ย้อนวันวานเกมเมอร์ยุคแรกเริ่ม “ฮิวโก้” “มาริโอ้” ชื่อนี้ที่คุ้นเคยกลับมาให้คิดถึงกันอีกครั้งในรูปแบบเกมมือถือ

001

ยังจำได้ไหม จำได้หรือเปล่า!! วันนี้ขอย้อนความหลังกับเกมเมอร์วัย 20++ ที่สมัยเด็กๆ เคยยกหูโทรศัพท์ไปเล่นเกมบังคับล้อเลื่อนในรายการชื่อดัง เกมฮิวโก้ กด 4 เลี้ยวซ้าย กด 6 เลี้ยวขวา ใครจำได้นี่แอบปล่อยแก่กันเลยนะ และอีกหนึ่งเกมที่ใครไม่เคยเล่นนี่เฉยมากมาริโอ้ กระโดดเก็บเหรียญ เก็บเห็ด วันนี้เมื่อเกมในความทรงจำนำกลับมาปัดฝุ่นในรูปแบบใหม่ สามารถเล่นผ่านมือถือได้ง่ายๆ วันนี้เรามาลองส่องเกมชวนย้อนวัยเหล่านี้กันเถอะ

009

            เกมแรก Hugo Troll Race2 ที่กำลังมาแรงติดท็อปฮิตยอดดาวน์โหลด ภารกิจของเจ้าฮิวโก้หูยาวตัวเดิมที่เราคุ้นเคย มากับรถลากคู่ใจ ที่เราก็มีหน้าที่บังคับทิศทาง ซ้าย ขวา กระโดดขึ้น หมอบลง เพื่อวิ่งเก็บเหรียญทองตามด่าน ที่ยิ่งเล่นไปลึกๆ อุปสรรคก็จะเยอะขึ้น

002 003

         ยิ่งเราเก็บทองมาได้เยอะๆ เราก็จะสามารถนำมาซื้อตัวละครใหม่ รถคันใหม่ที่สวยกว่าเดิมรวมไปถึงไอเทมอื่นๆ ถึงแม้จะไม่ได้ถอดมาจากต้นฉบับฮิวโก้แบบเป๊ะๆ แต่ก็ให้อารมณ์ความรู้สึกคิดถึงวัยเกรียนเด็กๆ ได้ดีเลยแหละ อย่างน้อยกราฟิกก็ชัดขึ้นเยอะเลยนะ

004 005

            มาถึงอีกเกมกับการย้อนรำลึกถึง มาริโอ้ กับภารกิจเก็บเห็ด วันนี้กลับอีกครั้งในรูปแบบเจ้าเด็กน้อยในชื่อ Gario world adventures ที่กำลังมาแรงติด Top10 เกมยอดนิยมในตอนนี้เลย เจ้าหนูน้อย Gario ก็ยังคงไม่ทิ้งภารกิจเก็บเห็ด แต่เน้นหนักไปที่การเก็บเหรียญ กระโดดหลบสิ่งกีดขวาง ไม่ว่าจะเป็นก้อนหิน ต้นกระบองเพชร หรือหนามแหลมคม ถึงแม้รูปแบบการเล่นจะไม่เหมือนของเก่ามาก (เพราะยังไม่เจอหินให้เราโหม่งเอาของวิเศษ) แต่ก็ให้อารมณ์วัยเด็กกลับมาได้เหมือนกันนะ

006 007 008

            เป็นอีกช่วงหนึ่งที่เริ่มมีการเอาเกมสมัยเรา (ก็ 20++ 30 ต้นๆ) มาดัดแปลง เอาตัวละครที่เราคุ้นเคยกลับมาพัฒนาใหม่ในรูปแบบเกมมือถือกันหลายเกม แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีมันมาไกลแล้วแหละ แต่เราก็ยังคิดถึงเกมเก่าๆ อยู่นะ เพราะฉะนั้นขุดมาเยอะๆ เลย คิดถึง จะรอเล่นแล้วกันนะ

logo h

app_store_badgeGoogle

logom

app_store_badge

Comment