(รีวิวเกมมือถือ) Hyper Hunters ศึกสงครามแวมไพร์ในเกม RPG

มีเกมเปิดใหม่และน่าสนใจเอามาฝากกันครับ และก็เพิ่งจะเปิดบริการในสโตร์ของโซน South East Asia กันสดๆ ร้อนๆ เลยครับ เกมนั้นก็คือ “Hyper Hunters” ชื่ออาจจะดูแปลกๆ ซักหน่อย แต่เรื่องราวของเกมนี้จะเป็นเรื่องราวของทหารรับจ้างและเหล่าผู้ที่มีพลังพิเศษอย่างพวก แวมไพร์ ครับ เกมจะน่าจะเล่นแค่ไหน มาชมกันดีกว่าครับ

สำหรับเกม “Hyper Hunters” นั้นจะเป็นเรื่องราวของการต่อสู้ระหว่าง ฝ่ายที่ปกป้องมนุษย์ชาติและเหล่าแวมไพร์ที่ต้องการจะขยายอำนาจไปทั่วโลก (มาคล้ายๆ กับพวกองค์กรลับสององค์กรที่ต่อสู้กัน)โดยความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ จะเป็นเกมที่มีสไตบ์ภาพแบบแฟนตาซี ภาพตัวละครและฉากนั้นออกมาในแนวของคอมมิคครับ

ระบบเกมเพลย์นั้นจะเป็นเกมแนว RPG ครับ ไม่ใช่ ARPG เต็มตัว เพราะว่าตัวละครนั้นจะโจมตีด้วยตัวเอง แบ่งเป็นแถวหน้า – กลาง แล้วก็หลัง โดยตัวละครเรานั้นจะเป็นตัวละครที่ถือปืนและมีพลังพิเศษอยู่ (ตรงๆ ก็คือสายโจมตีไกลนะแหละ) โดยคนเล่นจะต้องอาศัยจังหวะตอนที่สกิลตัวละครเมื่อพร้อมเพื่อให้ตัวละครใช้สกิลในการโจมตีศัตรูครับ

ทีนี้ ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ ขณะที่ตัวละครใช้สกิลนั้น บางตัวจะเป็นการงัดให้อีกฝ่ายลอยขึ้นฟ้า ซึ่งระหว่างนั้น หากคนเล่นกดให้ตัวละครอีกตัวใช้สกิลต่อเนื่อง จะเป็นการใช้ท่าโจมตีอีกท่าหนึ่ง แล้วสามารถโจมตีอีกฝ่ายได้อย่างต่อเนื่องโดยที่อีกฝ่ายจะไม่ตกลงสู่พื้น โดยหากว่าโจมตีปกติ สกิลโจมตีก็จะเป็นอีกแบบ แต่หากอีกฝ่ายลอยอยู่บนฟ้า สกิลก็จะเป็นอีกแบบครับ

อีกหนึ่งความโดดเด่นของระบบเกมนี้ก็คือ ตอนช่วงที่มีการปะทะกับบอสนั้น จะมีการปลดล็อคพลังอยู่ คือเมื่อตัวละครในเกมโจมตีบอสไปเรื่อยๆ นั้น ก็จะปลดล็อคพลัง ทำให้สกิลลดเวลาคูลดาวน์เร็วขึ้น 2 – 3 เท่า และนั่นทำให้คนเล่นสามารถกดใช้สกิลในการรัวโจมตีบอสได้อย่างต่อเนื่อง (แต่ก็มีเวลาจำกัดอยู่) ซึ่งทำให้คนเล่นสามารถ Fight Back บอสได้นั่นเองครับ

คนเล่นจะสามารถปลดล็อคตัวละครต่างๆ จากในเกม ทั้งจากการเล่นเนื้อเรื่อง และอีกวิธีที่รู้จักกันดี นั่นก็คีอ กาชา โดยในเกมนั้นจะมีการปลดล็อคตัวละครทั้งแนวหน้า (ถึก) แนวกลาง (เน้นโจมตี รับและรุก) และแนวหลัง (ตัวละครเรา กับสายฮีล) มาให้ครบ ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าเกมจะบังคับให้เราต้องเล่นหรือหาตัวละครที่ถูกสายเองครับ

แต่แน่นอนว่า คนเล่นจะสามารถหาตัวละครอื่นๆ มาเข้าร่วมกับทีมเราได้ (ในเกมจะมีไอเท็มปั้มเลเวลตัวละครให้) แปลว่า คนเล่นสามารถเปลี่ยนตัวละครให้เป็นตัวละครที่คนเล่นต้องการเอามาร่วมทีมได้ ซึ่งคนเล่นจะสามารถดึงตัวละครมาร่วมทีมได้สูงถึง 4 คน (รวมคนเล่นด้วยจะเป็น 5) เลยทีเดียวล่ะครับ แน่นอนว่าตัวละครแต่ละตัวจะต้องสวมใส่อุปกรณ์และอัพเกรดสกิลเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับตัวละครด้วย

ทว่า ด้วยการตัวเกมนั้นไม่ใช่เกมแนว ARPG ทำให้ตัวเกมนั้นยังไม่มีระบบการดวลแบบ Real time (คือโหมด PVP นั้นจะสู้กับตัวละครอีกฝ่ายที่มาในแบบ Auto ครับ) และโหมดการเล่นตอนนี้ที่เห็นก็จะยังมีแค่สามโหมด นั่นก็คือเนื้อเรื่อง , PVP และ โหมดล่าบอสที่จะมาเป็นช่วงเวลา ยังไม่มีโหมดแปลกใหม่หรือฟาร์มของ แต่คนเล่นจะสามารถหาไอเท็มและอัพเกรดได้ค่อนข้างง่าย เพราะสามารถทำได้แค่คลิกเดียวครับ

โดยรวมแล้ว ตัวเกมนั้นจะให้อารมณ์แบบแฟนตาซี ออกไปทางฝรั่งหน่อย (แต่ก็ยังมีความเป็นเอเชียอยู่บ้าง) ซึ่งเหมาะกับคนเล่นที่กำลังมองหาเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับพวกผู้มีพลังพิเศษ สไตล์แวมไพร์นิดๆ บวกกับเกมเพลย์ที่เล่นได้ง่าย จบด่านได้ค่อนข้างไว (คือไม่มีเป็นรอบๆ) สำคัญคือ ตัวละครที่มีบุคลิคและลักษณะทั้งดูเท่ๆ เถื่อนๆ กับเซ็กซี่ไปในตัว ซึ่งจะเหมาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบแนวนี้ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแวมไพร์ ธีมเกมจะออกแนวคอมมิคผสมๆ หน่อย
– ภาพในเกมสวยใช้ได้ ดูและแยกแยะออกได้ค่อนข้างง่าย
– ตัวละครที่มาแบบสไตล์เท่ๆ เถื่อนๆ หรือเซ็กซี่ ดึงดูดคนเล่นที่ชื่นชอบแนวนี้
– เกมเพลย์เล่นง่าย และจบด่านหนึ่งค่อนข้างไว
– ระบบปลดล็อคพลังตอนปะทะบอส ที่ทำให้เกิดความสนุกแบบต่อเนื่อง

สำหรับคนไหนที่สนใจเกม Hyper Hunters ละก็ สามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งข้างล่างนี้้เลย แต่ตอนนี้มีให้เล่นเฉพาะในระบบแอนดรอยด์อยู่นะครับ

 

Comment