แนะนำ 5 เกมมือถือใหม่ หลากหลายแนว ที่คุณไม่ควรพลาดในสัปดาห์นี้ 29 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2017

วันนี้เราหยิบเอาเกม Mobile ที่ไม่ควรพลาดในสัปดาห์นี้ (29 ตุลาคม 2017) มาแนะนำกัน โดยหลายคนคงจะรู้ดีว่ามีเกมมือถือใหม่ๆปล่อยออกมาแทบทุกวัน แต่เราจะเลือกเอามาเพียง 5 เกมที่น่าสนใจจริงๆเท่านั้น สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหาเกมใหม่ๆ เล่นสนุกๆ ไม่ว่าจะเป็นแนวแอคชั่นหรือแนวเลี้ยงสัตว์ใสๆก็รวมไว้ที่นี่แล้ว

ArcheAge BEGINS

มาเริ่มกันที่เกมแรก ArcheAge BEGINS เป็นเกมมือถือรูปแบบ 3D online เป็นความร่วมมือของค่าย Gamevil และ XLGAMES พัฒนาโดยใช้ Unreal Engine 4 ทำให้ภาพกราฟฟิคในเกมนั้นสวยงามและเพลิดเพลินตาไม่น้อย

ในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวที่ย้อนกลับไปเมื่อ 2000 ปีก่อนภาคต้นฉบับใน ArcheAge โดยเราจะได้เป็นส่วนนึงของการต่อสู้กับทั้ง 6 ฝ่ายตามเนื้อเรื่อง รวมถึงการต่อสู้แบบ 4 players ในโหมด raid โดยจะมีฮีโร่ให้เลือกเล่นมากถึง 32 ตัวด้วยกัน นอกจากนั้นยังมีการต่อสู้แบบ PvP, การตกปลา, การซื้อขาย, และการทำฟาร์ม รวมไว้ในเกมให้เล่นได้โดยไม่เบื่อ

อ่านรีวิว  ArcheAge BEGINS >> (Review Mobile) ArcheAge Begins สุดยอดเกมระดับโลก มีเวอร์ชั่นมือถือแล้ว!

 

Animal Crossing Pocket Camp

เกมนี้เป็นอีกเกมหนึ่งที่น่าสนใจจาก Nintendo ใช้ชื่อว่า Animal Crossing Pocket Camp เป็นเกมที่มีต้นกำเนิดมาจากซีรีย์เกมคอนโซล Animal Crossing นำมาให้เล่นบนอุปกรณ์ mobile ตามความต้องการที่มากขึ้นของตลาด ภายในเกมผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ เช่น ที่อยู่อาศัย เลี้ยงสัตว์ เป็นต้น โดยภาพรวมของเกมจะเป็นลักษณะของการ Camping หรือการตั้งแคมป์ตามชื่อภาคนั่นเอง

ตัวเกมถูกทำออกมาให้สามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อนในเกมได้ ทำให้น่าสนใจเพิ่มขึ้นอีก ตอนนี้ Animal Crossing Pocket Camp  เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการไปแล้วในออสเตรเลีย และจะมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยช่วงเดือนพฤศจิกายน 2017 นี้

อ่านรีวิว Animal Crossing Pocket Camp >> นินเทนโดเตรียมส่งเกมมือถือใหม่ Animal Crossing: Pocket Camp เล่นได้เดือนหน้า

 

Sheltered

เกมเอาชีวิตรอดที่โด่งดังมาแล้วในเวอร์ชั่น PC และ Console นั่นก็คือเกม Sheltered ที่เคยได้รับรางวัลการันตีความสำเร็จมาแล้ว เรื่องราวในเกมเป็นการเอาชีวิตรอดหลังจากเหตุการณ์นิวเคลียร์ถล่มโลก คุณจะต้องใช้ชีวิตอยู่ใต้ดิน เก็บสะสมทรัพยากร และคราฟท์ของที่มีประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตเอาไว้ให้มากที่สุด และอย่าลืมว่าคุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว ยังมีคนจ้องจะแย่งชิงทุกอย่างเพื่อความอยู่รอดของพวกเขาเช่นกัน

 

The Sun Origin

มาถึงแนวเกมแบบ FPS กันบ้าง เกม The Sun Origin เป็นเกมยิงที่พัฒนาโดยนักทำเกม 3 คน และใช้เวลาในการพัฒนา 3 ปี เนื้อหาของเกมเกี่ยวกับผู้พิทักษ์ รู้จักกันในนาม Raven ที่จะคอยปกป้องผู้บริสุทธิ์จากภัยอันตรายทั้งหลาย

ภายในเกม เราจะต้องมั่นใจว่าจะมีอาหารเพียงพอต่อการดำรงชีวิต รวมถึงกระสุนที่จะใช้ในการต่อสู้และปกป้องตัวเองจากเหล่าผู้ปองร้าย รวมถึงสัตว์ที่มีสัญชาติญานไม่เป็นมิตรกับมนุษย์ทั้งหลายด้วย

 

Blocky Farm

จากความสำเร็จของเกมฟาร์มชื่อดังอย่าง Stardew Valley ก็ทำให้หลายๆค่ายพัฒนาเกม farming ออกมาอีกมากมาย และเกม Blocky Farm ก็เป็นอีกเกมนึงที่มีความสดใสน่ารักไม่แพ้ใคร

ในเกมนี้ เราจะได้สร้างฟาร์มในแบบของเรา ปลูกพืชผลที่ต้องการ เพื่อนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร ทั้งของคน และของสัตว์ในฟาร์มด้วย นอกจากการปลูกพืชแล้ว แน่นอนว่าเราจะเลี้ยงสัตว์ในฟาร์มได้มากมาย เช่น ไก่ วัว เป็นต้น ตัวเกมจะมีเควสออกมาให้ส่งผลิตภัณฑ์ตามแบบฉบับเกมฟาร์มมิ่งอื่นๆ วิธีการเล่นนั้นไม่ยาก แต่การจะสร้างฟาร์มให้ยิ่งใหญ่และอยู่ได้ด้วยตัวเองนั้นไม่ง่าย!

ใครชอบแนวนี้รีบไปหาโหลดกันมาเล่นได้ฟรีๆ! (แต่ตอนนี้มีเฉพาะใน iOS นะคะ เวอร์ชั่น Android น่าจะออกตามมาทีหลัง)

 

 

source: 5 Recommended Mobile Games to Play This Week (Oct 28, 2017)

Comment