[รีวิว]เกมAction มันส์เหนือคำบรรยาย มังกรหยก-Kung Fu 3D !

เรียกได้ว่า หากกำลังมองหาเกม Action-RPG ยุคนี้คงไม่มีใครเกิน มังกรหยก-Kung Fu 3D นั่นไม่ได้เกินจริงไปเลย ด้วยความที่ตัวเกมถูกออกแบบมาให้มีการต่อสู้ที่รวดเร็ว ท่วงท่าการออกสกิลดูเป็นธรรมชาติเหมือนกำลังปล่อยพลังแบบหนังวิทยายุทธเลย กราฟฟิกและตัวละครยังออกมาให้ดูสวยงามและใกล้เคียงกับตัวละครจริงๆของมังกรหยกอีกด้วย นอกจากนี้ตัวเกมยังดำเนินเนื้อเรื่องแบบนิยายมังกรหยกของกิมย้งเป๊ะ ทำให้เป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

เทคนิคต่างๆ

วิธีหาเพชรฟรีในเกมมังกรหยก-Kung Fu 3D คลิก!

9 วิธีอัพเกรดขั้นเทพ คลิก!

อยากเก่งเร็วต้องดู คลิก!

 

การเล่น

เกมเป็น Action แท้ๆ  เพราะมีปุ่ม Dash (หลบ) มาให้ด้วย  เราจะต้องโจมตีเอง หลบเอง(ในเกมไม่มีค่าหลบหลีก) โดยหากเราหรือคู่ต่อสู้ใช้สกิลจะมีระยะสกิลขึ้นมาในสนามเพื่อให้เราหลบ (แต่ปุ่ม Dash สามารถหลบได้ติดต่อกันเพียง 2 ครั้งเท่านั้นนะ)

และยังมีค่าคงทน (เป็นรูปโล่) หากค่านี้หมด ตัวละครจะล้มและโดนคอมโบโดยง่าย  นอกจากนี้ท่าบางท่าก็จะโจมตีค่านี้โดยตรงได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นท่าเปิดคอมโบ

 

สกิล

เกมนี้ไม่ใช่การกดสกิลใส่โครมๆแบบเกมทั่วไป เพราะแต่ละท่ามีดีเลย์ ระยะ และความแรงแตกต่างกัน ดังนั้นหากเรากดเข้าไปโต้งๆ คู่ต่อสู้ก็สามารถหลบได้แน่นอน แต่หากใช้ท่าดีเลย์น้อยสอยคู่ต่อสู้ให้ล้มหรือลอยแล้วจึงต่อด้วยท่าชุดใหญ่

 

ระบบเกม

การอัพเกรด

การอัพเกรดเกมนี้มีหลายแบบเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็น อัพ LV ,อัพสกิล ,อัพวรยุทธ ,อัพจิตวิญญาณ ,เปิดจุดชีพจร ฯลฯ ซึ่งทำให้ตัวเกมนั้นมีแนวทางการเล่นที่หลากหลายและมีโหมดให้เล่นหลายรูปแบบด้วย

 

ระบบ Auto

ถึงแม้ตัวเกมจะเป็น Action จ๋าๆเลย แต่ก็ยังมีระบบ Auto สำหรับคนที่ไม่ว่างเล่นตลอดเวลา แต่ข้อจำกัดของระบบ Auto นี้ก็คือ จะตั้งหน้าตั้งตาโจมตีอย่างเดียว จะไม่หลบเลย แถมกดสกิลตามดีเลย์ด้วย คือสกิลไหนพร้อมก็จะใช้ทันที ซึ่งหากสู้กับคนหรือด่านเก่งๆบังคับเองจะดีกว่า แต่ถึงอย่างนั้นก็นับว่าสะดวกสบายขึ้นเยอะเลย

 

ฟังก์ชั่นต่างๆ

เกมมังกรหยก-Kung Fu 3D ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีฟังก์ชั่นต่างๆให้เล่นเยอะมากกก  สามารถเล่นต่อได้แม้ Stamina หมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นยุทธภาพที่ด้านในมีโหมดให้เลือกถึง 8 โหมด แล้วยังมีให้ตีบอสกิล สงครามกิล งานประลองยุทธ ฝ่าค่ายกล ฯลฯ เยอะแยะ ซึ่งฟังก์ชั่นเหล่านี้ไม่ได้มีไว้ให้เล่นฆ่าเวลากันเปล่าๆ เพราะนอกจากจะมีรางวัลให้มากมายในโหมดพวกนี้แล้ว ยังได้รับแต้มพิเศษที่นำไปอัพตัวละครได้ด้วย ที่สำคัญบางโหมดยังสามารถเก็บแต้มไปแลกของพิเศษกันได้อีกด้วย

 

นับว่าเป็นเกมมือถือที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้เลย  แถมตัวเกมยังเป็นเกมที่อิงเนื้อเรื่องตามวรรณกรรม “มังกรหยก”  ผ่านพิจารณาจากกิมย้งเลย ทำให้มั่นใจได้ว่า เนื้อเรื่องในเกมไม่มั่วแน่นอน  พอได้ลองเล่นแล้วเหมือนกับกำลังดูมังกรหยกใหม่เลยตั้งแต่ภาคแรกเลย ใครที่เป็นแฟนมังกรหยก หรือเกม Action ต้องห้ามพลาดครับ

Comment