(รีวิว) Fire Emblem Heroes เกมในตำนานใหม่ล่าสุดจาก Nintendo

Fire-Emblem-Heroes-620x350

Fire Emblem Heroes เกมแนว SRPG จากทาง Nintendo ตอนนี้ได้เปิดให้ดาวน์โหลดเล่นในภูมิภาคที่ประกาศบนหน้าเว็บไซต์เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีประเทศไทย ดังนั้นหากใครอยากเล่น สามารถดาวน์โหลด apk ได้ >ที่นี่< (ตัวเกมรองรับภาษาอังกฤษ) เรามาดูกันดีกว่าว่าเกมนี้จะทำให้ประทับใจได้แค่ไหน

เมื่อเริ่มเกมมาเราจะพบกับกราฟิกเนื้อเรื่องสุดอลังการให้ได้รับชม และจะได้พบกับตัวละครแม่ทัพ Anna ทำการสอนระบบเกมเพลย์เบื้องต้น การเล่นจะเป็นรูปแบบ Turn-based และบังคับฮีโร่แต่ละตัวให้เดินเป็นช่องตามสูตรต้นตำหรับของเกม Fire Emblem และโจมตีได้เมื่อเข้าระยะโจมตี รวมถึงสกิลบัพพวกเดียวกันเองด้วย

Fire-Emblem-Heroes 03-02-17-002Fire-Emblem-Heroes 03-02-17-003

ตัวละครในเกมใช้อาวุธหลากหลาย มีทั้งดาบ หอก ขวาน ธนู นักใช้เวทย์มนตร์ และตัวบัพ นอกจากนี้ยังมีเรื่องอาวุธที่แพ้ทางเข้ามาเกี่ยวอีกด้วย เช่น ฮีโร่ที่อยู่บนม้าจะได้เปรียบกว่าฮีโร่ที่อยู่บนพื้นเฉยๆ ฮีโร่ที่ขี่ม้าบินจะแพ้ทางนักธนู หรือนักธนูหากโดนตีระยะประชิดก็จะยิงต่อสู้ไม่ได้ และหากมีตัวที่แพ้ทางอาวุธอยู่ เราจะเห็นลูกศรสีเขียวขึ้นที่ตัวศัตรู

Fire-Emblem-Heroes 03-02-17-004

เมื่อจัดการศัตรูได้ ฮีโร่ก็จะได้รับค่าประสบการณ์มาเพื่ออัพเลเวล โดยค่าการอัพเลเวลนั้นจะเป็นแบบสุ่มค่าตามแบบเกมต้นฉบับเป๊ะๆ ดังนั้นหากดวงไม่ค่อยดี ก็ต้องปั้นเยอะหน่อย และหากฮีโร่ตายในการต่อสู้ก็ไม่ต้องกังวล เพราะไม่ได้ตายแล้วตายเลย แต่เมื่อเล่นใหม่อีกครั้ง ฮีโร่ตัวนั้นก็จะกลับมาใหม่ ฉากในเกมนั้นก็มีผลกับการเล่นเช่นกัน หากมีกำแพงมากัน เราสามารถเดินอ้อม หรือทำลายกำแพงก็ได้ และหากเดินผ่านต้นไม้ ก็จะเดินได้ช่องน้อยลง

Fire-Emblem-Heroes 03-02-17-005

โหมดการเล่นมีหลายรูปแบบทั้งโหมด Story Map ที่มีเนื้อเรื่องหลักและเนื้อเรื่องเสริม, โหมด Special Map คล้ายๆกับดันเจี้ยนพิเศษที่เปิดเป็นช่วงเวลา มีรางวัลพิเศษ แต่ฮีโร่ต้องห้ามตายในด่าน, โหมด Arena Duels ที่ให้ผู้เล่นสู้กับผู้เล่นอื่นไต่ระดับแร๊งกิ้งเพื่อรับของรางวัลพิเศษ, Training Tower สำหรับเก็บเลเวลให้กับฮีโร่และหาของได้

Fire-Emblem-Heroes 03-02-17-006

ฮีโร่สามารถหาได้จากรางวัลในดันเจี้ยน และโหมดการเล่นต่างๆ หรือจะสุ่มกาชาปองหาก็ได้ โดยจะใช้ Orb ทั้งหมด 5 ลูก ที่สามารถหาได้จากรางวัลในเกมหรือเติมเงินซื้อเอา การเปิดจะเป็นการสุ่มจาก 5 ลูก โดยแสงแต่ละสีจะแยกประเภทของฮีโร่ให้เราเลือกเปิด หากเราเปิดต่อไปเรื่อยๆก็จะประหยัด Orb มากขึ้น เปิดลูกแรกใช้ 5 ลูก / เปิดลูกที่สองใช้ 4 ลูก / ลูกที่สาม 4 ลูก / ลูกที่สี่ 1 ลูก และลูกสุดท้ายจะใช้แค่ 3 ลูก

Fire-Emblem-Heroes 03-02-17-007

เราสามารถเข้าดูฮีโร่ของเราทั้งหมดได้ที่หน้า Home และสามารถจัดทีมได้โดยการ Edit Team ซึ่งผู้เล่นจะจัดฮีโร่ลงต่อสู้ได้แค่ 4 ตัว เท่านั้น ภายในเกมยังมีฮีโร่จากภาคต่างๆให้เราตามหามาใช้อีกด้วย และแน่นอนว่าแต่ละตัวละครก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันไป

Fire-Emblem-Heroes 03-02-17-009

ขอจบการรีวิวคร่าวๆแต่เพียงเท่านี้ ขอบอกเลยว่า Fire Emblem Heroes ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ หากสนใจหรือชอบเกมแนว SRPG ก็อย่ารอช้าลง apk ไปลองเล่นกันได้เลยค่ะ

Fire-Emblem-Heroes 03-02-17-008

 

 

 

 

 

ชื่อเกม : Fire Emblem Heroes

ประเภทเกม : SRPG

แพลตฟอร์ม : iOS / Android

ดาวน์โหลด apk : http://www.apkmirror.com/apk/nintendo-co-ltd/fire-emblem-heroes/fire-emblem-heroes-1-0-2-release/fire-emblem-heroes-1-0-2-android-apk-download/

Website : https://fire-emblem-heroes.com/en/

Comment