Raid Brigade เกม Action RPG สงครามอัศวินบุกปราสาท

001

Raid Brigade เกมมือถือ Action RPG มาในธีมอัศวินบุกปราสาท โดยที่เราก็ต้องวางแผนสร้างอาณาจักรของเรา จัดวางกลุ่มกองทหารซุ่ม และบอสไว้หน้าประตูเมือง โดยอาศัยทรัพยากรและเงินจากการไปโจมตีอาณาจักรของคนอื่น ตัวภาพเกมออกแนวน่ารัก สีสันสดใส ที่มีอัศวินหรือวีรบุรุษกว่า 50 ตัวให้เราเก็บสะสมและวางแผนการนำไปใช้อีกด้วย

002 003

            โดยรูปแบบการต่อสู้ของเกมนี้ เริ่มจากการจัดทีมอัศวินของเรา โดยจะมีอัศวินหลายๆ ประเภท ทั้ง นักดาบ นักธนู ก็จะมีสกิลเฉพาะด่านแตกต่างกันไป อัศวินก็จะมาจากการเล่นผ่านด่านแล้วได้หีบสมบัติในการเปิดลุ้น หรือจะใช้เงินในเกม หรือเพชรเปิดสุ่มเอาเลยก็ได้

004 005

006 007

            รูปแบบการเล่นจะเป็นการควบคุมเองเกือบทั้งหมด ทั้งการเดินที่จะต้องกดแตะค้างตลอด ก็บังคับลำบากนิดหน่อยในช่วงแรก เพราะทิศทางนี่ไปตามปลายนิ้วเลยจริงๆ การโจมตี ถ้าไม่กด นี่ตัวละครจะยืนนิ่งรอความตายเลยทีเดียว รวมไปถึงการกดใช้สกิลพิเศษ และในระหว่างการต่อสู้เราสามารถกดสลับตัวละครได้ทันทีในเกม ถ้าเห็นว่าเป็นตัวที่น่าจะไปไม่รอด

008 009

010 011

            โดยตัวละครแต่ละตัว สามารถสวมใส่อุปกรณ์ที่ได้จากการเปิดหีบสุ่มหลังจบเกม เพื่ออัพเกรดความสามารถ หรือการอัพเดทสกิลต่างๆ ที่มีติดตัวมา หรือใส่เพิ่มก็ได้  เพื่อเป็นการอัพสกิลตัวละครขึ้นไปอีก โดยที่เอาจริงๆ อุปกรณ์ ก็ไม่ได้เก็บยากนะ ได้ในทุกๆด่านการเล่นนั่นแหละ

012 013

            นอกจากการบุกโจมตีอาณาจักรของคนอื่นแล้ว เรายังต้องสร้างอาณาจักรของตนเอง เป็นเหมือนการสร้างฐานให้คนอื่นมาบุก สามารถกำหนดเส้นทางว่าจะให้มีโค้ง มีทางเลี้ยว มีทหารซุ่มอยู่ตรงไหนบ้าง ก็สามารถกำหนดได้ตามใจชอบ รวมถึงการเปลี่ยนตัวอัศวินของเราที่ไว้ไปบุกเมืองอื่นนั้น ให้กลายเป็นบอสประจำเมือง ยืนเฝ้าหน้าประตู โดยที่เมื่อสร้างเสร็จแล้ว เราก็ยังสามารถกดทดสอบการบุกเมืองตัวเอง เพื่อดูความยากง่าย เหมือนที่เวลาคนอื่นมาบุกได้อีกด้วย

014 015

016 017

            เรื่องของระบบก็มีครบตามแบบฉบับ ทั้งระบบกิลด์ เป็นเหมือนการรวมตัวกันสร้างอาณาจักร ดูว่าพันธมิตรไหนจะแข็งแกร่งกว่ากัน ระบบการเล่นแบบผจญภัย ระบบค้นหาเพื่อน ระบบภารกิจ ก็มีมาครบหมดแหละเป็นการผสมๆ กันระหว่างเกมสร้างเมือง กับเกมต่อสู้ ได้ดีเลยทีเดียว

018

019

            โดยรวมเป็นเกมที่สนุกใช้ได้ ตัวละครเน้นแบบน่ารักไม่ได้เน้นสมจริง ภาพกราฟิกต่างๆ ก็เลยมาในแนวใสๆ กึ่งๆ 2D คงความน่ารัก จุดเด่นคือมีตัวฮีโร่ให้สะสมเยอะ มีภารกิจการผจญภัยมากกว่า 100 ด่านให้เราได้เล่น และเวลาเจอด่านเจ๋งๆ ก็แอบเอามาปรับผังเมืองตัวเองได้ ยังไงก็ลองโหลดมาทดลองดูกันนะ

app_store_badge download

logo

Comment