[รีวิวเกมมือถือ]สงครามแห่งแหวนเริ่มขึ้นอีกครั้งใน Middle-earth: Shadow of War

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้างไม่ว่าจะหนังเรื่องดัง Lord of The Ring หรือ เกมดัง Middle-earth Shadow of Mordor เกม Action RPG สุดเจ๋งที่อิงเนื้อเรื่องจากหนัง Lord of The Ring ได้เปิดประเดิมเกมภาคใหม่ Middle-earth: Shadow of War หลังจากซุ่มพัฒนาอยู่หลายปี โดยรอบนี้ไม่ได้ทำลง PC อย่างเดียว ยังทำลงเกมมือถือด้วย โดยมีชื่อว่า Middle-earth: Shadow of War เหมือนเวอร์ชั่น PC เป๊ะๆ แค่รูปแบบการเล่นต่างกัน

 

วิธีเล่น

สำหรับ Middle-earth: Shadow of War เวอร์ชั่นมือถือ จะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเป็นแนว RPG โดยสามารถนำตัวละครเข้าทีมได้ 4 ตัว ซึ่งประกอบไปด้วย ตัวแท้งค์ ตัวธนู ตัวจอมเวทย์ ตัวฮิล ฯลฯ  เมื่อเข้าฉากต่อสู้ ตัวละครจะเข้าโจมตีอัตโนมัติ แต่ก็ยังสามารถบังคับให้ตัวละครเลือกโจมตีเป้าหมายอื่นๆได้โดยการแตะที่ตัวละครแล้วลากไปยังเป้าหมายอื่น

สกิลใช้ได้เมื่อเกจเต็ม จากนั้นแตะไปที่ตัวละครแล้วลากไปยังตัวเป้าหมาย หรือพื้นที่เป้าหมาย ตัวละครก็จะทำการใช้สกิลให้เอง นอกจากนี้ยังมีระบบใช้สกิลออโต้ด้วยการคลิกปุ่ม ลูกศรทางขวาที่อยู่มุมบนซ้ายของหน้าจอ ระบบทำการใช้สกิลอัตโนมัติเมื่อเต็ม

 

การอัพเกรด

Level Up  : ใช้ไอเทมเพิ่ม EXP ของตัวละคร

Ring : การอัพเกรดเกมนี้จะต้องสะสม Inscription อัพเกรดแหวนประจำตัว โดยสามารถหาของเหล่านี้ได้จากในด่านต่างๆ เมื่อรวบรวม Inscription ครบก็จะอัพเกรดแหวนเพิ่มขึ้นได้ และยังปลดล็อคสกิลใหม่ได้อีกด้วย

Evolve : รวบรวมจิตวิญญาณของตัวละครครบก็จะอัพเกรดเพิ่มดาวตัวละครได้

Rune : ติดอักขระลงบนแหวน เพื่อเพิ่มความสามารถ สามารถหา Rune ได้จากกิล

 

ระบบ Nemesis และ Orc ช่วยเหลือ

เมื่อเอาชนะ Orc ระดับหัวหน้าของด่านได้ ระบบจะแจ้งขึ้นมาว่าจะไว้ชีวิต Orc ตัวนั้น หรือ สังหาร หากเราเลือกไว้ชีวิตก็จะทำการเป่ามนต์คาถาเพื่อให้มันยอมเป็นพวกเรา แต่หากเราสังหารจะได้รับ Inscription หรือ Rune จำนวนหนึ่ง และสำหรับ Orc ที่เราไว้ชีวิต สามารถนำมันลงในช่องผู้ช่วยเหลือได้ก่อนเริ่มการต่อสู้

สำหรับระบบ Nemesis ก็คือ การอัพเกรดตนเองทุกครั้งที่แพ้ของ Orc  โดยทุกๆครั้งที่มันแพ้ มันจะกลับมาใหม่กับพลังที่แข็งแกร่งกว่าเดิม เกราะชุดใหม่ ความสามารถแบบใหม่ๆ แต่ระบบ Nemesis มีเงื่อนไขก็คือ ต้องปราบให้ครบทุกตัวใน Chapter ระบบจึงจะเริ่ม Cooldown ใหม่ในอีก 12 ชม.

 

นอกจากนี้แล้ว Orc ที่เป็นพวกมาได้สามารถนำไปอัพเกรดเพิ่มความสามารถได้ หรือจะนำไปต่อสู้แบบไร้ความปราณีใน Dueling Pits ก็ได้อีกด้วย หรือหากใครเบื่อๆก็เข้าไปเล่นโหมด Orc Jobs หรือ Warlords พลางๆได้สนุกดี แถมได้เสพเนื้อเรื่องของ Lord of The Ring ด้วย (เนื้อเรื่องจะอยู่ในช่วงรอยต่อของ The Hobbit และ The Lord)

สำหรับคนที่อยากจะเล่น Middle-earth: Shadow of War เวอร์ชั่น PC

สามารถซื้อได้ที่นี่ (Steam)

Comment