5 อันดับเกมมือถือน่าเล่น ประจำวันที่ 16 – 22 ต.ค. 2017

ใกล้จะสิ้นเดือนกันแล้วนะครับ สำหรับเดือนตุลาคม ซึ่งอีกไม่กี่วัน ก็จะถึงเดือนพฤศจิกายนแล้ว ตอนนี้บางพื้นที่ก็เริ่มเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว ตามพยากรณ์อากาศนั้น หน้าหนาวของปีนี้จะมาเร็วกว่าทุกปีด้วย ยังไงก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ เอาหละ มาชมกันครับว่าในสัปดาห์นี้ มีเกมอะไรน่าเล่นบ้าง

Brave Legends

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว ARPG สนุกๆ เล่น แต่ไม่ได้สนใจเนื้อเรื่องมาก เน้นที่ความมันส์ ภาพ และเกมเพลย์ล้วนๆ ละก็ เรามีเกมมาแนะนำครับ ซึ่งสำหรับเกมนี้เป็นเกมแนว ARPG ที่แตกต่างจากเกมอื่นอยู่ คือคนเล่นไม่จำเป็นต้องมาพะวงเรื่องเดินแล้วตีมากนัก เพราะตัวละครจะแนวหยุดอยู่กับที่แล้วโจมตีไปเรื่อยๆ แต่คนเล่นสามารถย้ายตำแหน่งให้ตัวละครยืนได้

https://www.facebook.com/BraveLegends.unlock/videos/360572741051270/

นอกจากความสนุกในการหาตำแหน่งแล้งยิงสกิลใส่อีกฝ่ายนั้น เกมนี้ความเด่นก็คือ มันเป็นเกม ARPG ที่ทำเวลาได้ไวมาก คือเล่นแค่ด่านเดียว ใช้เวลาไม่นานก็จบแล้ว แถมตอน PVP ก็การันตีด้วยว่าสามารถจบเกมได้ภายใน 90 วินาทีเท่านั้น ถ้าคนไหนที่มองหาเกมแนว ARPG เน้นความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร สำคัญคืออยู่ที่ ความเร็วในการเล่นละก็ จัดเกมนี้ได้เลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Brave Legends เกม ARPG ที่ใช้เวลาเล่นไวมาก

iShelter

หากคนไหนที่อยากได้เกมที่มีบรรยากาศโลกหลังหายนะนิวเคลียร แต่ก็ไม่ได้สนใจเรื่องของเนื้อเรื่องมากนักละก็ เรามีเกมมาแนะนำครับ ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่มีฉากหลังเป็นเรื่องราวของโลกหลังหายนะด้วยสงครามนิวเคลียร และเหล่าคนเล่นจะต้องออกผจญภัยไปที่ต่างๆ โดยความโดดเด่นของเกมก็คือ ระบบเทิร์นเบสที่เล่นกันแบบจริงจัง และคนเล่นจะต้องวางแผนให้ดี ในการเล่น

สิ่งที่เกมนำเสนอให้ก็คือ เกมจะมีการบอกให้เราเห็นว่า ธาตุอะไรเอาชนะอะไร และแต่ละตัวนั้นจะมีสกิลที่จะทำให้อีกฝ่ายติดสถานะ และมีพลังโจมตีที่ต่างกัน ซึ่งจะทำให้เกมเพลย์มีความหลากหลายและไม่ดูซํ้าซาก และเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเล่นแบบจริงจัง อยู่กับมันนานๆ โดยเกมนี้อยู่ในช่วงระหว่างทดสอบอยู่ คนไหนสนใจ คลิกไปลองโหลดมาเล่นกันได้เลยนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) iShelter ผจญโลกหายนะนิวเคลียร์ในแบบเทิร์นเบส

Dragon Spear

อีกหนึ่งเกมที่เพิ่งเปิดบริการสดๆ ร้อนๆ และได้รับกระแสตอบรับจากคนเล่นจำนวนเยอะ มันคือเกมแนว ARPG มุมมองด้านข้างแบบ 2D Side-scrolling ซึ่งเกมเพลย์จัดเต็มมากทั้งเอฟเฟคทั้งการโจมตีที่สามารถกวาดอีกฝ่ายได้เป็นปริมาณมาก แต่ขณะเดียวกัน ช่วงหลังๆ ของเกม กลับมีความโหดจนท้าทายคนเล่นค่อนข้างมาก เพราะศัตรูสามารถอัดอีกฝ่ายล้มลงได้ ซึ่งคนเล่นต้องอาศัยความไวในการหลบหลีกและโจมตีอีกฝ่าย

