[Mobile – PC] เล่นสนุกสุดเพลินไปกับ Zombie Defense

โด่งดังบนมือถือจนมาลง Steam   กับ Zombie Defense เกมแนว Defense Tower ที่เราจะรับบทเป็นกองกำลังสุดท้ายที่ต้องต้านทานเหล่ามวลมหา Zombie ที่จะบุกเมืองไว้ให้ได้ โดยลูกเล่นที่น่าสนใจของ Zombie Defense ก็คืออาวุธที่หลากหลายให้เลือกใช้และ การอัพเกรดต่างๆมากมาย

 

วิธีเล่น

ในเกมจะมีโหมดต่างๆมากมายโดยแบ่งเป็นดังนี้

Regular  : โหมดธรรมดา

Nightmare : โหมดยาก ซอมบี้จะอึดเป็นพิเศษ

3-Man Challenge : โหมดที่ใช้ยูนิตได้แค่ 3 ตัว

TV Challenge : ปกป้องคนถ่าย TV (ยากมากเราจะต้องเสียพื้นที่ยูนิตไปหนึ่งตัวเพื่อเป็นตัวถ่วง)

Boss Challenge : โหมดที่มีแต่บอสมากันให้เพียบ นรกแตกกันเลยทีเดียว

แต่เชื่อเถอะ โหมดธรรมดาสนุกสุด

 

เริ่มเกมมาจะมีวงกลมสีเขียวและสีเหลือง(สีเหลืองคือพื้นที่ที่อัพเกรดแล้ว) ให้เราคลิกที่วงกลมเขียวและกดรูปคนที่อยู่มุมบนซ้าย จะสามารถสร้างยูนิตตรงนี้ได้ โดยยูนิตเริ่มต้นจะเป็นปืนสั้น และจะทำการยิงซอมบี้เมื่อมันเข้ามาในระยะยิง (วงกลมปะสีเหลือง)ต้องระวังตัวบอส ที่ทั้งอัดแรงและอึด

 

 

โดยตัวยูนิตเรา(ยกเว้นป้อมปืน)สามารถเคลื่อนที่ไปตามจุดต่างๆ เพื่อวางแผนหรือเปลี่ยนจุดโจมตีได้ อีกทั้งหากขึ้นไปยิงที่สูงยังสามารถโจมตีได้ไกลขึ้นอีกด้วย นอกจากสร้างคนประจำจุดต่างๆแล้วยังมีป้อมปืนต่างๆด้วย แต่ต้องอัพเกรดก่อน แต่ป้อมปืนต่างๆเหล่านี้สามารถยิงได้ทิศทางเดียวทั้งนั้น (คลิกที่ป้อมแล้วดับเบิ้ลคลิกทิศทางที่ต้องการ) และยังมีระเบิดที่สามารถกดซื้อในราคา 200$ ที่มุมล่างซ้ายหรือหาเก็บตามฉากได้

* สามารถเร่งความในเกมด้วยการกดปุ่ม +   หรือ – ได้ หรือกด x3 ที่บนมุมบนขวาของจอได้

 

การอัพเกรด

อัพเกรดเพื่อปลดล็อคอาวุธต่าง ซึ่งมีทั้งเพิ่มอาวุธ เพิ่มความแรง ปลดล็อคป้อมปืน ระเบิดสนับสนุน การอัพเกรด เป็นต้น ซึ่งช่วงแรกแนะนำให้อัพเกรดเพิ่มจำนวนคนในทีมก่อน (Team Size ซัก 4-5   คน) แล้วเอา  ปืนกล   (Marine หรือ Mercenary )มาใช้ จะช่วยได้มาก และอย่าลืมอัพเกรดให้เริ่มเกมมามีเงินมากว่า 200$ ด้วย เพื่อที่จะสามารถตั้งยูนิตที่แข็งแกร่งได้ไวขึ้น

*ในระหว่างเกมเราสามารถอัพยศให้กับตัวละครได้โดยการกดปุ่มยศที่อยู่ด้านล่างขวา

 

นับว่าเป็นเกมเล่นเพลินๆสนุกใช้ได้สำหรับช่วงวันหยุดยาวเลยทีเดียว ถ้าเล่นไม่ผ่านก็อย่าพึ่งหัวร้อน ลองเล่นด่านเก่าๆเพื่อเก็บเงินอัพเกรดก่อนก็ได้ ซึ่งตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้งมือถือและ PC เลย แต่สำหรับ PC จะต้องเล่นผ่าน Steam (แนะนำให้เล่นผ่าน steam เพราะบังคับง่ายกว่า)

 

 

Comment