ความสามารถใหม่ของ Google Play ให้ผู้ใช้ทดลองเล่นเกมก่อนซื้อและติดตั้งลงเครื่อง

สำหรับผู้ที่คิดจะจ่ายเงินซื้อเกมสักเกมมาติดตั้งลงบนเครื่อง อาจจะมีบางครั้งที่เราไม่แน่ใจว่าเกมนี้มันดีจริงรึเปล่า หรือหลายๆคนอาจเคยรู้สึกกลัวว่าซื้อมาแล้วจะไม่สนุกอย่างที่คาดหวังไว้ วันนี้ Google Play Store มีข่าวดีมากฝากกันค่ะ

อาจจะล้าหลังไปสักเล็กน้อยสำหรับข่าวนี้ แต่ก็คงไม่ช้าเกินไปที่จะนำมาประกาศให้นักช้อปเกมใน Play Store ได้รู้กัน ว่า Google Play ได้ประกาศความสามารถใหม่ เรียกกันว่าเป็น search trial run ads ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถทดลองเล่นเกม (หรือเรียกว่าการ demo game นั่นเอง) ก่อนที่จะเลือกตัดสินใจเสียเงินซื้อตัวเต็มของเกมนั้นๆได้

ซึ่งปุ่ม TRY NOW ดังกล่าวจะปรากฎขึ้นเมื่อเราค้นหาเกมนั้นๆใน Google Search ผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน Android ดังภาพประกอบด้านบน โดยจะมีเวลาจำกัดอยู่ที่ 10 นาที หลังจากนั้นจะเป็นการตัดสินใจของผู้เล่นว่าจะซื้อหรือไม่ (หากเป็นเกมฟรีก็สามารถเลือกได้ว่าจะติดตั้งหรือไม่) และการทดลองเล่นจะเกิดขึ้นเมื่อเราต่อ WiFi เท่านั้น ในขณะนี้ความสามารถดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และจะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

 

นอกจากนี้ Google ยังกล่าวถึง API ใหม่เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับนักพัฒนาเกมบน Play Store โดยพวกเขาจะสามารถ จับภาพวิดิโอตัวอย่างการเล่นเกม (game play) และอัพโหลดบน YouTube ได้อย่างง่ายดายภายในไม่กี่ขั้นตอน ซึ่ง API ดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และคาดว่าจะปล่อยออกมาใน 2-3 เดือนข้างหน้านี้ค่ะ

 

Source: Want to try an Android game before you buy? Now you can
Google Announces New Tools For Game Developers Including New Ads, A Video Recording API, And More

 

 

Comment