แนะนำ 5 เกม MMO และ Multiplayer ที่คุณไม่ควรพลาดในเดือนกันยายน 2017

สวัสดีเดือนกันยายน! วันนี้รวบรวมเอาเกม MMO ที่น่าสนใจ อัพเดทกันใหม่ๆสดๆในเดือนนี้ นำมาเรียบเรียงให้คุณได้รู้จักและเลือกเล่นกันได้ตามความสนใจ มาดูกันเลยว่ามีเกมอะไรน่าเล่นบ้าง

 

Guild Wars 2 Path of Fire

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการมาได้ 5 ปี ตอนนี้ Guild Wars 2 ก็ได้มีการเพิ่มภาคที่ 2 เข้ามา โดยในอัพเดทนี้จะมีฟีเจอร์ใหม่ๆมากมาย รวมถึงการปรับเปลี่ยนเนื้อหาของเกมใหม่แทบทั้งสิ้น

Guild Wars 2 Path of Fire จะมาพร้อม map ใหม่ๆ และ bioms ที่แตกต่าง เช่น magic-drenched desert plains, ancient ruins และ temples thriving oasis เป็นต้น รวมถึงสัตว์พาหนะตัวใหม่ทั้ง 4 ได้แก่ Raptor, Skimmer, Jackal และ Springer ที่จะเข้ามาเพิ่มความสนุกสนานในเกมด้วย

ตัวเกมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 กันยายน 2017 สำหรับผู้ที่ซื้อแบบ pre-order จะได้รับสกิน Sunspear Weapon Skin เป็นของรางวัล ราคาเกมเริ่มต้นที่ 29.99 ยูโร

ข้อสำคัญที่ควรรู้คือ หากคุณซื้อเกม Guild Wars 2 Path of Fire จะไม่มีตัวเกมเวอร์ชั่น Heart of Thorns ติดไปด้วย แต่สามารถซื้อทั้ง 2 ภาคได้ในราคาที่ถูกกว่าปกตินั่นเอง

 

WildStar Homecoming

จริงๆแล้ว WildStar อาจจะไม่ใช่เกมที่มีชื่อเสียงในบรรดาเกม MMORPG แต่ก็ไม่เป็นการเสียหายอะไรที่จะกลับมาลองเล่นอีกครั้ง ในการอัพเดทเกมครั้งใหม่ที่ใช้ชื่อว่า WildStar Homecoming

วันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของภาคนี้ คือวันที่ 6 กันยายน 2017 โดยจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ เช่น Communities (ชุมชนในเกม) อีเว้นท์ประจำเดือน และเพิ่มเรื่องราวใหม่ๆเข้าไปอีกด้วย

พูดถึงของเล่นใหม่ใน WildStar Homecoming ในส่วนของฟีเจอร์ Communities จะทำให้ผู้เล่นสร้างชุมชนบ้านใกล้เรือนเคียงกับเพื่อนในเกม ด้วยการเชิญเพื่อนๆมาลงหลักปักฐานอยู่บ้านใกล้ๆกัน สำหรับอีเว้นท์ประจำเดือน (monthly event) ก็จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับที่อยู่อาศัยด้วยในบางส่วน นั่นคือถ้ามีการร่วมกิจกรรมและทำสำเร็จจะได้ไอเทมสุดพิเศษไปตกแต่งบ้านนั่นเอง

นอกจากนี้ ยังมีดันเจี้ยนใหม่เพิ่มเข้ามาอีก 2 ดันเจี้ยน ได้แก่ The Sanctuary of the Swordmaiden และ Deep Space Exploration Expedition ถ้าใครสนใจอยากจะลองเล่น สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการได้เลย เพราะ WildStar Homecoming เป็นเกมฟรี! (Free-to-Play)

 

Eve Valkyrie Warzone

ถ้าใครยังไม่รู้ เกม  Eve Valkyrie Warzone เป็นเกมที่ถูกรีแบรนด์มาจากเกมเดิม Eve Valkyrie และจะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กันยายน 2017 ที่จะถึงนี้

