Frontier Defense เกมมือถือสร้างกองทัพฮีโร่ ป้องกันหอคอย

001

Frontier Defense เกมมือถือ Action RPG ผสมผสานการวางแผน กับสงครามการต่อสู้ที่เราต้องป้องกันหอคอยจากการรุกรานของศัตรู ประกาศศักดาบนตารางสกอร์บอร์ด ว่าใครจะสามรถป้องกันหอคอยไว้ได้นานที่สุด กับความพิเศษที่เราสามารถเปิดรับสมัครกองทัพฮีโร่ อัพเกรดความสามารถและควบคุมการต่อสู้ได้พร้อมกันสูงสุดถึง 3 ตัว ง่ายแค่แตะรัวๆ มันส์ไปอีกแบบเลยทีเดียว

002 005

วิธีการเล่นของเกมนี้ไม่ยากเป้าหมายอยู่ที่การป้องกันศัตรูอย่างไรก็ได้ ไม่ให้เข้ามาถึงตัวป้อมที่เรารับหน้าที่ป้องกันอยู่ ศัตรูจะเข้ามาเป็นรอบๆ ฆ่าจบ 1 รอบ ก็จะมีรอบใหม่มาเรื่อยๆ จะมีบอสตัวโหดมาในแต่ละรอบ เราต้องป้องกันให้ถึงที่สุด เก็บทองเพื่อไว้อัพเดทสิ่งก่อสร้างและฮีโร่ วัดกันที่คะแนนในการเก็บรอบฆ่าศัตรูนั่นเอง เป็นเกมที่เน้นประกาศศักดาและเอาชนะตัวเอง

006 003

การต่อสู้ ในตอนแรกเราจะได้ฮีโร่มา 1 ตัว ที่เราต้องคอยแตะปุ่มด้านล่างเพื่อเป็นการกดต่อสู้ เมื่อเก็บเกทพลังจนเต็ม สามารถกดเป็นการต่อสู้แบบอัตโนมัติได้ช่วงเวลาหนึ่ง รวมไปถึงกดใช้สกิลท่าไม้ตายได้ถ้าในวงกลมท่าไม้ตายมีพลังงานเต็มเช่นกัน ตอนควบคุมฮีโร่ตัวเดียวนั่นไม่เท่าไร แต่เราสามารถเปิดฮีโร่มาใช้ครบ 3 ตัวได้นั้นเรียกว่ารัวนิ้วแหลกเลยทีเดียว ทั้งกดต่อสู้ ควบคุมสกิล เรียกว่าร้องหาพลังอัตโนมัติให้เต็มไวๆเลย

008 004

เมื่อเก็บทองในเกมมาได้ เราสามารนำมาอัพเกรดความสามารถของหอคอยให้โจมตียากขึ้น รวมไปถึงการอัพเกรดเพิ่มผู้ดูแลหอคอย อาทิ พลธนู นักพ่นระเบิดไฟ ซึ่งนักรบเหล่านี้จะโจมตีเองอัตโนมัติ เราไม่ต้องคอยควบคุม ตัวหอคอยสามารถอัพเกรดและมีรูปแบบรวมกว่า 10 แบบ ให้เราพัฒนา

007 010

ฮีโร่ของเราก็สามารถอัพเกรดความสามารถได้เรื่อยๆ แบบไม่มีจุดสิ้นสุด หรือจะเปลี่ยนตัวก็สามารถทำได้ เพราะมีกว่า 6 คาแรกเตอร์ ที่มีสกิลความสามารถแตกต่างกันออกไป รวมไปถึงยังสามารถซื้อการ์ดพลัง การ์ดอัพเกรดความสามารถต่างๆ มาเพิ่มความสนุกได้ แต่เน้นนใช้เพขรที่ต้องเก็บในเกมตอนเอาชนะบอสแต่ละด่านนั่นเอง

011 012

โดยรวมแล้วเกม Frontier Defense เหมือนเป็นเกมฆ่าเวลา ที่เน้นการสู้ไปเรื่อยเพื่อค่าสถิติ กับกว่า 50 สภาพแวดล้อมที่จะเปลี่ยนฉากไปเรื่อยๆ ไม่ได้มันส์แบบโหดๆ แต่ก็วางไม่ลงเหมือนกัน เพราะเราก็อยากจะล้มสถิติไปเรื่อยๆ เน้นการวางแผน และความเร็วของการรัวนิ้วแตะๆ เป็นหลัก ใครหาเกมเบาๆ สนุกๆ ไม่เครียด ก็ลองมาเล่นเกมนี้ดูได้

app_store_badge

Comment