เล่นสงกรานต์อย่างไร ให้สมกับเป็นเกมเมอร์

อีกไม่กี่วันก็จะถึงช่วงวันหยุดยาวและวันปีใหม่ไทยกันแล้ว เป็นอีกหนึ่งช่วงเทศกาลที่หลายคนรอคอยเพราะจะได้เที่ยวเล่นสนุกกับเพื่อนๆ แต่ในฐานะของเกมเมอร์อย่างพวกเราแล้ว เราจะเล่นช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างไรดีเพื่อให้มันเหมาะสมที่พวกเราเป็นเกมเมอร์กันดี มาลองดูกันครับ

มิตติ้งกับเพื่อนๆ นอกเกม

ความสนุกของการเล่นเกมออนไลน์นั่นก็คือได้เจอกับเพื่อนๆ และในเมื่อเจอกันในเกมแล้ว ถ้าจะให้ผูกสัมพันธ์ที่ดี ก็สามารถนัดเจอกันนอกเกมได้ ซึ่งการเจอนอกเกม นอกจากเราจะได้มิตรภาพใหม่ๆ แล้ว เรายังจะได้เพื่อนใหม่อีกด้วย เจอกันตัวต่อตัวดีกว่าคุยกันด้วยตัวหนังสือเยอะครับ

เล่นเกมที่มีระบบ AR

ออกไปเที่ยวช่วงวันหยุดข้างนอก ถ้าจะให้สนุกขึ้น ก็พกเกมที่มีระบบ AR ไปด้วย ซึ่งเกมที่ง่ายที่สุดและเข้าข่ายมากที่สุดก็คือเกม Pokemon GO เนี่ยแหละครับ ลองคิดดูนะครับว่าออกไปเที่ยวข้างนอกไปด้วย ได้จับโปเกม่อนไปด้วย เปลี่ยนบรรยากาศ ได้ออกกำลังกายไปในตัวอีกต่างหาก

เล่นเกมที่มีเทศกาลหน้าร้อน

แน่นอนว่าถึงช่วงเทศกาลอีเวนท์ทีไรก็ต้องมีกิจกรรมมาให้เล่นในเกมเพื่อให้อินกับบรรยากาศมากขึ้น และเดี๋ยวนี้เกมหลายเกมก็จะมีของแจ่มๆ ไอเท็มดีๆ รวมไปถึงโปรโมชั่นต่างๆ มาให้เลือกเล่นเลือกซื้อกัน ลองคิดดูนะครับว่าเล่นเกมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้ชุดคอสตูมชุดว่ายนํ้าสวยๆ จะเป็นอะไรที่ฟินไม่น้อยเลย

พักหน้าจอ แล้วไปพักผ่อนบ้าง

(รูปประกอบจาก MTHAI)

ถึงแม้ว่าชีวิตเกมเมอร์จะผูกพันธ์กับเกม แต่เอาจริงๆ จ้องหน้าจอคอมบ่อยๆ หรืออยู่กับเครื่องเกมนานๆ ก็ไม่เหมาะเท่าไหร่ เพราะจะทำให้เสียสุขภาพได้ ช่วงเทศกาลสงกรานต์คือช่วงเวลาที่จะได้ออกไปสนุกกับเพื่อนๆ และครอบครัว พักสายตาจากในจอ แล้วออกไปพักผ่อนข้างนอกจอกันบ้างก็ดีนะครับ

แต่ออกไปเล่นก็ต้องระวังไว้

(รูปประกอบจาก blognone)

อันนี้ขอฝากไว้ครับ ถ้าจะออกไปเล่นหรือสาดนํ้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ อุปกรณ์คู่ใจของเกมเมอร์ก็คือมือถือ ปัญหาคือ มือถือไม่สามารถทนรับนํ้าได้ ถ้าโดนสาดขึ้นมาทีก็จบ แนะนำให้ซื้อซองกันนํ้ากันเอาไว้เวลาโดนสาด มือถือของเราจะไม่เป็นไร ยกเว้นคุณจะใช้มือถือรุ่นกันนํ้า อย่างเช่น SONY , I7 หรือซัมซุงที่มีระบบกันนํ้า IP68 ก็สามารถไปสนุกได้ แต่ระบบกันนํ้าของมือถือทุกยี่ห้อ ไม่ได้ทนรับแรงดันนํ้าได้แรงๆ นะครับ ระวังตรงนี้ด้วยนะครับ

และสุดท้ายนี้ทางเราทีมงานเกมเด็ด ก็ขอให้เพื่อนๆ ชาวเกมเมอร์ทุกคนมีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และได้พักผ่อนทั้งในเกมและนอกเกม ร่วมกับเพื่อนๆ และครอบครัวนะครับ จบช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว เราจะยังมีข่าวเกมดีๆ อีกมากเตรียมอัพเดตกันอย่างแน่นอน

Comment