ความโดดเด่นอีกเรื่องนั่นก็คือเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม อ่านได้ไหลเพลินเรื่อยๆ และตัวละครที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์จนจดจำได้ง่าย แถมตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีเรื่องราว การคิดการอ่านของตัวเอง และสำคัญก็คือ เกมไม่ได้ทิ้งความเป็น RPG แต่ยังคงจัดเต็มระบบของเกมแนว RPG ใส่เอามากันแบบจัดเต็ม เกมนี้เป็นทีมพัฒนาเกาหลี ซึ่งเชี่ยวชาญเรื่องการทำเกมอยู่แล้ว รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

(รีวิวเกมมือถือ) Dragon Spear : ผจญภัยตามล่าฝันร้าย กับ ARPG มุมมองด้านข้างสุดมันส์!

Digimon Links

อีกเกมหนึ่งที่สร้างความกรี๊ดกร๊าดให้กับแฟนๆ ดิจิม่อนชาวไทยมาก เพราะเกมมือถือลิขสิทธิแท้อย่าง Digimon Links ก็ได้เปิดให้บริการโซนไทยแล้ว โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสในแบบ 3 ต่อ 3 ที่จะให้เหล่าคนเล่นได้สะสมดิจิม่อนที่หลายคนชื่นชอบ เอามาจัดทีม ซึ่งความโดดเด่นก็คือ คนเล่นจะสามารถพัฒนาร่างของพวกเขาได้เหมือนกับในการ์ตูนต้นฉบับเลยล่ะครับ

ซึ่งความโดดเด่นของเกมก็คือ จะมีดิจิม่อนหลากหลายตัวมาให้เล่นกัน และสามารถฟาร์มพวกเขาเพื่อฝึกฝน อัพเกรดดิจิม่อนของเราได้ รวมไปถึงมีโหมดรองรับการเล่นแบบ CO-OP กับคนเล่นคนอื่น (เป็นการแชร์ค่า AP ด้วยกัน) ได้อีกด้วย สำหรับคนไหนที่เป็นแฟนคลับดิจิม่อนอยู่แล้ว เชื่อได้ว่า คงไม่น่าจะพลาดเกมนี้กันนะครับ เพราะเป็นเกมลิขสิทธิแท้ ไม่ใช่ของเลียนแบบแน่นอน

          

สาวกต้องไม่พลาด Digimon Links ผลงานฉลองครบรอบ 20 ปีเหล่าดิจิตอลมอนส์เตอร์ มาถึงไทยแล้ว

Onmyoji

เกมสุดท้ายที่ต้องมาให้แนะนำกันจริงๆ เพราะได้มีการเปิดทดสอบช่วง CBT กันในแบบจำกัดจำนวนคนเมื่อวันที่ 19 – 22 ตุลาคมที่ผ่านมา และเป็นเกมที่หลายคนเฝ้ารอคอยที่จะเล่นมากที่สุดด้วย ซึ่งเป็นเกมแนว Turn Base ภาพ 3D หมุนมุมกล้องได้ 180 องศารอบๆ แต่ความโดดเด่นที่สุดก็คือ มันเป็นเกมที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแบบแท้ๆ 100 % เนี่ยแหละครับ

คือบรรยากาศเกมมาแบบญี่ปุ่นจ๋ามาก ไม่มีชาติอื่นผสมเลย อีกทั้งเป็นเรื่องราวของเหล่าภูติผีปีศาจต่างๆ ในตำนานของญี่ปุ่นที่มีเยอะ แถมมีเนื้อเรื่องที่สนุก น่าติดตาม คนเล่นมีส่วนร่วมได้ด้วย นอกจากนั้น ระบบเกมเพลย์ยังคงโดดเด่นเรื่องของตัวละครจำนวนมาก หลากหลายสกิลและท่าโจมตี สำคัญก็คือ คนเล่นจะสามารถเล่นแบบวางแผนการเล่นได้สนุกมาก ถ้าเกมเปิดตอนไหนละก็ ห้ามพลาดเลยนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Onmyoji สุดยอดเกมมือถือเทิร์นสไตล์ญี่ปุ่นจากการีน่า

และทั้งหมดนี้ก็คือเกมทั้งหมด 5 อันดับที่ทางเราแนะนำกันในสัปดาห์นี้ และแน่นอนครับว่าก็จะมีเกมใหม่ๆ มาเพิ่มอีก ซึ่งทางเราก็จะยังคงนำเสนอมาให้อ่านกันอีก อย่าลืมกด Like แฟนเพจของเรา เพื่อติดตามข่าวสารเกมใหม่ๆ จากทางเว็บไซด์ของเราได้เลยนะครับ

Comment