รีวิวล่าสุด The King of Fighters World เกมมือถือ mobile MMORPG เปิดทดสอบ Closed Beta ในประเทศจีนแล้ว

สำหรับใครที่ไม่รู้จักนะคะ เกม The King of Fighters World เป็นเกมมือถือ mobile MMORPG แนวต่อสู้ พัฒนาโดยค่ายเกมสัญชาติจีน Ledo Interactive ร่วมมือกับเจ้าของเกมต้นฉบับอย่าง SNK Playmore นั่นเอง เกมนี้ถูกเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการครั้งแรกตั้งแต่เดือนมกราคม 2017 ที่ผ่านมา และล่าสุดตัวเกมกำลังอยู่ในช่วงทดสอบ Closed Beta บน Android ในประเทศจีน

โดยปกติแล้ว ผู้เล่นจะได้เลือกตัวละครจากตัวละครเริ่มต้นทั้งหมด 4 ตัว ที่ออกแบบมาเพื่อเกม The King of Fighters World โดยเฉพาะ จากนั้นก็จะสามารถเก็บสะสมตัวละครคลาสสิคตัวอื่นๆเพิ่มเพื่อมาเสริมกำลังให้แก่ทีมของเราได้ โดยในการต่อสู้แต่ละครั้งจะเลือกตัวละครในทีมได้ทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน อย่างไรก็ตาม การต่อสู้ครั้งละ 3 จะใช้ได้ในโหมด PvP เท่านั้น

การได้รับตัวละครนั้นก็เป็นไปตามคาดว่าจะต้องมีระดับความยากง่ายแตกต่างกัน โดยผู้เล่นจะได้ปลดล็อคระบบ gacha เมื่อถึงเลเวล 35 เป็นต้นไป ซึ่งตรงนี้ก็เป็นข้อได้เปรียบของคนที่มีทุนในการเล่น หากคุณสามารถกด gacha จนได้ตัวละครเก่งๆ ก็จะทำให้ทีมของคุณแข็งแกร่งขึ้นตามไปด้วย และหากเจอตัวที่ชอบแล้ว เราสามารถอัพเกรดค่าสถานะของตัวละครให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน

ในส่วนของ map ภายในเกม The King of Fighters World นั้นก็มีให้เลือกเล่นมากมาย ทั้งแบบ stage-based ดันเจี้ยน แบบที่เหมาะสำหรับการเล่นเดี่ยว และแบบที่เหมาะสำหรับการเล่นกลุ่ม โดยคุณสามารถดูวิดิโอตัวอย่างได้ด้านล่างนี้

อย่างไรก็ตาม สื่อต่างประเทศได้ให้ความเห็นไปในทางเดียวกันว่า The King of Fighters World ทำออกมาค่อนข้างลงตัว ไม่มากและไม่น้อยเกินไปสำหรับเกม mobile แต่โอกาสที่จะปล่อยออกมาสู่ตลาดเกมประเทศอื่นๆนั้นยังริบหรี่ ยังไงก็ต้องติดตามกันข่าวกันต่อไป หากมีอัพเดทใหม่ๆจะรีบมาแจ้งให้ทราบแน่นอนค่ะ

 

source: The King of Fighters World – Quick look at new Chinese mobile MMORPG

Comment