Heroes Never Die เกม Action ผสม Tower Defense มาพร้อมกราฟิกสุดอลัง

001

ได้เวลาเปิดสงครามโลกแฟนตาซีกันอีกแล้วกับ Heroes Never Die เกมมือถือ Action Tower Defense จากค่าย DreamSky ที่เปิดให้บริการพร้อมกันทั่วโลก (ในระบบ iOS) มาพร้อมเนื้อเรื่องสุดมันส์ ในโลกแฟนตาซียุคมืด ที่กองทัพฮีโร่ของเราจะต้องเผชิญกับกองทัพปีศาจที่มารุกราน เราก็มีหน้าที่ต้องปกป้องฐานที่มันส์สุดท้ายของเราเอาไว้ให้ได้ บอกเลยว่าเกมนี้ภาพกราฟิกสวยมากเลยทีเดียว

002 003

            Heroes Never Die จะมีตัวฮีโร่ให้เลือกทั้งหมด 3 สายอาชีพด้วยกัน อาชีพแรกได้แก่ Arcane Archer หรือว่าแม่สาวสวยนักธนูจอมโหดของเรานั่นเอง อาวุธหลักคือ ธนู มีสกิลในการต่อสู้ระยะไกลได้ดี การจู่โจมหนึ่งครั้งจะทำลายล้างได้สูง มีพลังโจมตีที่รุนแรง แต่ในขณะเดียวกันเมื่อเกิดการต่อสู้ระยะใกล้ เธอจะค่อนข้างเปราะบาง เพราะฉะนั้นต้องจำกัดพื้นที่การยืนของเธอให้ดี ถอยห่างศัตรูให้ทัน

004 005

            อาชีพที่ 2 Ancient Barbarian นักรบโบราณ ที่คาดเดาว่าเหมือนชนเผ่าจากป่า มีความดุดัน มาพร้อมอาวุธโจมตีเป็นหอกขนาดใหญ่ เน้นการโจมตีระยะประชิด มีพลังการโจมตีไม่แรงเท่า Arcane Archer แต่มีพลังป้องกันที่แข็งแกร่งกว่า

006

            อาชีพที่ 3 Fire Master  นักเวทย์มนตร์ไฟ มาพร้อมคถาเวทมนตร์มังกรไฟ แน่นอนว่าเธอมีพลังการทำลายล้างที่สูงมาก เพราะใช้ไฟในการทำลายล้าง แต่พลังการป้องกัน และพลังชีวิตก็ต่ำมากเช่นกัน เพราะฉะนั้นถ้าจะใช้ตัวนี้ ก็ต้องวางแผนดีๆ อย่าเอาไปคลุกวงในไม่งั้นตายเอาง่ายๆ

007

            การต่อสู้ของเกมนี้ เป็นการผสมผสานระหว่าง Action ที่เราต้องควบคุมการเดิน ทิศทาง และการโจมตี การใช้สกิลของฮีโร่ของเรา ผสมผสานกับรูปแบบ Tower Defense ที่ระเราก็ต้องอาศัยการวางป้อมปราการต่างๆ สำหรับการโจมตี หรือกับดัก ที่สร้างเอาไว้ดักศัตรู เราก็ต้องป้องกันไม่ให้ศัตรูเดินเข้ามาถึงป้อมเมืองเราตามเวลาที่กำหนดก็พอ

008 009 010

            และเรายังสามารถปลดล็อกป้อมปราการรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงอัพสกิลความสามารถของฮีโร่ หรือจะสวมใส่อุปกรณ์ ใส่อาวุธ เกราะ ไอเทม รวมไปถึงระบบพัฒนาอาวุธ ที่ได้จากการดรอปในเกมเป็นหลัก ตัวละครที่เราเลือกมาอ่อนด้านไหนก็ใส่สกิลเสริมความแข็งแกร่งด้านนั้นลงไป

011 012 013

            โหมดการผจญภัยตามด่านของเกมนี้ก็จัดหนักมาทั้ง Endless Mode รับมือไปเรื่อยๆ หรือจะเป็น Boss Mode เอาไว้ให้เราฝึกปรือฝีมือไปเรื่อยๆ

014 015

            โดยรวมเกมนี้นับเป็นการผสมผสานระหว่างความเป็น Action เข้ากับ Tower Defense ได้อย่างลงตัว เน้นการวางแผนเป็นหลักว่าจะเดินทางไหน ตั้งป้อมตรงไหน เพราะบางทีศัตรูก็ไม่ได้มาทางเดียว จึงเล่นได้เรื่อยๆ ไม่น่าเบื่อ เพียงแต่ตอนนี้มีแค่ iOS เท่านั้น วันนี้แนะนำระบบเบื้องต้นมาให้ชม เดี๋ยวครั้งต่อไปจะมาเจาะเทคนิคอื่นๆ ให้ได้ดูกัน

app_store_badge

logo

Comment