BlazBlue RR เกมต่อสู้สุดเก๋า ลงจอมือถือในเวอร์ชั่นภาษาไทยแล้ววันนี้

001

ใครที่เป็นแฟนเกมแนว Tekken หรือ Street Fighter วันนี้เรามีอีกเกมแนวนี้มาแนะนำที่สนุกไม่แพ้กันเลยกับ BlazBlue RR หรือชื่อเต็ม BlazBlue Revolution Reburning เกมมือถือแนว Action RPG ที่ยกอารมณ์ความสนุกมาจากการเป็นตู้เกม Arcade สมัยก่อนมาผสมกับลูกเล่นของเกมมือถือ ปล่อยดาวน์โหลดในเซิฟอินเตอร์มาสักระยะ และตอนนี้ก็มีภาษาไทยแล้วจ้ามาดูกันว่าจะสนุกแค่ไหน

002 003

            ภาพและระบบของเกมนี้จะให้อารมณ์เกมการต่อสู้แบบญี่ปุ่น ตัวละครฮีโร่ของเราจะมีมากมายแต่ตอนเริ่มต้นเราจะได้ Ranga มาเป็นตัวแรกของเราก่อน ส่วนตัวอื่นๆ นั้นต้องตามล่าตั๋วจากการทำเควสมาปลดล็อก หรือใช้เพชรแก้ปัญหาไปเลยก็ได้

004 005

            ระบบการต่อสู้เป็นแบบ  Action 2D ควบคุมการเดินทางด้านซ้าย และการโจมตีจะมีหลายแบบทั้งการแตะเพื่อเตะศัตรูที่อยู่ข้างหน้า ปาดนิ้วสไลด์ขึ้นเป็นการกระโดดชกศัตรูขึ้นไปในอากาศ สไลด์ไปด้านหน้าพุ่งและชกไปในอากาศ สไลด์ลงโจมตีแบบต่ำ ปาดนิ้วพุ่งเร็วๆ ก็เป็นการปะทะศัตรูโดยตรง เราจะต้องเรียนรู้ทักษะกระบวนท่าต่างๆเหล่านี้ผสมกันเพื่อเป็นการทำคอมโบ ก็ไม่ได้กดมั่วๆ นะจ๊ะ

006 007

            โหมดการต่อสู้มีทั้งโหมดเนื้อเรื่อง จะมีคัทซีนเนื้อเรื่องแทรกเรื่อยๆ ระหว่างการลงดันเจี้ยน โหมดท้าทายมีโหมดย่อยสู้ PVP แบบเรียลไทม์ สงครามพันธมิตร ดวลจัดอันดับ ปล้นทรัพยากร หอคอย ต้องเล่นไปสักระยะเก็บเลเวลเพื่อปลดล็อกแต่ละด่าน ช่วงแรกๆก็เล่นตามเควสไปก่อนเพื่อเก็บแต้มนะ

008 009 010

            การอัพเกรดความสามารถให้ตัวละครก็คือ การอัพเดทสกิลท่วงท่าต่างๆ ให้เพิ่มขึ้น และระบบสวมใส่อุปกรณ์ เสื้อ ถุงมือ การเกง สร้อย เป็นต้น ที่เราได้เป็นรางวัลมาจากการลงดันเจี้ยน เมื่อเราสวมใส่อุปกรณ์ให้ตัวละครตัวไหนไปแล้วจะอยู่ติดตัวนั้นไปเลยถอดออกไม่ได้นะ ถ้าปลดล็อกตัวใหม่ก็ต้องเริ่มใหม่เช่นกัน

011 012 013

            โดยรวมกราฟิกคือ ดีงาม ตัวละครออกแนวอนิเมะญี่ปุ่นพร้อมกับเสียงพากษ์ที่เป็นนักพากษ์ชื่อดังจากแดนปลาดิบเช่นกัน ความสนุกอยู่ที่การดีไซน์กระบวนท่าต่อสู้เพื่อทำคอมโบ เป็นเกมในตำนานยุคเกมตู้ นำมาปรับใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย ระบบการต่อสู้ก็ยังจัดเต็มความมันส์เอาไว้ อีกทั้งยังเป็นภาษาไทยที่ช่วยให้เข้าใจเกมได้ง่าย เอาเป็นว่าไปลองโหลดดูแล้วกัน

app_store_badge

Google

logo

Comment