[PC] SteamWorld HEIST เกมวางแผนสุดมันส์ในราคาเบาๆ

หลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบ ณ ตอนนี้ Steam ขึ้นเทศกาลลดราคาฤดูใบไม้ร่วงครั้งใหญ่แล้ว มีหลายๆเกมที่น่าสนใจลดราคาอยู่มากมาย ใครที่ได้ Wish list ก็อย่าลืมไปเช็คราคากัน แต่สำหรับคนที่ไม่รู้จะซื้ออะไรดีเราขอแนะนำ SteamWorld HEIS เกมแนววางแผนการรบสุดมันส์จากเครื่อง 3DS  ที่ตอนนี้เวอร์ชั่น PC (steam)ลดราคาเหลือเพียง 103.95 บาทเท่านั้น แล้วเราจะได้สนุกเพลิดเพลินไปกับการผจญภัยของ Cowbot คาวบอยอวกาศกันในรูปแบบการเล่นแบบผลัดเทิร์น ใครที่ชอบเกมแนว Xcom ต้องลองครับ (ลดถึงวันที่ 29 พย. นะ)

 

วิธีเล่น

ตัวเกมจะเป็นการผจญภัยเป็นด่านๆ ตามเนื้อเรื่องไปซึ่งมีหลาย Chapter ให้เล่น (Chapter นึงมีหลายด่าน) สามารถวนเล่นสะสมดาว เก็บเงินเพื่อซื้อปืนหรือไอเทมให้ครบได้

 

การต่อสู้

เกมนี้จะต่อสู้โดยใช้ปืนเป็นหลัก ดังนั้นทุกๆการเคลื่อนไหวจึงควรหลบอยู่หลังกำบังเพื่อความปลอดภัย แต่ระวังที่กำบังเป็นระเบิดไม่งั้นมีเจ็บหนักแน่!

 

การเคลื่อนไหว : เมื่อถึงเทิร์น ตัวละครจะมีพื้นที่แสดงให้ดูว่าสามารถเดินได้ถึงตรงไหน พื้นที่สีส้มคือสามารถโจมตีได้ต่อ และพื้นที่สีฟ้าคือเดินได้อย่างเดียว สำหรับการเดินก็คอเอาเม้าส์คลิกตรงพื้นที่ที่ต้องการเดิน จากนั้นกด space เพื่อยืนยัน

 

วิธีการยิง : หากตัวละครไม่ได้ขยับหรือเดินแค่ในพื้นที่สีส้มจะสามารถยิงได้ 1 ครั้ง โดยใช้เม้าคลิกหรือกดปุ่ม E แล้วคลิกที่เป้าหมาย จากนั้นกด space เพื่อยืนยัน สำหรับปืนติดลำกล้องสามารถโจมตีแบบนำวิถีได้

 

วิธีการจบด่าน : ทำเป้าหมายหลักของด่านให้เสร็จสิ้นเช่น เก็บไอเทมครบตามจำนวน ฆ่าศัตรูครบตามจำนวน จากนั้นวิ่งกลับมายังจุดรวมพลทุกคนเพื่อนั่งยานกลับ

 

การใช้สกิล

ทุกๆครั้งที่ LV up จะได้รับสกิลมา 1 อย่าง ซึ่งมีทั้งสกิลที่กดใช้และสกิลที่ไม่ต้องกดใช้ โดยสกิลที่กดใช้จะสามารถเลือกใช้ในด่านได้ (ต้องดูว่าบางสกิลใช้ในตอนปกติหรือตอนต่อสู้)

 

การใช้ไอเทม

เราสามารถนำไอเทมติดตัวไปได้คนละ 2 ชิ้น ซึ่งไอเทมก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกล่องฟื้นฟู, ปืนสั้น ,ระเบิด ฯลฯ ซึ่งไอเทมนี้แหละจะเป็นตัวสนับสนุนการต่อสู้ของเรา และช่องสุดท้ายจะเป็นหมวก แม้ไม่ได้เพิ่มค่าอะไร แต่จะช่วยกันกระสุนเฉี่ยวหัวได้ 1 ครั้ง แต่สามารถยิงเฉี่ยวหัวศัตรูเพื่อเก็บสะสมหมวกได้อีกด้วย

 

รูปแบบของปืน

ตัวปืนนั้นจะมีหลากหลายมาก บางตัวก็ใช้ปืนได้หลายชนิด บางตัวก็ใช้ได้เพียงชนิดเดียวตามสกิลของตัวละครนั้นๆ ซึ่งปืนมีแบ่งประเภทดังนี้

Hand Gun : ปืนสั้น หุ่นส่วนใหญ่จะใช้ได้กันหมด

Assault : ปืนกล ความแรงตามจำนวนนัด

Sharpshooter : ปืนสั้นติดลำกล้อง สามารถเล็งวิถีกระสุนได้ แต่บางชนิดจะเคลื่อนที่แล้วยิงไม่ได้

Heavy : ปืนยิงลูกระเบิด สามารถโจมตีวงกว้างได้ แต่ระวังโดนตัวเองหรือเพื่อนๆ

 

 

การเพิ่มเพื่อน

เราจะได้รับตัวละครใหม่ๆตามเนื้อเรื่อง แต่ก็มีบางตัวละครที่สามารถซื้อได้จากตาม Bar หรือร้าน โดยเพื่อนแต่ละคนก็จะมีสกิลและความสามารถแตกต่างกันเช่นกัน ทำให้เราสามารถใช้ตัวละครที่มีความสามารถหลากหลายได้

 

นับว่าเป็นเกมวางแผนที่สนุกๆมากอีกเกมนึง เห็นอย่างนี้แล้วทำให้หัวร้อนไม่เบาเลยนะเนี่ย สำหรับคนที่ชอบเกมแนววางแผนซื้อเกมนี้ไม่ผิดหวังครับ แค่ 103.95 บาทเท่านั้น

315.- เหลือ 103.95 ภายในวันที่ 29 พย.นี้เท่านั้น!

 

Comment