(รีวิวเกมมือถือ) Dungeon Breaker Heroes : เกม Idle ที่สนุกและเร้าใจ

โดยปกติแล้ว คอนเชปของแนว Idle ก็คือ เกมที่มันจะเล่นได้ด้วยตัวของมันเอง ไม่ใช่เกมแนวใหม่อะไรเท่าไหร่เพราะเราก็ได้เห็นเกมแนวนี้มาค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าว่าตรงๆ แล้ว มันก็ออกมาแบบธรรมด๊าธรรมดาซะส่วนมาก แต่ตัวเกมนี้กลับทำออกมาได้น่าสนใจครับ นั่นก็คือ Dungeon Breaker Heroes นั่นเอง

สำหรับเกม Dungeon Breaker Heroes นั้นเป็นเกมที่เปิดให้บริการโดยผู้ให้บริการจากต่างประเทศ ดังนั้นทำใจได้เลยเรื่องเรื่องของภาษาว่ามาแบบแปลกๆ แน่นอน (ว่ากันตรงๆ ตั้งแต่เริ่มบทความ) แต่ถ้าเรื่องความสนุกและการมีส่วนร่วมของเกมนั้น เกมนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างเร้าใจค่อนข้างมากเลยล่ะครับ

คนเล่นนั้นจะได้รับบทในการควบคุมทีมเหล่าฮันเตอร์ในการฝ่าดงมอนสเตอร์เพื่อไปช่วยเหลือราชินีที่ถูกจับตัวไป โดยในเกมนี้ เหล่าฮันเตอร์นั้นจะเป็นผู้ที่มีความสามารถจากนอกอาณาจักร ดังนั้นเราก็จะได้เห็นตัวละครที่มีความสามารถที่หลากหลาย ทั้งสายเวทมนต์ , ดาบ , หมัด หรือพวกอาวุธปืน เรียกได้ว่ามีทุกแนวเลยดีกว่าสำหรับเกมนี้

ตัวละครในเกมนั้นจะวิ่งไปสู้กับมอนสเตอร์เองโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไรเลยครับ สิ่งที่คนเล่นจะต้องคอยดูก็คือ ตัวละครในทีมเราไปซัดกับศัตรูไหวรึเปล่า โดยหากกรณีที่ไหวก็ต้องปั้มเลเวล ซึ่งการปั้มเลเวลเกมนี้คนเล่นจะต้องกดปั้มเลเวลเอง โดยจะใช้เงินที่จะได้จากการดรอปเนี่ยแหละเอามาปั้มเลเวล

ตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีการปล่อยท่าไม้ตายที่แตกต่างกัน โดยคนเล่นจะต้องกดให้มันกดใช้สกิล (ไม่มีตั้งค่าให้มันกดเอง) ซึ่งในการใช้หนึ่งครั้งจะนับเป็นคูลดาวน์ หากกรณีที่คนเล่นรู้ว่าตัวละครรับมือไม่ไหวก็สามารถใช้อัดโจมตีศัตรูได้ เพราะกรณีที่ทีมตาย ก็จะถูกเด้งย้อนหลังไป 2 – 3 ด่าน ซึ่งก็จะเสียเวลาไปอีก

เกมมีระบบที่สนับสนุนให้คนเล่นปิดเกมหรือออฟไลน์ด้วย นั่นก็คือเมื่อกดปิดเกม ตัวละครก็จะยังโจมตีไปเรื่อยๆ แบบนั้นแหละ (ถ้าตายก็เด้งย้อนหลังแล้วสู้ต่อ) เพื่อสะสมเงิน สำหรับอัพเดลวลเมื่อคนเล่นมาเปิดเกมเล่นอีกครั้ง และอีกระบบที่สนับสนุนการปิดเกมก็คือ การย้อนกลับไปยังด่านแรก (ในเกมคือกลับฐาน) คนเล่นจะได้ไอเท็มอัญมณี “นํ้าตาของมาโก้” สำหรับใช้ในการอัพเกรดต่างๆ ทั้งอาวุธ , ชุดส่วนใส่ , สกิล และสกิลฐาน

สกิลฐานคืออะไร ? ก็คือช่วยทำให้คนเล่นมีโอกาสดรอปเงินจากมอนสเตอร์ได้มากขึ้น และถ้าว่าตรงๆ แล้ว การกลับฐานถือเป็นเรื่องจำเป็นเพราะคนเล่นจะไม่สามารถอัพเกรดตัวละครได้เลย แต่ทุกตัวละครจะกลับไปเริ่ม 1 ใหม่ แต่แน่นอนว่าเงินที่มหาศาลจากการเล่น ก็จะทำให้คนเล่นสามารถปั้มเลเวลได้รวดเร็วทันใจยังกับเล่นเกมแนว Clicker เลยล่ะครับ

แต่จุดเด่นของเกมอีกอย่างนั่นก็คือกราฟฟิก คือถ้ามองผ่านๆ มันจะเหมือนเกมแนว RPG แบบกดใช้สกิลเสียมากกว่า เพราะดูไม่เหมือนเกมแนว Idle นัก และหน้าตาของฮันเตอร์ (ตัวละครเรา) ในเกมก็ทำออกมาดูน่าสนใจ น่ารัก แถมฉากนั้นทำออกมาค่อนข้างสวย เลยทำให้ภาพในเกมนี้ชวนน่ามอง ไม่เหมือนบางเกมที่เหมือนตัวละครไปเล่นตบแปะมากกว่าไปสู้กันจริงๆ

อย่างไรก็ตาม จุดอ่อนของเกมนี้นั่นก็คือตัวเกมจะไม่มีเรื่องราวอะไรเลย แค่นั่งดูตัวละครตีเอง เหมาะสำหรับคนเล่นสายฟาร์มเลเวลโดยไม่ได้สนใจอะไรนัก โดยเฉพาะภาพกราฟฟิกที่ชวนน่ามอง และตัวละครที่ทำออกมาดูโอเคทั้งฝั่งตัวละครเราและฝั่งมอนสเตอร์ ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมเล่นง่ายๆ เพลินๆ ล่ะก็ แนะนำให้จัดเกมนี้ได้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมแนว Idle ที่ภาพในเกมดูโอเค น่ารัก และสนุก
– ระบบเกมที่ออกแบบมาให้คนเล่นเน้นปิดเกมได้อย่างลงตัว
– อัพเลเวลง่ายด้วยเงิน และมีระบบพัฒนาตัวละคร
– ธีมเกมทำออกมาได้ดูสนุก เร้าใจ

สำหรับเกม Dungeon Breaker Heroes เปิดบริการให้เล่นแล้ว สามารถเล่นกันได้เลยในระบบปฏิบัติการแอนดรอยและ iOS สามารถดาวโหลดกันได้ ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยครับ

Comment