Maguss โปรเจคเกมส์มือถือสวมบทบาทเหล่าจอมเวทย์ ออกตระเวนในโลกจริง ล่าปีศาจ รวบรวมวัตถุดิบ สร้างไอเทมพิเศษ

 

จากปรากฏการณ์ความสำเร็จของเกมส์มือถือ Pokemon GO ที่เปิดโลกของการเล่นเกมส์ในรูปแบบใหม่ให้กับโลกแห่งเกมส์ให้เราได้รับรู้ กับการถือโทรศัพท์ออกล่ามอนส์เตอร์ในโลกจริง พบผู้คนจริง ในสถานที่จริง ซึ่งในช่วงเปิดตัวใหม่เราก็ได้เห็นถึงเสียงตอบรับกับเกมส์ในสไตล์นี้กันเป็นอย่างดีแล้ว แม้ทุกวันนี้ก็ยังได้เห็นกลุ่มคนจำนวนไม่น้อยมารวมตัวกันในช่วงที่มีกิจกรรมพิเศษ

ในที่สุดก็มีทีมพัฒนาหน้าใหม่หยิบสไตล์ของเกมส์แนว Pokemon GO มาสร้างเป็นเกมส์ใหม่โดยตั้งชื่อโปรเจคนี้ว่า Maguss โดยตัวเกมส์นั้นถูกสร้างขึ้นจาก 2 สุดยอดแรงบรรดาลใจอย่าง Pokemon Go และ Harry Potter โดยตัวเกมส์นั้นจะให้เราสวมบทบาทเป็นนักเวทย์ออกผจญภัยในโลกกว้าง โดยเราจะสามารถอัพเลเวลเพื่อให้สามารถเรียนรู้เวทย์มนต์ใหม่ๆ โดยเวทย์มนต์จะถูกแบ่งออกเป็น 4 สาย ให้เราเลือกอัพเกรดได้ในรูปแบบที่เราต้องการ นอกจากนั้นเรายังสามารถรวบรวมไอเทมเพื่อสร้างของสวมใส่มาเพิ่มสถานะได้อีกด้วย

 

สำหรับระบบการร่ายเวทย์นั้นเราจะต้องลากนิ้วเป็นสัญลักษณ์บนหน้าจอ แต่หากใครอยากได้อารมณ์ของพ่อมดมากขึ้นทางทีมงานก็มีของเล่นเสริมอย่าง ไม้เท้า มาให้เราเสียเงินกันเพิ่มด้วย ซึ่งหากมีไม้เท้าเราจะสามารถโบกไม้โดยไม่ต้องลากบนจอ แต่สามารถดูสัญลักษณ์ได้จากบนหน้าจอ เหมือนกับการใช้มือถือเป็นหนังสือเวทย์ แล้วใช้ไม้เท้าโบกร่ายเวทย์ ตามแบบหนังหรือนิยายแนวพ่อมดเลยทีเดียว นอกจากการต่อสู้กับมอนส์เตอร์ด้วยเวทย์มนต์ต่างๆ เรายังสามารถต่อสู้ร่วม ปาร์ตี้ กับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ด้วย หรือหากใครเป็นสายโหดก็ สามารถต่อสู้ PVP กับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้อีกต่างหาก

 

ขณะนี้ตัวเกมส์ยังอยู่ในช่วงพัฒนาซึ่งตัวเกมส์นั้นถูกพัฒนาขึ้นจากทีมพัฒนาในสายอินดี้ ก็คงต้องรอกันยาวหน่อยแต่ด้วยกระแสของเกมส์ที่ค่อนข้างน่าสนใจ แถมกราฟิกในเกมส์ก็ไม่ใช่เล่น ก็มีโอกาสที่จะไปเข้าตาผู้พัฒนารายใหญ่มาสนับสนุนได้ หากมีการพัฒนายกระดับในส่วนของฉากการต่อสู้ให้ได้อารมณ์มากกว่านี้รับรองได้เลยว่าเราได้เห็นปรากฏการณ์แบบที่ Pokemon GO อีกแน่ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/MagussWand

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment