5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 13 – 19 พ.ย. 2017

ช่วงนี้ต้องบอกว่า กระแสของงาน G-STAR 2017 มาแรงจริงๆ เพราะมีเกมใหม่หลากหลายเกมได้ไปเปิดโชว์ที่งานนั้น และจะสังเกตได้ว่า เกมมือถือบางเกมนั้นก็ได้เลือกที่จะไม่ได้เปิดช่วงนี้ ทำให้สัปดาห์นี้เรามีเกมมือถือไม่ครบ 5 เกมเอามาแนะนำ แต่ไม่เป็นไร เพราะเราก็ยังมีเกมแนวอื่นมาแนะนำให้ได้อยู่ มีเกมอะไรบ้าง มาชมกันครับ

Honkai Impact 3

นี่ต้องบอกว่าเป็นหนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ที่ได้เปิดบริการในบ้านเราเลยล่ะครับ เพราะมันคือเกมสไตล์ญี่ปุ่น พัฒนาโดยทีมงานญี่ปุ่น สำคัญคือ ทั้งเกมเพลย์และกราฟฟิกมาแบบเหนือชั้นจนเผลอๆ อาจจะคิดว่าเป็นเกมคอลโซลย่อส่วนมาด้วยซํ้า และเห็นว่านอกจากคนไทยหลายคนจะชื่นชอบเกมนี้กันหลายคนแล้ว ยังเกลือกันเป็นแถบด้วยนะครับ (ศัพย์เวลาเปิดกาชาปองแล้วแห้วนะ)

ตัวเกมนั้นเป็นเกม ARPG ที่คนเล่นจะต้องควบคุมการเล่น เคลื่อนไหว และหลบเอง เกมไม่มีออโต้นะครับ ถ้าคนเล่นหลบถูกจังหวะ คนเล่นจะเข้าสู่โหมดหยุดเวลาที่จะทำให้สามารถโจมตีอีกฝ่ายได้ เกมนี้ท่าโจมตีอลังมาก และมีการแบ่งตัวละครสามสายเพื่อให้ง่ายในการจำ จัดทีมได้ 3 คน สลับเล่นได้ตลอดเวลา แต่สำคัญคือ โมเอะทั้งเกม!

(รีวิวเกมมือถือ) Honkai Impact 3 โคตรเกมสไตล์อนิเมะที่ต้องลอง!

Mu Legend

ตำนานของเกม MU กลับมาแล้ว และเพียงอาทิตย์เดียว ก็ได้เปิดถึง 2 เกมเลยทีเดียว! เริ่มจากที่ทาง Webzen ได้เอากลับมาเปิดบริการด้วยตัวเองและพัฒนา อัพเกรดกราฟฟิกใหม่พร้อมกับเนื้อเรื่องแบบเดิม ที่ยังคงความคราสสิคของเกมเอาไว้ เรียกได้ว่าสำหรับแฟนๆ เกม Mu ทั้งหลายนั้นกลับไปเล่นจะต้องถูกใจแน่นอน ที่เพิ่มเติมคือระบบใหม่อัพเกรดขึ้น

โดยเฉพาะระบบการลงดันเจี้ยนที่ตัวเกมเพิ่มความท้าทายมากขึ้น และสามารถอัพเกรดตัวละครได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถเลือกแนวทางในการเล่นของตัวเองได้ว่าจะเลือกเล่นสายไหน เน้นปั้มเวล เน้นทำของ หรือเน้นโจมตี ทำได้หมด หรับแฟนๆ เกม Mu คนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถเข้าไปดาวโหลดเกมมาเล่นกันได้เลยนะครับ ที่เว็บไซด์หลักของเกม โดยตัวเกมนั้นเปิดเป็นเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษครับ

ได้เวลามันส์ MU Legend เซิร์ฟเวอร์ Global เปิดให้บริการทั่วโลกแล้ววันนี้ พร้อมเซิฟเวอร์รองรับทุกภูมิภาค

นีโอ Mu

อย่างที่บอกไปครับว่า ตัวเกม Mu นั้นมีการเปิดตัวถึงสองเวอร์ชั่น และเวอร์ชั่นที่สองนี้ มาในแบบเว็บบราวเซอร์ หรือสามารถเล่นบนเว็บบราวเซอร์ได้ครับ โดยเกมเวอร์ชั่นนี้เป็นการเปิดเซิร์ฟเวอร์ภาษาไทย โดยบริษัท ทริปเปิ้ล เอส อินเตอร์แอคทีฟ ร่วมกับ บริษัท ทีวีธันเดอร์ ที่ได้กระโดดเข้ามาในวงการเกมเป็นครั้งแรกครับ


