สร้างกองกำลัง Heroes and Armies นำกองทัพต่อสู้ยึดอาณาจักร

001

Heroes and Armies เกมสร้างเมืองและวางแผนการรบ เมื่ออาณาจักรถูกยึดครองโดย Lich Lord ผู้ร้ายจอมโหด ในฐานะนักรบผู้วิเศษที่มีพลังแห่งไฟและพลังลมพายุ ก็ต้องออกมาสร้างกองทัพทหารฮีโร่ สร้างเมือง ผลิตทรัพยากร อัพเกรดสิ่งปลูกสร้างเพื่อพัฒนาเมือง และนำกองกำลังทหารออกรบปราบปรามเมืองต่างๆ เกมนี้เน้นสกิลการวางแผนเป็นหลัก และเปิดให้ดาวน์โหลดเฉพาะระบบ iOS ก่อนนะ

002 003

            เริ่มเกมมาจะเป็นโหมดทดลองการต่อสู้ ก็เป็นการชมตัวอย่างสกิลท่าไม้ตายสวยๆ ก่อนเข้าเกม ตัวละครจะมีให้เลือก 2 ตัวเป็นหลัก คือ เพศชายจอมดุดันพลังท่าไม้ตายจากลมพายุ และเพศหญิงสวยงาม พลังท่าไม้ตายจากไฟ ก็เลือกเอาตามถนัด

005

004

            และเราก็จะเข้าสู่เมืองของเรา ที่เราต้องทำการปลูกสร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ ทั้งหอคอยบัญชาการ ค่ายทหาร สิ่งผลิตทรัพยากร และตึกต่างๆ ซึ่งจะตั้งอยู่ในกำแพงเมือง โดยที่เราจะต้องวางกำลังป้องกันเมือง และอาวุธต่างๆ ไว้ที่หน้ากำแพงเมือง เพื่อป้องกันเมืองอื่นมาบุกอาณาจักรของเราด้วย

006 007 008

            ก่อนเริ่ม Battle เราต้องทำการผลิตทหารเสียก่อน จะนำไปกี่คนก็ระบุไป ในแต่ละเลเวลก็จะมีจำนวนกำหนดอยู่ โหมดการต่อสู้มีทั้งแบบตะลุยสู้กับเมืองอื่นๆ ไปตามแผนที่เรื่อยๆ หรือแบบต่อสู้กับเพื่อนๆ ในเกม ในโหมด Multiplayer ทางด้านขวา จะเปิดต่อเมื่อเล่นถึงเลเวล 4 เสียก่อน

009 010 011

            รูปแบบการต่อสู้จะเป็นการวางกองทัพฮีโร่ที่เราสร้างขึ้นมา ในช่วงแรกเราจะมีเพียงทหารภาคพื้น ถือกระบองไปต่อสู้เล่นไปสักระยะ จะปลดล็อกทหารประเภทอื่นๆ ทั้งพลธนู พลดาบ เป็นต้น เราก็วางกองทหารไปในจุดปล่อยตัว แล้วทหารจะสู้กันเองโดยอัตโนมัติ แต่เราจะควบคุมการเดิน การต่อสู้ของตัวละครฮีโร่หลักที่เป็นตัวของเราได้ ว่าจะให้ไปทางไหนโจมตีใคร และการปล่อยพลังพิเศษ คือ ลูกไฟทำลายล้างนั่นเอง

012 013

            หลังจบการต่อสู้ถ้าชนะเราก็จะได้รับรางวัลต่างๆ มาใช้ในการพัฒนาเมืองและพัฒนาสกิลความสามารถของตัวฮีโร่ สามารถอัพเกรดสกิล สวมใส่อุปกรณ์ต่างๆ เข้าไปเพื่อเพิ่มความสามารถในการโจมตีให้รุนแรงขึ้นได้  รวมไปถึงการเปิดตัวละครฮีโร่เพิ่มขึ้นได้

015 016

            เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมวางแผนการรบที่น่าสนใจ  เน้นการต่อสู้ของผู้เล่นทั่วทั้งโลก ให้สร้างพันธมิตรแห่งอาณาจักรให้แข็งแกร่ง การต่อสู้ก็เป็นแบบกึ่งอัตโนมัติ เล่นแบบเพลินๆ ไม่เน้นแต่งตัว เน้นสู้รบ เกมไม่หนักเครื่องเท่าไร ก็เล่นสนุกเลยทีเดียว

app_store_badge

logo

Comment