Overwatch อัพเดตแพตซ์ฮาโลวีน เตรียมล่าสกินสุดสยองได้แล้ว!

หลังจากการกลับมาของแพตซ์กิจกรรม Summer Games ซึ่งสำหรับแฟนๆ เกม Overwatch หลายคนเองก็ต้องคาดการณ์แล้วว่า ในช่วงเดือนตุลาคม ที่จะมีเทศกาลฮัลโลวีนนี้จะต้องมีแพตซ์กิจกรรมอย่างแน่นอน และก็มาจริงๆ ด้วยครับ กับแพตซ์ฮาโลวีน และตอนนี้ตัวเกมก็ได้อัพเดตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามาลองดูกันนะครับว่า ในการกลับมาอีกครั้งในรอบ 1 ปีของแพตซ์กิจกรรมตัวนี้ จะมีอะไรใหม่ๆ บ้าง

การล้างแค้นของ Junkenstein

โหมด PVE โหมดแรก (ที่ไม่นับโหมด AI) นั้นก็ได้กลับมาแล้วครับ นั่นก็คือ Junkenstein’s Revenge ซึ่งเป็นโหมด PVE ที่คนเล่น 4 คนจะต้องรับมือกับเหล่าปีศาจในแบบ AI และพยายามรับมือไม่ให้พวกนี้พังประตูเข้าไปได้ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก และตอนนี้เอง ตัวโหมดนี้ก็ได้กลับมาอีกครั้งแล้ว พร้อมกับการเพิ่มอีกโหมดึความท้าทายมา นั่นก็คือ Endless mode นั่นเองครับ

สำหรับโหมด Endless นั้น จะมีให้เล่นทั้งหมด 12 รอบ แต่ความต่างก็คือ เมื่อผ่านรอบที่ 12 ไปแล้ว จะมีรอบต่อๆ ไปอีกเรื่อยๆ จนกว่าคนเล่นจะไม่ไหว (คือเป็นเกมที่เล่นยังไงก็ไม่มีทางชนะ) โดยจะอยู่ที่ว่าคนเล่นจะสามารถเอาตัวรอดได้นานขนาดไหน โดยยังได้มีการเพิ่มศัตรูใหม่ นั่นก็คือ Dragon Symmetra โผล่มาให้คนเล่นต้องรับมือ แต่คนเล่นจะเลือกตัวละครเพิ่มได้อีก นั่นก็คือ Genji, Torbjörn, Widowmaker และ Zenyatta นั่นเองครับ โดยเล่นได้ในโหมด Arcade

เพิ่มด่าน EICHENWALDE แบบกลางคืน

เดิมทีแล้ว ด่าน EICHENWALDE นั้นเป็นด่านที่เป็นเนื้อเรื่องของตำนาน Junkenstein’s Revenge ในเรื่องอยู่แล้ว ดังนั้น นี่จะเป็นการเล่นในพื้นที่ด่านที่ตรงตามเนื้อเรื่องเด๊ะๆ ซึ่งจากเดิมในโหมด PVE ที่คนเล่นจะได้เล่นกันแค่หน้าปราสาท งวดนี้จะได้เล่นกันเหมือนด่านปกติเลยครับ เพียงแต่ว่า จะเป็นเหตุการณ์ก่อนสงคราม Omnic ดังนั้นจึงเปลี่ยนจากซากหุ่น Basion เป็นเกวียนแทน

นอกจากการเปลี่ยนช่วงเวลากลางวันเป็นกลางคืนแล้ว ตัวเกมยังได้มีการเปลี่ยนฉากในปราสาท ที่จากเดิมเป็นพื่นที่ตั้งรับสุดท้ายของกลุ่มอัศวิน เป็นสถานที่ทดลองอันบ้าคลั่งของ Junkenstein แทน ซึ่งทำให้บรรยากาศออกมาสมกับช่วงเทศกาลฮัลโลวีนดี นอกจากนี้ ยังได้มีการนำด่านฮอลลีวู้ดช่วงเวลากลางคืนกลับมาอีกครั้งด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้จะสามารถเล่นได้ในช่วงระยะเวลาของแพตซ์นี้เท่านั้น

สกินใหม่ , EMO ใหม่ , ไอเท็มใหม่!

แต่แน่นอนว่าไฮไลท์เด็ดสุดของแพตซ์นี้ ที่หลายคนจะต้องกินเกลือกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว นั่นก็คือ ของใหม่ที่อัพเดตเข้ามา ซึ่งนอกจากจะมีการนำไอเท็มที่มีในแพตซ์ปีที่แล้วเอามาให้เล่นแล้ว ยังได้มีการเพิ่มสกินใหม่ๆ เพียบ ไฮไลท์เด็ดปีนี้มีเยอะมากครับ ลองดูได้ตามภาพที่่เรายกตัวอย่างมาให้ชม และนอกจากนี้ ยังได้มีการเพิ่ม HIGHLIGHT INTROS อีก 1 ตัวละคร และ EMO ใหม่อีกด้วย

สำหรับกิจกรรมแพตซ์ฮัลโลวีนของเกม Overwatch นั้น คนเล่นจะสามารถเล่นไปได้ถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน (ตามเวลาประเทศไทย) เลยนะครับ ซึ่งงานนี้สำหรับคนไหนที่พลาดสกินของปีที่แล้วไป หรือ ต้องการจะตามล่าสกินของใหม่ๆ ในปีนี้ รีบกันได้เลยนะครับ เพราะถ้าพลาดปีนี้ไปแล้ว อาจต้องรอกันอีกทีปีหน้าเลยทีเดียว

Comment