Final Fantasy Type-o online ปล่อยตัวอย่างเกมใหม่ล่าสุดเรียกน้ำย่อยในงาน ChinaJoy 2016

001

เป็นอีกหนึ่งงานเกมยิ่งใหญ่แห่งปี ChinaJoy 2016 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศจีนไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหลายเกมที่เปิดตัวและแถลงการอัพเดทไปในงานนี้ และสำหรับอีกเกมแฟนตาซีที่เกมเมอร์รอคอยอย่าง Final Fantasy Type-o online หรือที่รู้จักกันในนาม Final Fantasy เวอร์ชั่นมือถือ ก็ไม่พลาดเปิดตัวที่งานนี้เหมือนกัน

003

002

Final Fantasy Type-o online เป็นเกมแนว MMORPG เนื้อเรื่องอยู่ในจักรวาลเดียวกับ Final Fantasy Agito ในจีนค่ายที่ดูแลการพัฒนาเกมนี้ก็คือ Perfect World ซึ่งได้รับอนุญาติจากต้นฉบับอย่าง Square Enix เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในงาน ChinaJoy 2016 นี้ก็เป็นการเปิดตัวอย่างเกมตัวใหม่มายั่วเรากันอีกครั้ง ไปดูกันว่าจะน่าเล่นขนาดไหน

รูปแบบการเล่นของ Final Fantasy Type-o online ใช้ระบบควบคุมการเล่นเกมแบบ Perfect World touch เป็นหลัก เนื้อเรื่องก็จะคุ้นเคยกันดีสำหรับคนที่เคยเล่นเกมซีรีย์นี้ในเวอร์ชั่นเกมคอนโซลมาก่อน เพราะตัวละคร มอนสเตอร์ต่างๆ ก็จะเป็นตัวที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี แต่การควบคุมก็ยังแตกต่างกันอยู่ดี เพราะในเวอร์ชั่นมือถือนี้ จะใช้การควบคุมตัวละครแบบหลายตัว เช่นเดียวกับเกม Granado Espada หรือ Sword of the New World

004 005

ส่วนกำหนดเปิดให้บริการเกม Final Fantasy Type-o online อย่างเป็นทางการนั้นแน่นอนว่าจะถูกเปิดที่ประเทศจีนเป็นประเทศแรก ก่อนจะไปต่อกันที่ญี่ปุ่น ส่วนประเทศอื่นๆ หรือประเทศไทยคงต้องรอลุ้นกันต่อไป

CR.mmoculture.com

Comment