ภาคีผู้พิทักษ์ 7 Guardians เกมมือถือลูกผสม Real time strategy defense กับ RPG แนวใหม่ที่ควรลอง

001

พึ่งเปิดดาวน์โหลดกันไปสดๆ ร้อนๆ กับเกมมือถือ ภาคีผู้พิทักษ์ 7 Guardians จากค่าย 4:33 Creative Labs เป็นเกมแนวใหม่ที่ผสมผสานระหว่าง Real time strategy defense กับ RPG ชื่อเกมบอกอยู่แล้วว่างานนี้ต้องสู้แบบภาคียกพวกตีกันซึ่งก็มีฮีโร่หลักอยู่ 7 สาย เราจะต้องวางแผนบริหารจัดการทีมมฮีโร่ของเราเพื่อต่อสู้กับเหล่า Undead ที่เข้ามารุกรานดินแดนเทพเจ้าของเรา กับเหล่าตัวละครฮีโร่ที่มีมากมายกว่า 200 ตัว เปิดดาวน์โหลดทั้ง 2 ระบบในเวอร์ชั่นภาษาไทยเรียบร้อยแล้ว

002 003

            ก่อนเริ่มเกมเราต้องมาทำความรู้จักกับฮีโร่ของเรากันก่อน ไม่ได้เป็นการเข้าเกมมาแล้วเลือกอาชีพเหมือนเกมอื่นๆ แต่เป็นการจัดทีมมาให้เลยเริ่มต้น 7 ตัว แบ่งออกเป็น 7 สายอาชีพดังนี้นะ

Warrior ตัวเล็กใจใหญ่ มาพร้อมขวานอันเท่าตัว พลังชีวิตสูง แต่พลังโจมตีไม่สูงมาก

004

            Rogue นักฆ่าผู้รวดเร็ว สามารถโจมตีได้อย่างต่อเนื่อง มาพร้อมดาบคู่พลังโจมตีและพลังชีวิตใกล้เคียงกันแต่มีเกราะป้องกันที่ต่ำมาก เน้นไวแต่ตายง่ายนั่นเอง

005

            Acher นักธนูผู้แม่นยำ เน้นโจมตีระยะไกล ค่าพลังต่างๆ อยู่ในขั้นกลางๆ ไม่โดดเด่นมาก

006

            Defender พลโล่ของกองทัพ มีพลังชีวิตที่สูงมากเหมาะเอาเป็นตัวทัพหน้าในการป้องกันตัวอื่นๆ

007

            Wizard นักปราชญ์สายเวทย์ เน้นการโจมตีคู่ต่อสู้แบบหมู่ และเป็นสายสนับสนุนให้ฮีโร่ตัวอื่นๆ

008

            Golem เทพเจ้าตัวใหญ่ พลังชีวิตสูงมาก อึดสุดในทีม มาพร้อมพลังสร้างแผ่นดินไหวในการโจมตีศัตรู

009

            Warlord อัศวินแถวหน้า มีอาวุธคือหอกยาวที่สามารถขว้างใส่ศัตรูและยังเป็นตัวเดียวที่ขี่ม้าลงสนามรบ

010

            นอกจากกองทัพภาคีของเราที่เราต้องจัดทีมเข้าไปในสนามรบแล้วยังมีระบบรถถัง เป็นสายสนับสนุนการต่อสู้อยู่ด้านหลัง ที่จะเป็นตัวยิงธนู ยิงหอกใส่คู่ต่อสู้ ก็เหมือนเราลากปืนใหญ่ลงไปในสนามรบนั่นแหละ ซึ่งเจ้าเจ้ารถถังนี่ก็สามารถอัพเกรดหรือ ปลดล็อกคันใหม่ที่เทพๆ ลงมาได้

011 012 013

            การลุยสนามต่อสู้ จะเป็นการเล่นได้ทั้งแบบอัตโนมัติและแบบควบคุมเอง โดยจะเป็นการวางฮีโร่ลงไปได้ตามมานาที่มี ซึ่งแต่ละตัวฮีโร่ใช้มานาในการวางไม่เท่ากันจะไล่สเต็ปไปเรื่อยๆ ในช่วงแรกๆ จะมีการสอนว่ารูปแบบศัตรูที่เราเจอแต่ละด่านนั้นควรวางฮีโร่แบบไหน เช่นศัตรูที่มาตัวเล็กๆ เยอะๆ ก็วาง Golem ไปก่อนเพราะทำลายได้ทีละหลายๆ ตัว ศัตรูมาเป็นบอสตัวโหดก็เลือก Warrior หรือ Rogue เข้าไปเป็นทัพหน้าโจมตีได้แบบแรงๆ เป็นต้น เมื่อเราตีป้อมของศัตรูได้ก็เป็นอันชนะ

014 015

            การอัพเกรดฮีโร่ของเราจะมาจากการดรอปอุปกรณ์ในการต่อสู้ผจญภัยได้ นำมาสวมใส่ให้ฮีโร่เพื่อเป็นการอัพเกรด หรือจะสุ่มฮีโร่ตัวใหม่ๆ ถ้าเป็นสายอาชีพเดียวกันเราสามารถนำมาย่อยผสมเพิ่มพลังให้ตัวฮีโร่หลักในสายนั้นได้ รวมไปถึงไอเทมเพิ่มการเจิญเติบโตแบบไวขึ้นกว่าการต่อสู้ตามด่าน ก็สามารถนำมาใช้ได้

016 017 018

            โหมดการเล่นของ 7 Guardians จะมีมากมายหลายโหมด ทั้ง PVP หาคู่ต่อสู้ท้าประลอง ผจญภัยฝ่าด่านในหอคอยทวยเทพ เพื่อรับรางวัลพิเศษ โหมดจัดทีมต่อสู้กันชิงแต้มเกียรติยศ โหมดอารีน่าทั้งแบบ 3-3,5-5 หรือ 7-7 เพื่อสะสมคะแนน โหมดต่อสู้กับบอสรูปแบบต่างๆ

019 020

            หลังจากทดสอบเกมนี้ แนะนำว่าลองเถอะ สนุกดีเลยทีเดียว ด้วยระบบหลากหลายแต่เข้าใจได้ไม่ยาก เราไม่จำเป็นต้องมีฮีโร่ที่แข็งแกร่งเยอะๆ แต่อยู่ที่การวางแผนจัดทีมรบในแต่ละสนามให้ถูกต้อง การใช้มานาปล่อยฮีโร่ให้ถูกจังหวะ วางตัวในตำแหน่งที่ถูกต้อง แต่ถ้าคิดไม่ค่อยออก ก็กดออโต้ได้ ถือว่าโอเครเลยนะ ไปลองเล่นกันดู

app_store_badge

Google

logo

www.facebook.com/7guardiansth

Comment