(รีวิวเกมมือถือ) Unknown Heroes โคตรเกม Turn Base RPG สไตล์อนิเมะ ออกโรง!

สำหรับคนไหนที่กำลังมองเกมแนว RPG ชั้นเกรดงามๆ ให้คุณภาพเหนือกว่าเกมมือถือทั่วไปละก็ เรามีเกมมาแนะนำครับ เกมนี้ยังไม่ได้เปิดให้บริการโซนไทย แต่ก็ยังสามารถเข้าไปเล่นได้ นั่นก็คือ ” Unknown Heroes” นั่นเองครับ

ในเกม Unknown Heroes นั้นจะเล่าเรื่องราวของโลกมนุษย์ที่ถูกสิ่งมีชิวิตลึบลับโจมตี สงครามได้ก่อให้กำเนิดเหล่าฮีโร่นิรนามขึ้น หลังจากการต่อสู้สงบ กลับมีคนบางกลุ่มกำลังไขว่คว้าหาอำนาจจากพลังประหลาดลึบลับ ก่อให้เกิดการผสมผสานเวทมนต์ , พลังอำนาจจากโลกแฟนตาซี และเทคโนโลยีอันลํ้าสมัย คนเล่นจะได้ตามเรื่องราวจากองค์กร Code B ที่จะต้องสืบหาร่องรอยขององค์กรนี้ให้ได้

ภายในเกมนั้นจะเป็นการผสมผสานโลกที่มีเทคโนโลยีลํ้าสมัย กับเหล่าสิ่งมีชีวิตที่มาจากเทพนิยายในโลกแฟนตาซีต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องของเวทมนต์ ซึ่งทำให้เกมมีความเป็นแฟนตาซี ดูแล้วเหมือนกำลังอ่านการ์ตูนคอมมิคอยู่ซักเรื่องหนึ่ง

ต้องบอกว่าถึงเกมนี้จะมีการผสมผสานโลกแฟนตาซีกับความเป็น Sci-Fi เข้ามา แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันดูมั่วเท่าไหร่ กลับกัน มันผสมผสานกันได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะเกมนี้ที่โดดเด่นเรื่องของเนื้อเรื่องมาก แม้ว่าข้อเสียของมันก็คือยังเป็นภาษาอังกฤษและไม่แปลไทย (ศัพท์เฉพาะก็เยอะพอสมควร) แต่ถ้าอ่านแล้วจับใจความได้ เนื้อเรื่องจะสนุกและน่าติดตามมาก เป็นเกมที่เน้นเรื่องของ Story โดยเฉพาะ ซึ่งคนไหนที่ชื่นชอบการอ่านนิยายที่ให้อารมณ์โทนคอมมิคละก็ คนเล่นจะต้องชอบแน่นอนครับ

ด้านระบบการเล่นนั้น ตัวเกมนี้จะเป็นแนวเทิร์นเบส RPG ที่คนเล่นจะต้องจัดทัพทีมตัวเอง ซึ่งจะสามารถจัดทีมได้ 4 คน ยืนแถวเดียว แต่ละตัวละครนั้นจะมีการแยกสายการเล่น ทั้งสายโจมตี , สายเน้นป้องกัน และเวทมนต์ ซึ่งสกิลเองก็จะแตกต่างไปตามแต่ละตัว ทั้งสกิลเน้นโจมตี , ป้องกันทีมตัวเอง , บัฟทีม และฮีลรักษาเพื่อน ซึ่งคนเล่นจะต้องตามเก็บตัวละครเหล่านี้มาจากในเนื้อเรื่องของเกม และแน่นอน… จากกาชา แถมยังมีการแบ่งเรทตัวละครมาให้อีก

คนเล่นจะสั่งตัวละครในการโจมตีได้ 1 คนต่อหนึ่งตัว ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะโจมตีแบบปกติ , ป้องกัน หรือใช้สกิลทั้งทีมตัวเองและทีมตรงข้าม ซึ่งขึ้นอยู่กับแผนการเล่นของคนเล่น บางช่วง ตัวละครจะสามารถโจมตีต่อเนื่องกับตัวละครอื่นได้แบบอัตโนมัติ แต่เรื่องสกิลนั้นจะไม่เป็นคูลดาวน์ จะนับใช้ค่า SP ที่จะได้จากการโจมตีปกติครับ

สำคัญของเกมนี้คือก็คือระบบธาตุ ที่แต่ละตัวจะมีธาตุต่างกันและอีกฝ่ายจะแพ้ทางธาตุต่างกัน ทำให้เกมมีระบบชั้นเชิงที่คนเล่นจะต้องหาสะสมตัวละครเอามาให้เหมาะสมในการเอาไปเล่นในด่านต่างๆ และบางโหมดนั้นก็จะมีการจำกัดด้วยว่า ต้องใช้ตัวละครประเภทนี้ เอาไปเล่นได้ 3 ตัวเท่านั้น เป็นต้นอะไรแบบนี้

คนเล่นสามารถพัฒนาตัวละครได้จากการอัพเลเวลตัวละคร ซึ่งทำได้จากการเอาไปเล่นในเกม และการเอาตัวละครอื่นๆ ที่คนเล่นได้มาและไม่ใช้เอามาสังเวยเพื่อเพิ่มเลเวล และการติดตั้งไอเท็ม รูน ที่จะเพิ่มสเตตัสให้กับคนเล่น โดยเมื่อเลเวลถึงระดับหนึ่ง ก็จะสามารถนำตัวละครไปวิวัฒนาการ ซึ่งจะเปลี่ยนรูปร่างและแยกสายการเล่นแยกตามธาตุที่คนเล่นต้องการได้อีกครับ

จุดเด่นที่เป็นตัวทีเด็ดของเกมนี้เลยก็คือ บรรยากาศของเกมที่มีระบบเหนือกว่าเกมแนวเดียวกันเกมอื่นหลายเกมมาก ตัวละครดีไซด์ออกมาน่ารัก เท่ และน่าจดจำ สำคัญคือเนื้อเรื่องเกมที่มาแบบจัดเต็ม เหมาะสำหรับคนเล่นที่อยากเสพบรรยากาศแบบคอมมิคสไตล์แฟนตาซี และเนื้อเรื่องที่อ่านได้เรื่อยๆ ยาวๆ และสนุก บวกกับระบบการเล่นที่ไม่เป็นรองใครครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพในเกมเป็นแบบคอมมิคสไตล์แฟนตาซี Sci-Fi ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว
– เนื้อเรื่องสนุก ไหลลื่น น่าติดตาม ให้ความรู้สึกเหมือนอ่านการ์ตูนฝรั่งอยู่
– เกมเพลย์คุณภาพงามพร้อมกับความหลากหลายของระบบ สมกับเป็นเกมจาก Nexon
– ระบบการพัฒนาตัวละครโดยรวมยังคงเหมือนเกมอื่น ทำให้เข้าใจง่าย
– สำคัญคือบรรยากาศเกมที่ทำให้เกมน่าติดตาม

สำหรับเกม Unknown Heroes นั้นยังไม่เปิดบริการโซนไทย สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวโหลด APK ได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ ส่วนคนไหนใช้ iOS ต้องเปลี่ยนโซนเป็นประเทศออสเตรเลียก่อนนะครับ

Comment