10 เหตุผลทำไม Black Desert ถึงเป็นเกม MMORPG ที่น่าเล่น

…..เรามาดูกันว่าสิว่าทำไมเกม Black Desert ถึงเป็นเกม MMORPG ที่ทั่วโลกต่างรอคอยและอยากเล่นกัน โดยวันนี้เราจะมีให้ 10 เหตุผลที่เกมเมอร์คนไทยควรลองเล่นหรือสัมผัสเกมอย่าง Black Desert โดยเหตุผลเหล่านี้ เป็นเหตุผลที่ทางผู้เขียนคิดขึ้นเองตามทัศนคติของตนเองและอาจจะไม่ตรงตามที่เพื่อนๆ คิดหรือชอบจึงต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย เพื่อนๆ สามารถแชร์เหตุผลที่แตกต่างจากนี้เพื่อแชร์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้

1. ภาพที่สวยงาม


ถ้าเราจะพูดถึงเหตุผลว่าทำไม Black Desert ถึงน่าเล่นอย่างแรกเลยที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าภาพและบรรยากาศภายในเกมสวยงามอลังการทั้ง เมือง ต้นไม้ ภูเขา สภาพแวดล้อมสิ่งต่างๆ แม้กระทั้ง NPC ที่อยู่รอบๆ ตัวละครของเรา ทาง Black Desert เขาใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดจริงๆ ต้องบอกเลยว่าไม่แปลกเลยทำไมเกมเมอร์ชาวไทยต่างที่จะรอคอยได้สัมผัสบรรยากาศสุดอลังการของเกมนี้

2. ความสวยงามของ Skill


สำหรับๆ เพื่อนๆ สายโหดสายลุยที่ชอบอะไรที่มันตื่นเต้นเร้าใจบอกเลยว่า เกม Black Desert ตอบโจทย์ของท่านได้อย่างแน่นอนเพราะสกิลของแต่ละอาชีพมีความอลังการและสวยงามตามเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งทำให้เพิ่มอรรถรส ให้กับการเล่นเกมเป็นอย่างมาก ด้วย Effect ที่อลังการนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ต้องให้เพื่อนได้ลองสัมผัสถึงความมันส์ของเกม Black Desert ที่อยากให้เพื่อนทดลอง

3. ระบบ Game Play


ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีระบบ Game play ที่ไม่เหมือนใคร โดยปกติแล้วการกดใช้ skill ต่างๆ ต้องใช้ Icon ในการใช้ skillหรือแสดงผลออกมา แต่สำหรับเกม Black Desert เกมนี้แล้วแบบนั่นมันธรรมดาเกินไป โดยตัวเกมเพื่อนๆ สามารถ กด”คีย์ลัด”ในการออก Skill ได้เช่น เดินหน้า คลิกขวา , ถอยหลัง Fค้าง เป็นต้น ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกใหม่และน่าตื่นเต้นมากๆ และการฆ่า มอนสเตอร์แต่ละครั้งนั้นไม่ใช้แค่กดทีละตัวแต่มอนสเตอร์จะมาเป็นกลุ่ม อารมณ์เหมือนเล่นเกม Muso ด้วยเป็นอะไรที่มันมากๆ

4. Class,อาชีพ


อีกหนึ่งเหตุผลที่ขาดไปไม่ได้เป็นอย่างเด็ดขาดคือ อาชีพหรือClassในเกมที่มีให้เลือกถึง13อาชีพด้วยกัน ซึ่งแต่ละอาชีพมีจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกันออกไปตามเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ความชอบของแต่ละบุคคลแล้วว่าชอบสไตล์ไหนแบบไหน เพราะตัวเกมมีให้เลือกมากมาย ทั้งนักเวท นักธนู สายหมัด ดาบใหญ่ หอก ง้าว และอื่นๆ อีกหลายอย่าง

5.สงคราม กิลวอ


ถือว่าเป็นจุดขายของเกม Black Desert เลยก็ว่าได้โดยระบบสงครามของเกมนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาน่าสนใจและน่าเล่นเป็นอย่างมากโดยสงครามแบ่งออกเป็น 2 อย่างใหญ่ๆ คือการตีค่ายของกิลคู่อริและการทำสงครามตีปราสาทที่เราไม่ได้สัมผัสกันมานานแล้ว โดยการตีปราสาทของเกมนี้ก็ไม่ธรรมดาต้องใช้ลูกเล่นมากมายในการเข้ายึดปราสาททั้ง มุดท่อ พรางตัว ซุ่มโจมตี เป็นต้น กิลแต่ละกิลต้องมีการสั่งการที่เฉียบขาดเพื่อเอาชนะศัตรูให้ได้

6.อาชีพรอง คลาสเสริม


เหตุผลที่นี้ถือว่าเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมเกม Black Desert ถึงน่าเล่น ตัวเกมไม่ได้มีแค่อาชีพหลักให้เล่นเท่านั้นยังมี อาชีพรองหรือคลาสเสริม เช่น ทำอาหาร ปลูกพัก ฝึกสัตว์ ขุดเหมือง และอื่นๆ อีกมากมายให้ทำไม่แค่วันๆ ก็บแค่เลเวลแล้วก็ไป PVP แต่ตัวเกมยังมีระบบอาชีพเสริมให้เพื่อนสามารถเพลิดเพลินไปกับการทำฟาร์มหรือเลี้ยงสัตว์ได้อีกด้วยเช่น การทำอาหารก่อนที่เพื่อนๆ จะทำอาหารขั้นสูงได้นั้นก็ต้องฝึกจากทอดไข่เจียวก่อนแล้วค่อยไปทำต้มยำอารมณ์ประมาณนั้นเลยแหละซึ่งระบบนี้น่าจะถูกใจผู้เล่นสายหาเงินแน่นอน

