“Kung Fu Rush หวัดดีค๊าบ ท่านพี่” ทะลุมิติช่วยขุนพลสามก๊กป้องกันหอคอย

001

Kung Fu Rush หวัดดีค๊าบ ท่านพี่  เกมมือถือแนว RPG ผสม SLG เรื่องราวของการทะลุมิติของจอมยุทธ์ต่างๆ ไปยังโลกของสงครามสามก็ก ที่ต้องรับภารกิจช่วยขุนพลสามก็กป้องกันเมือง สร้างป้อม สร้างหอคอยเพื่อใช้ในการทำลายศัตรูที่มาบุกเมือง จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่เหล่าฮีโร่ที่ทะลุมิติมาเจอกัน ไม่ว่าจะเป็น กวนอู ก๊วยเจ๋ง เอี้ยก้วย เตี้ยวเสียน เรียกว่ามาจากทั้ง สามก็กและจอมยุทธ์จากกิมย้ง มารวมพลรบในสงครามเดียวกัน

002 003

เริ่มต้นมาก็ต้องทำการเลือกตัวละครก่อน เลือกเอาตามใจชอบระหว่างเพศหญิงกับชาย คาแรกเตอร์ตัวละครของเกมนี้โดดเด่นด้วยความน่ารัก เฮฮา โดยจะมีทั้งหมด 4 สายอาชีพ คือ นักยิงปืนใหญ่ นักยิงธนู กุนซือจอมวางแผนและนักเวทย์ โดยแต่ละสายจะถูกแปลงรูปแบบการต่อสู้ไปเป็นลักษณะการตั้งป้อมเป็นตัวแทนฮีโร่

004 005

วีธีการเล่นของเกมนี้ คือการวางหอคอยลงไปตามตำแหน่งที่กำหนดอยู่ โดยเราจะต้องวางแผนให้ดีว่าจะเอาตัวละครสายอาชีพไหนลงตรงไหน เพราะตำแหน่งมีเยอะก็จริง แต่เราจะวางตัวละครหอคอยได้สูงสุดในระยะแรกแค่ 4 ตัวเท่านั้น เมื่อเล่นไปถึงระยะหนึ่งถึงจะวางได้ 5 ตัว โดยเป็นการวางตามเส้นทางที่ศัตรูมาบุก อาจจะเป็นเส้นทางตรงเส้นทางเดียว หรือทางแยกหลายทาง งานนี้อาศัยการวางแผนแล้วแหละ

006 007

เมื่อวางหอคอยไปแล้ว ทัพศัตรูจะเริ่มเดินมาตามทาง หอคอยจะทำการโจมตีเองโดยอัตโนมัติ แต่เราสามารถใช่สกิลเสริมได้จากการเก็บค่า Mana ที่มาจากการทำลายทัพศัตรู มีทั้งการเพิ่มพลังให้กับหอคอยฮีโร่ และทำลายไปที่ศัตรูโดยตรง เราจะต้องป้องกันไม่ให้ทหารศัตรูเดินมาถึงประตูเมืองของเราได้ ต้องเก็บให้หมดก็จะเป็นการผ่านด่าน

008 009

010011

หอคอยที่เป็นตัวแทนของตัวละครเหล่านั้น แต่ละหอคอยจะมีรูปแบบ 2 รูปแบบในตัวเอง สามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบได้ทุกอัน เช่น หอปืนเปลี่ยนเป็นหอโยนหิน เพราะเราสามารถกดดูสถานะตัวทหารของศัตรูได้ว่าส่งสายไหนมาเราจะได้ตั้งรับให้ถูกเพื่อเป็นการเปลี่ยนระบบการจัดทัพไปด้วย

012 013

014 015

ตัวฮีโร่ในเกม เราสามารถกดสุ่มใหม่เพิ่มเติมได้ จะมีทั้งระดับธรรมดา และระดับแรร์ตัวสีม่วงก็จะมีพลังในการทำลายล้างมากกว่าปกติ ให้เข้าไปที่หน้ารับสมัครขุนพล แต่ละอาชีพ สามารถไปอัพเกรดหอคอยเฉพาะอาชีพได้อีกด้วย

016 017

018 019

รวมไปถึงเรายังสามารถสวมใส่อุปกรณ์และอาวุธเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครได้ เป็นการอัพเกรดความสามารถ จัดทัพขุนพล หรืออัพดาวขุนพลได้ตามใจชอบ รวมไปถึงสกิลพิเศษ หรือไอเทมต่างๆ ก็สามารถใส่เข้าไปได้ เพราะด่านหลังๆ จะเริ่มเล่นยากมากจริงๆ

020 021

022 023

เกมนี้เป็นเกมที่ให้อารมณ์แตกต่างจากเกม RPG สามก็กทั่วไป เพราะมีการดึงเอากลยุทธ์การจัดวางหอคอย ที่ต้องอาศัยการวางแผน ไม่ใช้แค่การจัดทีมตัวละครออกไปลุยตามปกติ อีกทั้งมีเสียงพากย์เป็นภาษาไทยคอยช่วยอธิบายให้เข้าใจได้ง่าย เปลี่ยนโฉมไปจากเกมทั่วๆ ไป ถ้าให้คะแนนเต็ม 10 นี่ยกให้ 9 เลยทีเดียว เพราะแปลกใหม่ หลังจากที่เราจะเบื่อๆ เกมแนวนี้กันแล้ว อย่างไรก็ตามต้องมาลองเล่นกันเองดู

app_store_badge download

logo

 

Comment