ที่สุดแห่งเกมจำลองการบริหาร Super Rich เศรษฐีพันล้าน เกมแนวใหม่ที่ต้องลอง

001

ปฏิวัติเกมสร้างเมือง เกมจำลองการบริหารแบบเดิมๆ แล้วพบกับเกมบริหารโลกการค้าแนวใหม่  Super Rich เศรษฐีพันล้าน เกมที่ผสมผสานจุดเด่นของไพ่หลอมรวมกับกระดาษเกมเศรษฐีที่เราคุ้นเคย ให้เรารับบทบาทเป็นนักลงทุนรายใหญ่ รวบรวมนักธุรกิจ เศรษฐี บริษัทต่างๆ ในตลาดโลกมาอยู่ภายใต้การควบคุม อีกทั้งเป็นการจำลองการบริหารแบบของจริงมาเลยก็ว่าได้ เพราะเราต้องหาเงินลงทุน กู้ธนาคาร มีการจำนอง และที่สำคัญการเล่นหุ้น ที่ใครเคยอยากเล่นหุ้นแต่เล่นไม่เป็นมาลองเล่นเกมนี้จะเข้าใจหลักการของตลาดหุ้นได้ไม่ยากเลยทีเดียว

002 003

004 005

            เริ่มเกมมาเราจะได้รับบทบาทให้เป็น CEO ของบริษัทลงทุนขนาดใหญ่ที่เราก็ต้องเลือกว่าจะให้ CEO ของเรานี้เป็นเพศชายหรือหญิง หลังจากนั้นก็ต้องทำการเลือกเลขา ที่มีชื่อและอายุกำกับอยู่บอกเลยว่ากราฟิกตัวละครเลิศไปเลยทีเดียว เพราะเลขาที่เป็นเพศหญิงที่ก็เซ็กซี่ได้ใจมาก

006 007

            และก่อนเริ่มบริหาร เราจะได้รับการแจกแจงว่าเราถือหุ้นบริษัทอยู่เป็นสัดส่วนเท่าไร แต่แน่นอนว่าเราจะได้ถือหุ้นส่วนใหญ่ และทำหน้าที่บริหาร เริ่มแรกให้เล่นตามเควสเพื่อเป็นการไม่งง สร้างสิ่งปลูกสร้าง ร้านค้าต่างๆ หลังจากนั้นต้องทำการโฆษณาร้านค้านั้น วางแผนโปรโมท และปฏิรูปร้านค้า เพื่อเป็นการอัพเดท รวมไปถึงยังสามารถเพิ่มเติมสภาพแวดล้อมให้ลูกค้าพึงพอใจได้ด้วยการใส่อุปกรณ์ เช่นต้นไม น้ำพุ ลงไปในพื้นที่ของร้านค้า

008 009

010 011

            หลังจากนั้นก็ต้องทำการรับสมัครพนักงาน ความเจ๋งอยู่ตรงที่เราจะไปจ้างบิล เกตส์ มาเป็นลูกน้องก็ได้นะ เป็นการจำลองชื่อคนดังมามากมาย แต่ไม่ใช่แค่รับสมัครมาแล้วจบ เราต้องคอยดูแล เรื่องความซื่อสัตย์ การส่งไปอบรม ไปศึกษา เพิ่มเติมทักษะ รวมไปถึงดูแลเรื่องเงินเดือน สวัสดิการ เพิ่มเงินเดือน เพิ่มตำแหน่ง ซึ่งแน่นอน ในแต่ละร้านของเราจะต้องมีการตั้งผู้จัดการไว้ด้วย เรื่องเป็นปัจจัยสำคัญในการบริหารงานเลยต้องมัดใจลูกน้อง เพื่อช่วยบริหารงานเพื่อผลกำไร

012 013

014 015

            อีกหนึ่งช่องทางเพิ่มพูนกำไรที่สนุกมากๆ ก็คือ การเล่นหุ้น ในหนึ่งวันเราสามารถเข้าไปเล่นหุ้นได้ วิธีการก็คือ การซื้อหุ้นที่ราคากำลังตก ซื้อได้ครั้งละ 10 slot ต่อการ restart 1 ครั้ง (จะ restart ครั้งหนึ่งประมาณ 15 วินาที) ถ้าหุ้นตัวที่เราซื้อราคายังต่ำอยู่ ก็สามารถซื้อ slot เพิ่มไว้ได้ เวลาขายจะได้คูณเงินลงทุนไปมากยิ่งขึ้น เมื่อหุ้นตัวที่เราซื้อมีราคาดีขึ้น ซึ่งจะมีเส้นสีเขียวกำหนดอยู่ เกินเส้นไปแสดงว่าไม่ขาดทุนแล้ว เป็นระบบที่จำลองการเป็นนักธุรกิจมาจริงๆ เล่นเอาต้องนั่งเฝ้าตลาดหุ้นไม่วางตาเลย รวมไปถึงหุ้นต่างๆ ก็มาจากชื่อแบรนด์ที่เราคุ้นเคยกันดี อย่าง BMW ,Starbuck เป็นต้น

016 017

            และไม่ต้องกลัวว่าเราจะบริหารงานอยู่คนเดียว เพราะยังมีระบบสมาคมเศรษฐี คอยช่วยหนุนกันเรื่องการค้า ก็เปรียบเสมือนกิล์ดนั่นแหละ ที่มีไว้คอยช่วยเหลือ เราก็ต้องบริจาคเงินไว้เป็นกองทุน พลังของกลุ่มการค้านี้จะช่วยให้เพิ่มโบนัสรายได้ให้กับเรา

018 019

            โดยรวมเกมมีระบบที่เยอะมากที่ต้องทำความเข้าใจ มีความแตกต่างจากเกมสร้างเมืองจำลองการบริหารทั่วไป เพราะเราต้องทำความเข้าใจ จัดการทุกขั้นตอนการบริหาร มีความสมจริง สมจังเหมือนโลกธุรกิจจริงๆ จะลงทุนยังต้องกล้าเสี่ยง เอาธุรกิจไปจำนองธนาคารเพื่อเอาเงินไปลงทุนพื้นที่ใหม่ ให้อารมณ์การจัดการการบริหารได้สมจริงดีมาก แนะนำว่าใครที่ชอบเกมจัดการ เกมวางแผน แนะนำว่าต้องลอง เพราะตอนนี้มาแรงติดอันดับ 1 ในยอดดาวน์โหลดเลยทีเดียว

app_store_badge download

logo

https://www.facebook.com/superrichsmpl

Comment