5 อันดับเกมน่าเล่น ประจำวันที่ 9 – 15 ต.ค.

สำหรับบทความสัปดาห์นี้ เราขออนุญาตรวมเกมมือถือและเกม PC เอาไว้ด้วยกันในการจัดอันดับนะครับ เนื่องจากว่าในช่วงสัปดาห์นี้เอง ก็ได้มีเกม PC ที่น่าสนใจ และทางเราก็อยากเอามาแนะนำด้วยเหมือนกัน เอาหละครับ แล้วทั้งสัปดาห์นี้ มีเกมไหนบ้างใน 5 อันดับที่น่าสนใจ มาดูกันดีกว่าครับ

Loot It Go!

เป็นเกมคนไทยที่น่าสนใจมากครับ เพราะเป็นเกมที่โกอินเตอร์กันเลยทีเดียว แถมเป็นเกมที่มีระบบเกมเพลย์ไม่เหมือนใครอีกด้วย นั่นก็คือเป็นเกมวิ่งแนวเอาตัวรอดครับ โดยเกมนี้เราจะต้องรีบบทเป็นพ่อค้าที่เข้าไปเก็บของในดันเจี้ยนแล้วหนีจากพวกมอนสเตอร์ออกมา ซึ่งให้อารมณ์เซอร์ไวเวิล และเกมวิ่งผสมกัน

คนเล่นจะต้องต่อสู้และระวังการโจมตีอีกฝ่าย ซึ่งจะทำให้ความเร็วในการวิ่งลดลง และคนเล่นยังสามารถจ้างทหารรับจ้างมาช่วยเราต่อสู้หรือฮีลให้กับเราได้ด้วย ซึ่งแล้วแต่ว่าเราจะเลือกใคร และสามารถพาไปได้สูงสุด 3 คน เป็นเกมเพลย์ที่แหวกแนวจากเกมอื่นค่อนข้างมากเลยหละครับ

[รีวิวเกมมือถือ]ลองกันหรือยัง Loot It Go! เกมมือถือฝีมือคนไทยที่ Go inter อีกเกม!

Free Fire

กลายเป็นเกมแนว Battle Royale ที่มาแรงที่สุดในช่วงเวลานี้เลยนะครับ เพราะมันคือเกมมือถือเกมแรกที่มีเกมเพลย์การเอาตัวรอดและการต่อสู้กับคนเล่นคนอื่นที่คนเล่นคุ้นเคยกันมากๆ นั่นเอง แต่ว่าสามารถเอามาเล่นในมือถือได้ และความเด่นของมันก็คือ เล่นได้ทุกที่ ทุกเวลานั่นเอง

และพอมันเล่นบนมือถือ ก็กลายเป็นว่า แผนที่จะลดขนาดลง เวลาเล่นก็จะลดลง แต่นั่นก็ทำให้เกมเพลย์รอบนึงใช้เวลาเล่นไม่นาน สามารถเล่นได้ตั้งแต่ 3 นาที (ตายทันทีที่ลงมา) จนถึงเกือบ 20 – 30 นาทียังได้เลยหากเอาตัวรอดได้นานพอ เกมกำลังจะเปิด CBT ในสิ้นเดือนนี้ ลองมาเล่นกันนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Free Fire เกม Battle Royale บนมือถือที่มาแรงที่สุดในตอนนี้

Taichi Panda 3

เราเคยรีวิวเกมนี้ไปแล้ว แต่เมื่อมันมีการเปิดเซิร์ฟ SEA พร้อมเพิ่มภาษาไทยเข้าไป ก็ควรแก่เวลาที่เราจะเอาเกมนี้มาแนะนำกันอีกครั้งครับ เพราะมันคือเกมมือถือแนว Open World ที่ภาพโคตรสวยที่สุดในเวลานี้เลย คนเขียนเองก็ยังไม่เคยเจอเกมมือถือแนว Open world ที่ภาพสวยมากเท่ากับเกมนี้มาก่อน


