พบกับสกินชุดผีกองกอย ของ Mei ตัวละครหมวยน่ารักจาก Overwatch ในเทศกาล Halloween 2017

ช่วงนี้ไปจนถึงปลายเดือนตุลาคม น่าจะได้อ่านข่าวเกี่ยวกับเทศกาล Halloween กันอยู่บ่อยๆ เนื่องจากในต่างประเทศและโดยเฉพาะในวงการเกม เทศกาลนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้จัดอีเว้นท์ให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกไปด้วยกัน หนึ่งในอีเว้นท์พิเศษที่เกมส่วนใหญ่เลือกจัดก็คือการแจกสกินฮาโลวีนนั่นเอง และปีนี้ Overwatch ก็ได้ปล่อยสกินเก๋ๆออกมาให้ได้เห็นกันบ้างแล้ว

ขอเจาะจงไปที่สกินของ Mei ตัวละครสาวหมวยสุดฮอตของเกม ในปีนี้เธอมาในชุด “ผีกองกอย” (Jiangshi) สำหรับใครที่ไม่รู้จักว่าผีกองกอยคืออะไร มันจะเป็นคล้ายๆซอมบี้ประเภทหนึ่งในหนังจีน ที่มีเล็บมือยาวและแหลมเอาไว้ข่วนมนุษย์ มีฟันคมๆเหมือนแวมไพร์ แต่ร่างกายจะแข็งๆ ไม่สามารถงอเข่าได้ ทำให้เดินแบบปกติไม่ได้ จะต้องกระโดดดึ๋งๆเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ทำให้ Mei ในสกินผีกองกอย จะเคลื่อนไหวได้ด้วยการกระโดดไปมา น่ารักไปอีกแบบนะเนี่ย

 

ตัวอย่างผีกองกอยในหนังฮ่องกง

สกิน Mei เทศกาล Halloween Overwatch

จากภาพข้างต้น ทำให้เห็นว่าทีมงานมีความใส่ใจในรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นกระดาษสีเหลืองที่เขียนมนต์สะกดผีเอาไว้ เครื่องหมายหยิน-หยาง และสัญลักษณ์ในภาษาจีนที่ซ่อนอยู่ในถัง Snowball เป็นต้น ในอนาคตเรามาลุ้นสกินเทศกาลอื่นๆต่อไป ว่าทีมงานจะใส่ใจและทำให้เราเซอร์ไพรส์ได้อีกรึเปล่า

 

source: Slaved by Snowball? The Secrets of Mei’s Halloween Costume

Comment