มันส์แบบรัวๆ กับ Alpha Allianz เกมมือถือ Action RPG สไตล์เกมอาเขต

001

เอาใจคอเกมแฟนตาซีสายลุยกับ Alpha Allianz เกมมือถือ Action RPG แบบ 2D จากค่าย FunPax ที่ปล่อยมาให้โหลดทั้ง 2 สโตร์ในเซิฟเวอร์อินเตอร์ ตัวเกมมีอารมณ์ย้อนยุคชวนให้นึกถึงเกมอาเขตสมัยก่อน เน้นเดินๆ ต่อสู้แบบบู๊แหลก สกิลการต่อสู้ค่อนข้างอลังให้ผู้เล่นสะใจเวลาต่อสู้ มาดูกันว่ามีอะไรน่าเล่นกันบ้าง

002 003

รูปแบบการต่อสู้เป็นแบบกึ่งอัตโนมัติ เรามีหน้าที่จัดทีมต่อสู้สูงสุด 3 ตัวละคร หลังจากนั้นจะเข้าสู่การตะลุยดันเจี้ยนที่เป็นเนื้อเรื่องแฟนตาซี ตัวละครจะเดินและทำการต่อสู้เอง เมื่อเกจพลังเต็มจะสามารถปล่อยสกิลท่าไม้ตายของแต่ละตัวละครได้ แต่ละด่านเราจะเจอภารกิจที่ยากแตกต่างกัน บางด่านกว่าจะปราบบอสได้ก็ใช้เวลานานพอสมควร

004 005 006

ตัวละครฮีโร่ในเกมนี้มีมากกว่า 50 ตัวละคร ที่ได้มาจากการเปิดสุ่มการ์ดตัวละคร แบ่งออกเป็นสายต่างๆ ตามความสามารถ ซึ่งเราก็เลือกมาจัดทีมได้ 3 ตัวตามความถนัดและกลยุทธ์ของแต่ละคน

007 008 009

ตัวฮีโร่สามารถทำการอัพเกรดความสามารถได้ทั้งการดรอปไอเทมจากการลงดันเจี้ยนมาอัพเกรดความสามาร สะสม Eternal Core พัฒนาสกลของตัวละครและค่าความสามารถ ซึ่งไอเทมบางชนิดก็สามารถซื้อหรือเปิดการ์ดสุ่มได้เช่นเดียวกัน

010 011

โหมดการต่อสู้นอกจากจะมีการลงดันเจี้ยนตะลุยด่านไปเรื่อยๆ แล้วยังมีระบบอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งการรับภารกิจต่อสู้เฉพาะ Co-op ต่อสู้กับเพื่อน เข้าร่วมกิล์ด Arena สงครามวัดความเป็นหนึ่ง เควสแลกของ ถึงแม้เกมจะไม่มีภาษาไทยแต่เข้าใจได้ไม่ยากเลย

012 013 014

ภาพรวมเป็นเกมวางแผนการต่อสู้ที่จะชวนให้เรานึกถึงเกมอาเขตยอดฮิต ตัวภาพมีกลิ่นอายความเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นอยู่บ้าง ถึงแม้จะเป็น 2D แต่สกิลถือว่าสวยงาม จัดเต็มทุกช็อตที่ต่อสู้หรือปล่อยท่าไม้ตายออกไป เป็นเกมสำหรับสายลุยเน้นสู้แหลก บู๊สนั่น แต่ความโมเอะไว้หน่อยๆ นั่นเอง

logo

app_store_badge  Google

Comment