ความโดดเด่นของมันก็คือมันเป็นแบบ Full Open world แบบเดียวกันกับเกม PC เลยหละครับ ทำให้เกมนี้มีทั้งเนื้อเรื่อง ระบบ และฉากที่เยอะแยะ ยิ่งใหญ่มาก อีกทั้งคาเรคเตอร์เกมนี้ยังทำออกมาโดนใจคนเล่น แถมจะเล่นสาย PVE หรือ PVP เกมนี้มีให้ครบเลย คนไหนที่กำลังมองหาเกมภาพโคตรเทพ และคุณภาพใกล้เคียงกับ PC เล่นเกมนี้ ไม่ผิดหวังครับ

iOS ดาวน์โหลดเกม

(รีวิวเกมมือถือ) Taichi Panda 3 รวมพลนักล่ามังกรในเวอร์ชั่นภาษาไทย

MapleStory

เอ่ยถึงชื่อเกมนี้ หลายคนคงจะคุ้นหูกันอย่างแน่นอน และในที่สุดหลังจากที่รอคอยกันมาเป็นเวลานาน ทาง Nexon ก็ได้นำเกมนี้กลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง แน่นอนครับว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมมือถือ แต่สำหรับสาวกแล้ว WHO CARE ? เพราะนี่มันคือเกมระดับตำนานในใจของหลายๆ คนเลยทีเดียว

ทำไมถึงเป็นขนาดนั้น ? เพราะมันคือเกมแนว 2D Side Scrolling MMORPG และก็กลายเป็นต้นแบบให้กับเกมออนไลน์เกมอื่นๆ ด้วยระบบการเล่นที่สนุก คอนเท้นต์ที่มีมากมหาศาล และบรรยากาศเอกลักษณ์เฉพาะ หลายคนเองก็เติบโตมากับเกมนี้ ถ้าอยากรู้ว่าเกมมันยอดเยี่ยมยังไง แนะนำให้เข้าไปลองสัมผัสด้วยตัวเองครับ ดาวโหลดเกมได้ ที่นี่

MapleStory เปิด CBT แล้ววันนี้ พร้อมจัด 5 กิจกรรมลุ้นรับไอเทม!

Era of Arcania

และสำหรับเกมล่าสุดที่เพิ่งจะมีการเปิดทดสอบกันสดๆ ร้อนๆ นะครับ นั่นก็คือเกม Era of Arcania ซึ่งเป็นเกมแนว ARPG ที่โชว์จุดเด่นเรื่องของการปรับแต่งตัวละคร ที่จะอนุญาตให้คนเล่นสามารถปรับแต่งตัวละครได้ ประกอบกับระบบเกมเพลย์ที่สนุกเร้าใจ และเนื้อเรื่องที่น่าติดตา แถมยังเป็นเกมกึ่ง Open world อีกต่างหาก

จุดเด่นที่นาสนใจอีกอย่างนั่นก็คือระบบตกแต่งที่อยู่อาศัย ที่คนเล่นจะสามารถซื้อเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งบ้านได้ และก็ยังมีคนรับใช้ที่บ้านให้กำลังใจเราได้ด้วย จัดได้ว่าเป็นเกมแนว ARPG ที่เพิ่มระบบอันโดดเด่นเข้าไปให้คนเล่นได้สนุกกับเกมมากขึ้น ตอนนี้เกมก็ได้เปิดทดสอบแล้ว ลองเข้าไปดาวโหลดเล่นกันได้นะครับ

Era of Arcania เกมมือถือใหม่ Mobile MMORPG เปิดให้ทดสอบ Closed Beta บน Android แล้ววันนี้ (ดาวน์โหลดฟรี)

 

ทั้งหมดนี้ก็คือเกมทั้ง 5 เกมที่ทางเราแนะนำและก็มีเปิดให้เล่นกันแล้วนะครับ ซึ่งจะสังเกตได้เลยว่าจะมีเกมหนึ่งที่ไม่ใช่เกมมือถือ แต่หลงเข้ามา แต่ทางเราก็ต้องเอามาแนะนำกันจริงๆ ครับ เพราะมันเป็นเกมระดับตำนานจริงๆ สนใจเกมไหน ก็ลองเข้าไปกดอ่านบทความข้างล่างกันได้นะครับ

Comment