7.สร้างบ้าน ตกแต่งบ้าน


เกมนี้ผู้เล่นสามารถซื้อบ้านหรือที่อยู่อาศัยในเมืองต่างๆ ที่มีให้เลือกซื้อมากมาย โดยตัวบ้านนั้นผู้เล่นสามารถตกแต่งภายในโดยนำ เฟอร์นิเจอร์ ต่างๆ ทั้งจากการคราฟ และซื้อจาก SHOP มาตกแต่งให้เป็นบ้านในฝันได้อย่างอิสระตามไลน์สไตน์ของแต่ละคนได้เลย ซึ่งบ้านแต่ละหลังจะแตกต่างกันตรงที่บ้านจะซัพพอร์ตอาชีพรองอะไร เช่นบ้านหลังนี้ จะสามารถทำอาชีพ ปลูกผักได้อะไรประมาณนี้เป็นต้น เอาเป็นว่าถ้าอธิบายจะลึกไป เกม Black Desert สามารถซื้อบ้านและตกแต่งบ้านได้อย่างอิสระ

8.การสร้างตัวละครได้อย่างอิสระ


อันนี้ต้องพูดเลยว่า 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น แค่เข้าเกมสร้างตัวละครเท่านั้นก็จะเห็นถึงความสวยงามของภาพกราฟฟิกของตัวเกม Black Desert แล้วที่เด็ดกว่านั้นก็คือ การปรับแต่งตัวละครที่เราเลือกได้อย่างอิสระมากๆๆๆๆๆ ไม่รู้จะอธิบายยังไงให้เห็นภาพคือเพื่อนๆ สามารถ ปรับแต่งได้ทุกส่วนทุกซอกทุกมุม แบบละเอียดถึงใจ สาวๆต้องชอบอย่างแน่นอนแค่สีผมก็สามารถปรับได้ถึง 3 สีในผมทรงเดียว แค่นั้นยังไม่พอ อยากได้จมูกโด่งปากเล็กๆ อะไรก็สามารถทำได้และตอนนี้ทางตัวเกมเปิดให้ดาวน์โหลดเข้าสร้างตัวกันแล้วนะ

9. สร้างเรือเป็นของตัวเองได้


พร้อมจะออกทะเลไป นิวเวิลด์ หรือยัง ทำไมถึงต้องกล่าวเช่นนี้ เพราะตัวเกม Black Desert เพื่อนๆ สามารถสร้างเรือเป็นของตัวเองได้ไว้สำหรับออกทะเลข้ามเมืองข้ามทวีปหรือ ออกไปจับปลา จับปลาวาฬ ก็ได้และเรือยังมีหลากหลายขนาดให้เลือกสร้างยิ่งมีขนาดที่ใหญ่ก็จะใช้เวลาในการสร้างนานขึ้น และเรือของเรานั้นยังสามารถตกแต่งให้สวยงามได้อีกด้วย แต่คงไม่ถึงขนาดสร้างเป็นแบบเรือซันนี่หลอกนะ

10. FREE PK


เหตุผลสุดท้ายที่ยกมาให้เกม Black Desert ถึงเป็นเกม MMORPG ที่น่าเล่น คือระบบ FREE PK พวกคุณอ่านไม่ผิดแน่นอน เกมนี้มีระบบ FREE PK ด้วยซึ่งเกมเมอร์ไทยชื่นชอบระบบ FREE PK อยู่แล้วมีเกม MMORPG ในประเทศไทยไม่มากนักที่ จะมีระบบนี้ให้เล่นกันและนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีระบบนี้ให้เพื่อนๆ ได้เล่นและสัมผัสถึงความมันส์ไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน


…..และนี่คือ 10 เหตุผลว่าทำไมเกม Black Desert ถือว่าเป็นแนว MMORPG ที่ทั่วโลกต่างที่อยากจะเล่นและรอคอยการมาของเกมนี้ ประเทศไทยก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่โชคดีที่มีเกมดีๆ ระดับโลกแบบนี้มาเปิดให้บริการในประเทศเป็นภาษาไทย โดยจะมีการ CBT ในวันที่ 22-30 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้และ OBT ในเดือนธันวาคมปีนี้ ถือว่าไวมากๆ เกมเมอร์คนไทยก็อดใจรอกันไปอีกไม่กี่เดือนจะได้สัมผัสสุดยอดเกม MMORPG ระดับโลกเกมนี้แล้ว

สามารถกดติดตามแฟนเพจ Black Desert ได้ที่ : https://www.facebook.com/playblackdesertTH/
เว็บไซต์หลัก : www.th.playblackdesert.com
ไม่พลาดทุกข่าวสารเกมส์อัพเดทใหม่ : www.game-ded.com หรือแฟนเพจ @GameDed

Comment