Anime Fighters ก๊วนการ์ตูนป่วนปฐพี เกมมือถือ Action RPG เอาใจสายสะสมฮีโร่

พาส่องเกมมาใหม่ไม่นานอีกหนึ่งเกมกับ Anime Fighters จากค่าย Li Zonglei เป็นเกมมือถือแนว Action RPG กับการต่อสู้ในโลกอนิเมะ จุดเด่นคือมีตัวละครดังๆ มากมายให้สะสมกว่า 100 ตัว มาพร้อมกราฟิกสไตล์น่ารักๆ พร้อมระบบการต่อสู้ที่หลากหลาย

ตัวเกมไม่แตกต่างจากเกม RPG ทั่วไป คือ เริ่มจากการเปิดสุ่มการ์ดฮีโร่เพื่อนำมาจัดทีม สามารถเลือกวางจัดแถว  ฮีโร่ตามความถนัดของสกิลได้ตามใจชอบตามแถว หน้า กลาง หลัง โดยสามารถดูการจัดแถวของคู่ต่อสู้ได้ก่อนที่จะมาจัดทีมของตัวเอง และยัเลือกตำแหน่งเป็นฝ่ายรุกหรือฝ่ายตั้งรับได้

รูปแบบการต่อสู้ก็เน้นสาดสกิลใส่กันเองอัตโนมัติ เมื่อเกจพลังเต็มก็สามารถปล่อยสกิลท่าไม้ตายพิเศษได้ หรือรวมสกิลท่าไม้ตายของ 2 ตัวเพื่อปล่อยพลังที่รุนแรงขึ้นได้ ปราบมอนสเตอร์และบอสใหญ่ก็เป็นอันผ่านด่าน หรือเล่นจนถึงเลเวลที่กำหนดก็ปลดล็อกเป็นการต่อสู้ระบบออโต้ได้

หลังจากได้รางวัลจากการผ่านด่านมาเราก็สามารถนำมาอัพเกรดตัวละครได้ ทั้งการฝังไอเทมอุปกรณ์เพื่อทำการเลื่อนขั้นตัวละคร อัพเกรดวัสดุ อัพเลเวลตัวละคร หรืออัพเกรดสกิล รวมไปถึงระบบสัตว์เลี้ยงที่สามารถไปช่วยเราในการรบได้

โหมดการต่อสู้มีหลากหลาย ทั้งระบบภารกิจต่างๆ ในการดรอปรางวัล การผจญภัยตามด่าน การต่อสู้แบบ PVP ทั้งในเซิฟเวอร์เดียวกัน หรือแบบข้ามเซิฟเวอร์ เพื่อชิงตำแหน่งการเป็นนักสู้อนิเมะอันดับหนึ่ง

โดยรวมก็เป็นเกมที่มีความสนุกใช้ได้ แต่การแปลภาษายังทำได้ไม่ค่อยดี เหมือนใช้โปรแกรมแปลมาอัตโนมัติหน่อยๆ ตัวหนังสืออ่านค่อนข้างยาก แต่ตัวละครมีให้สะสมค่อนข้างเยอะ พอไถๆ กันไปได้บ้าง  ก็เป็นเกมที่เอามาเล่นเพลินๆ ไม่คิดอะไรมากได้อยู่

Comment