ข้อมูล MapleStory 2 ตอน วิธีสมัคร QQ และดาวน์โหลดเกม เพื่อเข้าร่วม Open Beta ในจีน ปลายเดือนกันยายน 2017 นี้

หลังจาก MapleStory 2 เปิดทดสอบ Closed Beta ในประเทศจีนเมื่อปีที่แล้ว วันนี้ได้ฤกษ์ทดสอบแบบ Open Beta กันบ้าง โดยกำหนดการก็คือเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2017 ที่จะถึงนี้ วันนี้เรามีวิธีสมัครเพื่อเข้าร่วมทดสอบ OBT ในครั้งนี้มาฝากกันด้วย จะทำอย่างไรมาอ่านกันเลย

ขั้นตอนที่ 1 สมัครบัญชี QQ

QQ คืออะไร?

QQ ก็คือโปรแกรมแชท คล้ายๆกับ Skype ที่พัฒนาโดย Tencent ผู้เป็นเจ้าของเกม MapleStory 2 นั่นเอง ซึ่งถ้าเรามี ID ของ QQ แล้ว ก็จะสามารถ login เข้าเล่นเกม MMO ของ Tencent ได้ทุกเกม ไม่ว่าจะเป็น Blade & Soul, Moonlight Blade, Monster Hunter Online และแน่นอนว่า MapleStory 2 ก็เช่นกัน

สมัคร QQ ยังไง?

ไปที่ https://ssl.zc.qq.com/v3/index-en.html และทำตามขั้นตอนในภาพด้านล่างนี้ เมื่อสมัครเสร็จสิ้นจะได้ ID ที่เป็นตัวเลข และเราจะใช้ ID นั้นมาเข้าเล่นเกม MapleStory 2

 

ขั้นตอนที่ 2 หาเลขประจำตัวประชาชนจีน

ในการยืนยันตัวตนเพื่อสมัคร QQ เราจะต้องใช้ เลขประจำตัวประชาชนจีน ให้ไปที่ http://id.8684.cn/ เพื่อหาเลขบัตรและชื่อที่สามารถใช้ได้ (แต่ละหมายเลขเกิดจากการสุ่มขึ้นมา ไม่มีผลถึงคนจริงๆในประเทศจีน)

ขั้นตอนที่ 3 ดาวน์โหลดและติดตั้ง MapleStory 2

1 ) ดาวน์โหลดเกม MapleStory 2 เข้าไปที่ http://mxd2.qq.com/download.shtml จากนั้นคลิกที่ Download เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดก่อน

2 ) เมื่อติดตั้ง โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด เสร็จแล้ว ให้ดับเบิ้ลคลิกเพื่อเริ่มดาวน์โหลดตัว Install ของเกม (หากได้รับข้อความเตือน หรือไม่อนุญาตให้ดาวน์โหลด ลองเปลี่ยน locale ของเครื่องเป็น Chinese PRC ดูค่ะ)

source: MapleStory 2 (CN) Open Beta Registration and Download Guide

Comment