รวมเกม MMO เล่นฟรี! ที่น่าสนใจ ในเดือนกันยายน 2017

วันนี้เป็นการรวบรวมเอา เกม MMO ที่น่าสนใจในเดือนกันยายน ซึ่งจะคัดมาเฉพาะเกมที่เล่นได้ฟรี (Free-to-Play) เอาใจวัยรุ่นกันไปเลย มาดูกันค่ะว่าจะมีเกมไหนโดนใจเพื่อนๆบ้าง

 

Record of Lodoss War Online

สำหรับเกมนี้ เพิ่งจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global ไปเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2017 ที่ผ่านมา แต่ถ้ามองกันตามจริง เกมนี้ไม่ใช่เกมใหม่ แต่กลับเป็นเกมยุคเก่าเลยก็ว่าได้ ในเรื่องของกราฟฟิกนั้น ถ้าเปรียบเทียบให้เห็นภาพก็ต้องบอกว่ามีคุณภาพมากกว่าเกม Lineage ภาคแรกอยู่ระดับหนึ่ง

ในการเปิดตัวครั้งนี้ Record of Lodoss War Online จะมีการเพิ่มตัวละครใหม่ชื่อ Shaman พร้อมกับเครื่องแต่งกายเก๋ๆต้อนรับซัมเมอร์ (บ้านเขา) มากมายให้เลือกสวมใส่กันได้ไม่มีเบื่อ

 

WildStar Homecoming

อัพเดทครั้งใหญ่ของ WildStar ใช้ชื่อว่า WildStar Homecoming เพิ่งปล่อยออกไปสู่สายตาประชาชนวันที่ 6 กันยายน 2017 ที่ผ่านมาเช่นกัน เนื้อหาที่อัพเดทเข้ามาใหม่นี้จะเป็นเรื่องราวของการสร้างสังคมภายในเกม มีที่อยู่อาศัยและสามารถมีเพื่อนบ้านได้อีกด้วย

 

Iris M

Iris M หรือชื่อเก่า Aiaran เป็นเกม mobile MMP ที่เปิดตัวทั่วโลกไปแล้วเมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2017 ที่ผ่านมา โดยตัวเกมจะเป็นรูปแบบ open-world ที่มีโหมดการต่อสู้แบบ real-time ทั้ง PvP, PvE, และ PvPvE เลยทีเดียว ผู้เล่นสามารถต่อสู้ไปกับเพื่อนๆหรือผู้เล่นคนอื่นๆภายในเกม ตะลุย 25 ดันเจี้ยนที่มีความยากง่ายแตกต่างกัน และรับรางวัลเพื่อพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 

NosTale

เกมนี้เป็นเกม MMORPG ในสไตล์ตัวการ์ตูนอนิเมะ จากผู้ทีมพัฒนา Enwell สัญชาติเกาหลีใต้ โดยตัวเกมเคยเปิดตัวในเกาหลีมาก่อนเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว! และจะนำกลับมาให้เล่นใหม่กันบน Steam ในช่วงเดือนกันยายน 2017 นี้

คลาสในเกมมีทั้งหมด 3 คลาส ได้แก่ Swordsman, Archer และ Mage แต่ละคลาสจะอัพเกรดความสามารถและสกิลเพิ่มเติมได้เมื่อเลเวลสูงขึ้นไป สำหรับสไตล์การต่อสู้ในเกมนั้นจะไม่ใช่การโจมตีแบบอิสระ แต่ก็ทำออกมาได้ไม่น่าเบื่อจนเกินไป นอกจากนั้นยังมีระบบสัตว์เลี้ยงพร้อมเสื้อผ้าสุดคิ้วท์ไว้เสริมความน่ารักให้กับเกมได้อีกด้วย

 

คำแนะนำอื่นๆเพิ่มเติม:

  • Revelation Online Uprising เกมจะมีอัพเดทเพิ่ม level cap ให้สูงขึ้น พร้อมกับเพิ่มดันเจี้ยนใหม่ๆ
  • Twin Saga เปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการบน Steam สำหรับเซิร์ฟเวอร์ NA และ EU
  • Blade & Soul The Rise of the Gunslinger มีการเพิ่มคลาสใหม่ให้อัพเดทกันวันที่ 13 กันยายน 2017
  • Kritika Online เตรียมเปิดตัวบน Steam ช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

 

source: Free-to-Play MMOs to You Should Play in September 2017

Comment