[เกมมือถือ]มินิเกมสุดฮา+ฝึกภาษา Don’t get Fired (อย่าให้โดนไล่ออกล่ะ)

วันหยุดสบายๆนี้ ผมมีมินิเกมสนุกๆ ฮาน้ำตาเล็ดมาแนะนำ นั่นก็คือ Don’t get Fired (อย่าให้โดนไล่ออกล่ะ) ในตัวเกมนอกจากจะสอดแทรกเรื่องราวเคล้าน้ำตา  พร้อมๆกับมุกตลกร้ายทำให้เราตกงานง่ายๆ(เอาเรื่องจริงมาล้อเล่นนะเนี่ย) ตัวเกมยังใช้ภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ สามารถสนุกกับเนื้อเรื่องได้ (อาจจะมีศัพท์บางคำยากหน่อย แต่เปิด google แปลได้)

 

การเข้าทำงาน

เริ่มแรก เราเป็นไอ้หนุ่มไฟแรงที่มาเกาหลีเพื่อจะหางานหาเงิน ฝันว่าซักวันนึงจะเป็นประธานบริษัท  แต่….ตกงานตั้งก่ะสัมภาษณ์ เอาล่ะสิ!

 

แต่ไม่ต้องห่วงทุกๆครั้งที่ตกสัมภาษณ์ ก็จะมีโอกาสได้งานมากขึ้นๆ พยายามสัมภาษณ์ใหม่เรื่อยๆจนติดซักที่ล่ะน่า หรือบางที Dev (ผู้พัฒนา)อาจจะเห็นใจคุณ ช่วยให้คุณได้งานในเร็วๆนี้ก็ได้

 

การทำงาน(หลังสัมภาษณ์)ผ่าน

พอได้เข้าทำงานต้องทำทุกวิถีทางเพือไม่ให้โดนไล่ออก  ซึ่งเริ่มแรกเราจะได้ทำตำแหน่ง ทดลองงาน (Intern) วิธีทำงานก็คือ ช่วยงานพนักงานคนอื่นเมื่อพนักงานอื่นมีงาน !  เราต้องกดแตะเพื่อรับมาทัน (สังเกตจากจำนวนงานบนโต๊ะเรา) ยิ่งมี !!! มาก ยิ่งเป็นงานสำคัญ ควรรับงานสำคัญๆมาก่อน (แต่งานอื่นก็ไม่ใช่ไม่สำคัญนะ) เป้าหมายในตอนนี้คือเราต้องพยายามเก็บค่า Promotion เพื่อเลื่อนตำแหน่งเป็นงานประจำให้ได้

 

เราสามารถทำงานได้ไวขึ้นจากการกดแตะที่ตัวเอง (จะมีไฟลุกพรึบขึ้นมาเลย) แต่ก็ต้องแลกกับพลังชีวิตที่ลดลง (อย่าทำเพลินจนพลังชีวิตหมดล่ะ) แต่พอประธานบริษัทมานะ…ทำงานกันไฟแลบ ฮ่าๆ (แต่ตัวเราก็งานเพียบเช่นกัน T-T)

 

คำถามที่ต้องตอบ!!

เมื่อทำงานไปซักพัก เจ้านายจะมีมาชวนไปงานต่างๆ (ซึ่งมีแต่เสียตัง -_-“) แต่หากเราตอบถูกใจก็จะได้คะแนน Promotion เพิ่มขึ้น (แต่ถ้าตอบผิดติดลบนะฮ๊าฟฟฟ)

 

Skill

ในเกมเราทำงานหาเงินมาได้ สามารถนำมาอัพสกิลเพิ่มความสามารถในการทำงาน เลื่อนขั้นได้ไวขึ้น และมีโอกาสโดนไล่ออกน้อยลง ซึ่งมีอยู่ 4 สกิลด้วยกันได้แก่

Working : ทำงานได้เร็วขึ้น

Speaking : พูดจาเอาใจทำให้ Promotion ได้ง่ายขึ้น (หรือเทคนิคประจบนั่นเอง)

Health : เพิ่มพลังชีวิต เพื่อโหมงานได้มากขึ้น

Leadership : เพิ่มความเป็นผู้นำเมื่อได้รับตำแหน่งที่สูงแล้ว

 

การเลื่อนขั้น (Promotion)

เมื่อทำงานจน EXP เต็มหลอด เราจะได้รับการเสนอให้เลื่อนขั้น (มีโอกาสตาม % Promotion) แต่หากพลาดไม่ได้รับการเลื่อนขั้นซักทีก็จะโดนไล่ออกอัตโนมัติ และหากเราเลื่อนตำแหน่งได้สูงขึ้นมากๆเราก็จะเป็นคนสั่งงานลูกน้องเองอีกที

 

การโดนไล่ออก

การโดนไล่ออกเรียกได้ว่าฮาสุด ที่จะยกสารพัด 108 สาเหตุที่จะมาไล่เราออกง่ายๆซะงั้น ทำงานผิดพลาด ,ทำงานไม่ทัน(งานกองเต็มโต๊ะ) ฯลฯ (ค้นหาเอาในเกมนะ อิอิ)

 

นอกจากการตั้งเป้าหมายเป็นประธานบริษัทแล้ว ตัวเกมยังมีให้เก็บสะสมตำแหน่งที่เคยทำไว้ได้และเหตุผลสารพัดสารเพที่โดนไล่ออกไว้ด้วย ต้องลองดูว่าเราจะได้ตำแหน่งอะไรบ้าง(มีสูงกว่าประธานบริษัทด้วยนะเอ้อ) เกมฟรีๆ เล่นกันเพลินๆ ฮาๆแบบนี้ห้ามพลาดครับ (ก่อนสัมภาษณ์งานมีบ่นกับDevด้วย ฮาดี)

 

 

 

Comment