เปิดตำนานสามก๊กบทใหม่กับ Reigns of Warlords เกมวางแผนกลยุทธ์แบบเรียลไทม์บนมือถือ

001

อีกหนึ่งเกมจากตำนานสามก๊ก Reigns of Warlords เกมมือถือแนว Real Time Strategy จากค่าย VNG Mobile Studios การันตีความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในประเทศจีน เปิดให้บริการกันแล้วในเวอร์ชั่นภาษาไทยและอีก 3 ภาษาคือ จีน เวียดนามและภาษาอังกฤษ ให้เราวางแผนจัดทัพขุนพลในตำนาน ออกแบบสร้างอาณาจักรที่มีมากกว่า 300 แบบ มาดูกันว่าจะน่าเล่นขนาดไหน

002 003

เริ่มเกมมาเราต้องทำการเลือกแคว้นในการตั้งเมืองของเรากันก่อนซึ่งมีทั้งหมด 4 แคว้น ที่จะมีคำอธิบายสภาพพื้นที่อยู่ หลังจากนั้นเราก็ต้องสวมบทบาทเป็นเจ้าเมือง ปลูกสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ และคำนวณทรัพยากรในการพัฒนาเมืองของเรา ซึ่งต้องคำนวณถึงจุดยุทธศาสตร์ในการสร้างเมืองด้วย

004 005 006

ก่อนเริ่มการต่อสู้เราต้องทำการจัดทัพของเรา โดยเป็นการวางการ์ดแม่ทัพที่เลือกลงไปสูงสุดจะได้ 3 ใบ แบ่งเป็นแนวหน้า กองกลางและค่ายใหญ่ แต่ก็ต้องทำการปลดล็อกเสียก่อน ซึ่งแม่ทัพขุนพลก็มีให้เลือกมากกว่า 300 ตัว มาจากตำนาน 3 ก๊ก ไม่ว่าจะเป็น ลิโป้ กวนอู โจโฉ เป็นต้น ใช้การเปิดสู่เอาทั้งแบบตัวเดียวและแบบมาเป็นแพ็ค แล้วหลังจากนั้นก็เรียกทหารรับจ้างมาเสริมทัพ

007 008 009

หลังจากวางกองกำลังเสร็จก็เลือกพื้นที่ที่เราจะโจมตี ซึ่งการเล่นแบบเรียลไทม์ระหว่างที่เรายกทัพไปตีเมืองอื่นเราก็อาจจะโดนคนอื่นมาตีเมืองได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นก็ต้องวางแผนทิ้งแม่ทัพไว้เฝ้าเมืองด้วย เราจะสามารถมองเกมได้แบบมุมสูง เห็นสกิลของแม่ทัพในการต่อสู้ได้ รวมไปถึงเรายังสามารถจับมือกับพันธมิตรเพื่อช่วยในการต่อสู้ได้อีกด้วย

010 011 012

ลงความเห็นว่าเกมนี้เหมาะสำหรับแฟนพันธ์แท้ตำนานสามก๊กเลยทีเดียว เพราะมีเนื้อเรื่อง แผนที่ และตัวละครที่อ้างอิงมา รวมไปถึงตัวละครยังมีความสามารถตามในนวนิยายด้วย ให้อารมณ์สงครามการยึดเมืองที่ต้องวางแผน และใช้กลยุทธ์พอสมควร จะแตกต่างจากเกมทั่วไปที่เน้นลงดันเจี้ยนและปราบบอสไปเรื่อยๆ อยากเป็นเจ้าเมืองบัญชาการการรบของกองทัพทหารนับแสน ก็แนะนำให้ลองโหลดมาเล่นกันเลย

app_store_badge Google

013 014 015

logo

Comment