[รีวิวเกมมือถือ] ขอต้อนรับสู่โลกแฟนตาซีพัชเซิ่ล Forge of Glory

นับว่า Forge of Glory เป็น 3D RPG Puzzle อีกเกมนึงที่น่าสนใจ ซึ่งนอกจากมีโหมดเนื้อเรื่องที่น่าติดตามแล้วยังมีระบบสร้างเมือง และโจมตีแย่งชิงทรัพยากรเมืองคนอื่นได้อีกด้วย ส่วนวิธีการเล่นก็เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยลูกเล่น ทำให้สนุกกว่าเกม RPG Puzzle เยอะ

 

วิธีเล่น

ตัวละครเราจะมีทั้งหมด 4 ธาตุ ซึ่งได้แก่ แดง น้ำเงิน เขียว ส้ม โดยวิธีโจมตีจะต้องลากหินเวทย์ที่สีเหมือนกัน 3 สี แล้วตัวละครประจำธาตุนั้นๆจะโจมตีออกมาเอง

 

หากลากได้เกิน 5   ก้อนขึ้นไป ก็จะได้โบนัสเป็นหินพิเศษต่างๆเช่น หินระเบิด หินดาบ สมุดเวทย์ ธนู ฯลฯ โดยแต่ละชนิดจะมีความสามารถดังนี้

ระเบิด : ทำลายหินเวทย์ที่อยู่รอบๆ

ธนู : สุ่มทำลายหินเวทย์ 6 ชิ้น

ดาบ : ทำลายหินเวทย์ตามแนวเฉียงซ้ายหรือขวา

สมุดเวทย์ : ทำให้ลากหินเวทย์สีอื่นได้

 

การใช้สกิล : ตัวละครทุกตัวจะมีสกิลประจำตัวอยู่เมื่อใช้ไปแล้วจะต้องรอเวลา Cooldown ตามระยะเวลาเทรินของมัน

หินเวทย์ปีศาจ : เมื่อเผชิญหน้ากับปีศาจระดับสูง มันอาจจะร่ายเวทย์หินปีศาจใส่เรา ซึ่งหินเวทย์ปีศาจนี้จะสร้างอุปสรรค์ต่างๆกับเราเช่น บัฟเพิ่มความแข็งแกร่งให้ปีศาจ โจมตีเราทุกเทริน เพิ่มพลังป้องกัน หรือล็อคหินเวทย์เรา  เราต้องใช้พวกหินพิเศษเท่านั้นในการทำลายหินปีศาจ

 

การสร้างเมือง

เราสามารถพัฒนาเมืองได้โดยหลักๆจะมี เหมืองทอง เหมือนหิน กำแพง และด่านป้องกัน โดยด่านป้องกันเราจำเป็นจะต้องมีมอนสเตอร์ป้องกันไว้ ซึ่งมอนสเตอร์จะได้มาจากการสุ่มหินวิญญาณ และนอกจากนี้ยังสามารถตีเมืองอื่นเพื่อแย่งชิงทรัพยากรได้อีกด้วย

 

การอัพเกรด

เราสามารถนำยูนิตที่ไม่ใช้แล้วมาเพิ่ม LV ให้ตัวละครเราได้ และเมื่อ LV ตัวละครเต็มแล้วก็สามารถอัพ Rank ได้โดยการนำยูนิตระดับเดียวกัน มาอัพเกรด ก็จะได้ยูนิตเดิมแต่ Rank (ดาว) เพิ่มขึ้น

 

จบกันไปแล้วกับการรีวิว Forge of Glory สำหรับใครที่ชอบเกมแนว Puzzle ผสม RPG ลองโหลดมาเล่นได้เลยครับ สนุกใช้ได้เลยทีเดียว

 

Comment