วางแผนการรบกับ Chaos Chronicle เกมมือถือ SRPG ตัวใหม่จาก Nexon

001

ปล่อยเกมมาใหม่กันอีกแล้วสำหรับค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Nexon ที่คราวนี้ขอเปิดเกมแนววางแผน SRPG กับเกม Chaos Chronicle ในเซิฟเวอร์ Global แต่สามารถเลือกเล่นเป็นภาษาไทย Nexon ได้ ความสนุกของเกมอยู่ที่การผจญภัยไปตามด่านต่างๆ การจัดทีม การประลอง การฝึกฝนและใช้สกิล ใครที่เป็นแฟนเกมแนวนี้ก็ไปโหลดกันได้ เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว

002 003

เนื้อเรื่องในเกมจะเป็นเรื่องราวของโลก กลอราเนีย ที่เกิดจากการสร้างของเทพ เอลลัน มีสิ่งมีชีวิตประเภทต่างๆ ทั้งเทวทูต ปีศาจ มนุษย์ คนครึ่งสัตว์ เอลลันมอบพลังให้แก่มหาสาวกทั้ง 12 คนเพื่อสร้างความสงบสุขแต่ทั้ง 12 ชีวิตนั้นลืมหน้าที่ แย่งชิงต่อสู้กันเอง เอลลันจึงต้องใช้พลังจับทั้งทั้งหมดมาขังไว้ แต่เพียงชั่วคราว พลังจึงเสื่อมมหาสาวกทั้ง 12 จะกลับมาอีก จึงต้องตามหาผู้กล้ามาหยุดหายนะครั้งนี้

004

เริ่มต้นมาเราก็ต้องทำการเลือกตัวละครฮีโร่ที่จะเป็นหัวหน้าทีมของเรากันก่อน มีทั้งหมด 4 อาชีพด้วยกัน

  • โลเน นักดาบรับจ้าง เน้นโจมตีระยะประชิด ใช้ดาบยาวเป็นอาวุธ แต่แขนข้างหนึ่งจะหายไปเพราะเคยเสียท่าให้กับอัศวินดำ

005

  • มาช่า มือสังหารจอมเก่งกาจ เน้นการโจมตีระยะไกลด้วยอาวุธเฉพาะตัว เน้นโจมตีปิดท้ายที่มีความเร็ว

006

  • คาริน สายจอมเวทย์ เน้นการโจมตีระยะไกลด้วยพลังเวทมนตร์ที่ดึงมาจากธาตุต่างๆ สกิลเด่นคือเรื่องของเวทน้ำแข็ง

007

  • อาร์เวนโต้ นักดาบจากตระกูลที่มีชื่อเสียง เน้นการโจมตีระยะประชิด ใช้สกิลเรื่องวิชาดาบ

008

รูปแบบการต่อสู้ของเกมนี้กึ่งๆ อัตโนมัติ เพราะเพียงแค่เราวางแผนจัดทัพให้ถูกต้องก็มีชัยไปกว่าครึ่ง เมื่อเข้าสู้สนามรบ เรามีหน้าที่ควบคุมการใช้สกิลซึ่งมี 3 รูปแบบ คือ กดใช้สกิลได้เลยทันที แบบเล็งเป้าคู่ต่อสู้ก่อนโจมตี และกดชาร์จพลังก่อนโจมตี ถ้าไม่อยากคุมเองก็กดอัตโนมัติเร่งความเร็วไปซะ

009 010

ระบบการอัพเกรดฮีโร่เรียกว่ามาแน่น ทั้งต้องคิดวางแผน รับสมัครทหารรับจ้าง อัพเกรดอุปกรณ์สวมใส่ของฮีโร่ อัพดาวตัวฮีโร่ อัพเกรดสกิลต่างๆ พัฒนาให้ฮีโร่มีเลเวลที่สูงขึ้นมีหลากหลายการต่อสู้และหลายเผ่าพันธุ์

011 012

โหมดการต่อสู้ก็มีหลายรูปแบบทั้งการตะลุยดันเจี้ยนในแผนที่ ซึ่งมีด่านย่อยและเนื้อเรื่องเยอะแยะเลยทีเดียว โหมด Raid Boss เป็นช่วยกันปราบบอสหาคนที่ทำความเสียหายได้เยอะสุด โหมด PVP จัดอันดับหาเทพ และเก็บคะแนนไปซื้อสินค้าในร้านโมโน

013 014

สมชื่อเกมของ Nexon แล้วแหละในเรื่องของภาพจัดเต็ม ระบบจัดแน่น เนื้อเรื่องมาเป็นระยะๆ สำหรับคนทีชอบเสพเกมแบบมีคอนเท้น ก็แนะนำเกมนี้เลย ภาษาไทยก็มีไม่แย่เท่าไร ไปลองเล่นกันดู

logo

Apple Google

 

Comment