[รีวิวเกมมือถือ]มันส์ไร้ขีดจำกัดกับเกมกันป้อมสุดแฟนตาซี Frontier Warrior

 

มามันส์กับเกมกันป้อมแบบใหม่ที่ให้เราสามารถอัพเกรดยูนิต หรือสามารถเปลี่ยนอาชีพได้โดยการนำทหารมาผสมกัน นับว่าเป็นการเล่นที่แปลกใหม่มาก ทั้งการอัพเกรดและการผสมอาชีพ นอกจากนี้แล้วยังมีระบบฮีโร่ยูนิตให้ด้วย

 

วิธีการเล่น

เราจะต้องป้องกันปราสาทของเราจากกองทัพปีศาจ ที่จะบอกมาเรื่อยๆ เมื่อเริ่มเกม เราสามารถลากทหาร มาวางไว้ที่สนาม(ตามจำนวนสูงสุดของกองทัพ) จากนั้นทหารจะทำการโจมตีด้วยตัวเอง สามารถผสมทหารจากในกองทัพหรือจากบนสนามได้ โดยทุกครั้งที่ทำการผสมทหารหรือลากทหารลงมาสนามจะต้องเสียมานาส่วนหนึ่ง

 

การผสมอัพเกรดทหารและการเปลี่ยนอาชีพ

เริ่มแรกจะมีแค่อาชีพพื้นฐานคือ นักรบ ,นักธนู ,นักบวช เมื่อนำมาผสมกันจะได้อาชีพใหม่ที่หลากหลายขึ้นหรือสามารถนำมาอัพเกรดเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งได้ ระวังจำนวนทหารหมดก่อน

อัพเกรดเพิ่มระดับ : ลากทหารเหมือนกันมาทับกันก็จะอัพเกรดระดับของทหารชนิดนั้น โดยเริ่มาก น้ำเงิน >เขียว>ส้ม>ม่วง>ทอง โดยมาสามารถลากรวมกันได้ทั้งในสนามรบ หรือในกองทัพ

 

การผสมทหารเพื่อเปลี่ยนอาชีพ : เมื่อขึ้นแผนที่ 2 ด่านที่  2 เราก็จะได้สูตรการผสมทหารทั้งหมดมาดังนี้

นักรบ + นักธนู = ไวกิ้ง

นักรบ + นักบวช = แท้งค์

นักธนู + นักบวช = จอมเวทย์

 

การอัพเกรด

ฮีโร่ : สามารถซื้อฮีโร่และอัพเกรดได้ที่ปุ่ม Heroes และสกิลสุดท้ายของฮีโร่ เป็น Activate (กดใช้เมื่ออยู่ในสนามรบ)

กองทัพ : ที่ปุ่ม Army Talent สามารถนำดาวจากการผ่านด่านมาอัพเกรด ปราสาท หรืออัพเกรดสกิลใหม่ๆของทหารแต่ละอาชีพได้

 

Charms : อุปกรณ์เสริมที่ได้จากการซื้อไอเทมใน Shop สามารถนำไปติดตั้งฮีโร่หรือที่ทหารได้ แต่หากใส่แล้วจะไม่สามารถถอดออกมาได้

 

นับว่าเป็นเกมป้องกันป้อมที่แปลกใหม่ดี สามารถนำทหารมาผสมกัน นอกจากนี้ยังมีเทคนิคเล็กๆก็คือ หากเรานำทหารที่ใกล้ตายมาผสมอัพเกรด หรือเปลี่ยนอาชีพ ทหารที่ผสมมาแล้วก็จะมีพลังเต็มใหม่ หากเราผสมได้ถูกจังหวะจะทำให้สร้างความได้เปรียบในตอนรบเป็นอย่างมาก อีกทั้งเมื่อเล่นไปเรื่อยๆก็จะสามารถนำทหารลงสนามได้มากขึ้นเอง

Comment