สำหรับตัวเกม นีโอ Mu นั้นจะให้อารมณ์เหมือนกับเอาตัวเกม Mu ดั้งเดิม เอามาให้เล่นในเว็บบราวเซอร์ได้ มีการอัพเกรดกราฟฟิกนิดหน่อย แต่เน้นระบบรัวๆ โดยเฉพาะระบบที่ตัวเกมได้มีการเพิ่มความสะดวกในการเก็บเลเวล และระบบสงครามสุดมันส์ สำคัญคืออยู่ที่ตัวเกมนั้นสามารถเล่นได้ทุกที่ ทุกเวลา ขอแค่มีอินเตอร์เน็ตก็เพียงพอแล้วเนี่ยแหละครับ คนไหนสนใจ เข้าไปเล่นกันได้เลย ในเว็บไซด์หลัก ของเกมนะครับ

ทีวี ธันเดอร์ จับมือ ทริปเปิ้ลเอส อินเตอร์แอคทีฟ เปิดตัว”Neo MU” เกมออนไลน์ระดับตำนาน ลิขสิทธิ์แท้จากเกาหลี

Wilderness Action

เกมตัวนี้มีถึงสามชื่อเลยทีเดียวครับ ชื่อเดิมก็คือ Wilderness Action เวอร์ชั่น iOS ก็ใช้ชื่อ Knives Out และ Survivor Royale สำหรับเวอร์ชั่นแอนดรอยด์ แต่จะชื่ออะไรก็ตาม มันก็คือเกมแนว Battle royale อันดับต้นๆ ของจีนเลยล่ะครับ คือในบรรดาเกมแนวเดียวกันจากจีนแล้ว เกมนี้ก็เป็นอีกหนึี่งเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากเลย


เพราะต้องบอกว่ามันคือเกมแนว Battle royale ที่สมบูรณ์แบบมากๆ โดยเฉพาะเรื่องของระบบเกมที่ทำออกมาใกล้เคียงกับเกมบน PC มาก โดยเฉพาะการเล่นกันเป็นทีม และคนเล่นในทีมนั้นจะต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ มันยังเป็นเกมที่มีฉากแผนที่กว้างใหญ่ไฟศาล สภาพอากาศอาจเจอแตกต่างกัน และความง่ายในการบังคับที่คำนึงถึงสถานการณ์ที่คนเล่นจะต้องเจอ ตอนนี้ตัวเกมได้เปิดเซิร์ฟภาษาอังกฤษแล้ว เข้าไปเล่นกันได้เลยนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Wilderness Action : สุดยอดเกม Battle Royale จากจีน มันส์แบบจัดเต็ม!

South Park: Phone Destroyer


เกมสุดท้ายที่เราเพิ่งจะรีวิวกันไปเมื่อวาน เป็นเกมที่ออกมาได้ซักพักแล้ว แต่มันคือเกมของดีที่อยากบอกต่อครับ กับสุดยอดเกม RPG ของ Ubisoft ที่มองผ่านๆ อาจจะมองไม่ออกว่ามันคือเกมแนวอะไร เพราะภาพมันเป็นแนวการ์ตูน แต่จริงๆ ความเด่นของเกมก็คือ มุขจิกกัดสังคม โดยเฉพาะโซเซียลและมือถือ ที่เป็นแกนหลักของเกมตัวนีครับ

เกมนี้จะให้เราเล่นเป็นเด็กๆ ที่สมมุติเรื่องราวขึ้นมา แต่ดันเล่นกันแบบจริงจังมาก แม้ว่าเกมจะเป็นแนวซัมม่อนการ์ด แต่ที่ฮาก็คือ เกมจะมีเรื่องราวให้อ่านเรื่อยๆ ซึ่งทำให้คนเล่นไม่เบื่อ แถมเป็นเกมที่ไม่ได้รู้สึกเทพทรูมากนัก เพราะคนเล่นจะต้องอาศัยการตัดสินใจ ในการเลือกการ์ดลง และต่อให้เราการ์ดน้อยกว่าก็มีสิทธิ์ชนะได้ ขอแค่เล่นเรื่อยๆ อัพเกรดไปเรื่อยๆ ก็เพียงพอแล้วนั่นเองครับ

 

(รีวิวเกมมือถือ) South Park: Phone Destroyer การผจญภัยสุดอลังของแก๊งเด็กป่วน

ใกล้จะสิ้นปีกันแล้ว เราเองก็คงจะได้เห็นเกมที่จะต้องเปิดก่อนสิ้นปีนี้ ทยอยมาให้เราได้เล่นกันอย่างแน่นอน แต่พอเราได้เห็นเกมใหม่จากงาน G-Star 2017 แล้ว ก็อดคิดไม่ได้ว่า ปีทองของเกมมือถือมันยังไม่จบง่ายๆ แน่นอน หากว่าเราได้มีเกมจากในงานมาเปิดแล้วล่ะก็ รับรองว่าเดือดแน่นอนครับวงการเกมบ้านเรา

 

Comment