การอัพเดทใหม่ของเกมอวกาศครั้งนี้ ทำให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องใช้ VR ในการเล่นอีกต่อไป และมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น ยานอวกาศลำใหม่ แผนที่ และโหมดใหม่ๆเพิ่มเติมเข้ามา ทำให้เกมตื่นเต้นและน่าสนใจยิ่งขึ้น โดยทีมพัฒนาเกมกล่าวว่า พวกเขาได้ทำการพัฒนาคลาส Heavy และ Support ใหม่ทั้งหมด รวมถึงการปรับปรุงบทบาทต่างๆในเกม และความสามารถของยานลำต่างๆด้วย

สำหรับผู้เล่นใหม่ จะมีของขวัญพิเศษต้อนรับภายในเกม นั่นก็คือพวกเขาจะสามารถเลือกใช้ยานได้ทุกลำ! รวมถึงจะได้ทดลองอาวุธต่างๆให้หนำใจไปเลยด้วย ราคาของ Eve Valkyrie Warzone จะอยู่ที่ $29.99 และตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้งบน PC และ PS4

 

Blade & Soul: The Rise of the Gunslinger

Blade & Soul The Rise of the Gunslinger ประกาศในงาน Gamescon 2017 ถึงการอัพเดทครั้งใหม่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 กันยายน 2017 นี้ โดยจะมีการเพิ่มคลาสใหม่ เพิ่มอีเว้นท์ต่างๆ และปรับปรุงฟีเจอร์บางอย่าง เช่น ระบบการคราฟท์และการเสาะหาทรัพยากร เป็นต้น

การอัพเดทของ Blade & Soul ถูกปล่อยไปก่อนในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยคลาสใหม่ล่าสุดนี้ใช้ชื่อว่า The Maestro นอกจากนี้ยังมี skill tree ให้สำหรับ Flame และ Shadow แล้วด้วย

สำหรับใครที่ติดตามหรือเล่นเกมนี้อยู่ ก็ไม่ควรพลาดข่าวสารการอัพเดทครั้งนี้ด้วยประการทั้งปวง

 

Wild Buster: Heroes of Titan

สำหรับเกมนี้ ถูกดึงมาเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจในเดือนกันยายนเนื่องจากขณะนี้ตัวเกมกำลังมีแคมเปญให้ผู้เล่นเข้าร่วมทดสอบ Alpha Test Access ได้ในราคาเพียง 18 เหรียญเท่านั้น (จำกัดเฉพาะ 100 คนแรก)

ข้อมูลเกม Wild Buster Heroes of Titan

เป็นเกมแนว Full MMO มาพร้อมการต่อสู้ในสไตล์ ARPG ทั้งยิง ทั้งฟัน ทั้งกระโดดหลบและปล่อยพลังกันชุลมุน! ดังนั้นความเร็วเป็นเรื่องสำคัญ พลาดเพียงนิดเดียวอาจจะทำให้คุณไม่รอดก็เป็นได้

  • มีการผสมผสานสกิลของแต่ละฮีโร่แตกต่างกันไป
  • สามารถอัพเกรดสกิลจากไอเทมเฉพาะอย่างได้
  • ฮีโร่ในเกมมากกว่า 12 ตัว แต่ละตัวมีความสามารถและรูปแบบการเล่นแตกต่างกัน ได้แก่ Tank, Range Dd, Melee Dd, และ Support
  • โหมด PvE มีมากกว่า 500 เควส มีดันเจี้ยน 22 แห่งมาพร้อมกับความยาก 3 ระดับ และอื่นๆ
  • โหมด PvP สามารถต่อสู้แบบ 5 vs 5 ได้ มีโซนสำหรับต่อสู้ 4 โซน และผู้ชนะการต่อสู้จะได้รับรางวัลมากมายภายในเกม

 

 

source: Recommended MMOs and Multiplayer Games to Play for September 2017

Comment