“Fate สงครามจอกศักดิ์สิทธิ์” เกมมือถือ RPG Turn Base จากการ์ตูนดังเปิดลงเวอร์ชั่น iOS แล้ววันนี้

001

สาวกการ์ตูน Series Fate มาทางนี้ เพราะนี่คือการปลุกตำนานจักรวาลขึ้นมาอีกครั้งบนเกมมือถือกับ Fate สงครามจอกศักดิ์สิทธิ์เกมแนว RPG Turn Base ที่ปล่อยดาวน์โหลดกันเมื่อเดือนก่อนสำหรับเวอร์ชั่น Android มาวันนี้ก็ถึงคิวของสาวก iOS กันบ้าง ที่จะได้สัมผัสเกมนี้ เรียกว่าดึงเอาจุดเด่น ตัวละคร เนื้อเรื่อง มากันทั้งจักรวาลของ Fate กันเลยทีเดียว

002

จุดเด่นของ Fate อยู่ที่เนื้อเรื่องสุดเข้มข้น ออกจะซับซ้อนไปบ้างสำหรับคนที่ไม่เคยดูการ์ตูนเรื่องนี้มาก่อน จะเป็นการย้อนเวลาไปในช่วงต่างๆ ที่เกิดสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ ตัวละครในเกมนี้ที่เรียกกันว่า Servant (ข้ารับใช้) เรียกว่าขนกันมาเยอะมาก มีหลากหลายสายอาชีพตามในการ์ตูนได้แก่ Saber , Archer , Lancer , Caster , Assassin , Rider , Berserker และ Shielder วัดความแกร่งตามดาวตั้งแต่ 1-5 ใช้การเปิดสุ่มเอา

004 005

รูปแบบการเล่นเราจะต้องทำการจัดทีมวางแผนกลยุทธ์ในการจัดวางตำแหน่งทีมของเรา ซึ่งเราสามารถดูตำแหน่งการจัดวางทีมของคู่ต่อสู้ได้ก่อน เพราะฉะนั้นเราก็มีโอกาสที่จะแก้เกมของคู่ต่อสู้ได้ ซึ่งในเกมแต่ละสายอาชีพจะมีระบบแพ้ทางกันอยู่ ก็ต้องอาศัยการศึกษากันหน่อย ส่วนด่านการเล่นเริ่มแรกจะเป็นการผจญภัยตามเนื้อเรื่องไปก่อนที่จะเปิดด่านอื่นๆ

006 007 008

การต่อสู้เป็นแบบ Turn Base คือผลัดกันต่อสู้ไปมา โดยเราจะแบ่งเกมการสู้ออกเป็น 2 แบบ คือ ส่วนของ Master ก็คือตัวเราที่เป็นผู้ควบคุมเกมอยู่ซึ่งจะมีสกิลคอยสนับสนุน Servant ที่เราจัดทีมมา ส่วนที่ 2 คือการต่อสู้ของเหล่า Servant ซึ่งจะโจมตีเองอัตโนมัติ เมื่อเกจพลังเต็มสามารถกดปล่อยสกิลท่าไม้ตายได้ หรือถ้าขี้เกียจเล่นจะกดแบบอัตโนมัติแล้วเร่งความเร็วไปเลยก็ได้

009 010

ระบบการอัพเกรดจัดเต็ม ทั้งอัพเดทตัวละครหลัก หรืออัพเกรดเหล่า Servant ของเราทั้งการสวมใส่อุปกรณ์และเครื่องแต่งกายที่ดรอปมาได้จากการผจญภัย การอัพเกรดเลเวล อัพสกิล หรือสวมใส่อาวุธ หรือถ้าเทพหน่อยก็เปิดกล่องสุ่มเอามาอัพเกรดเลยก็ได้

011 012 013 014    

โดยรวมคือ ตัวละครเกมน่ารักมาก สกิลก็จัดว่าใช้ได้ไม่ได้เน้นตระการตา เน้นใสๆ มากกว่า สำหรับใครที่เป็นแฟนการ์ตูนเรื่อง Fate ก็ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเพราะมาครบทุกอารมณ์ความรู้สึก อัดแน่นตามเนื้อเรื่อง อีกทั้งการต่อสู้ยังเป็นแบบเรียลไทม์อีกด้วย ใครไม่อินก็เล่นได้สนุกเหมือนกัน

logo

app_store_badge  Google

Comment