เปิดโลกผจญภัย RPG กับ Pocket RX นักเดินทางฆ่าปีศาจ

001

Pocket RX โอ้โหอาร์โอ เกมมือถือแนว RPG ที่ให้เรารับบทบาทเป็นนักเดินทางสุดน่ารัก ออกเดินทางไปปราบเหล่าสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์น่าตาแปลกๆ เราสามารถควบคุมเกมได้อย่างเป็นอิสระปล่อยสกิลเอง หาของ อัพเดทสเตตัสได้สบายๆ เน้นการเล่นสไตล์เกมแบบคลาสิกยุคก่อนๆ หน่อย ก็ไม่ยากอะไรมาก เล่นเพลินๆ ได้ดีเลยทีเดียว

002 003 004 005

อาชีพหลักๆ ของเกมนี้จะมีอยู่  3 อาชีพ แบ่งเป็นชายและหญิงเลยรวมกันเป็น 6 ตัวละครในตอนเริ่มต้น เรามาดูความสามรถของตัวละครแต่ละตัวกันก่อน

Swordman อาชีพนักดาบอาวุธหลักก็ต้องเป็นดาบและเกราะ มีการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างช้า เน้นการโจมตีที่รุนแรง สกิลเริมก็จะเน้นการโจมตีแบบบ้าพลัง

006Magician อาชีพสายนักเวทย์ โจมตีด้วยเวทย์เป็นหลัก เป็นพลังโจมตีที่แข็งแกร่ง ช่วงแรกจะฝึกได้ยกหน่อย แต่ถ้าฝึกดีๆ จะกลายเป็นกำลังสำคัญของทีม ข้อเสียคือมีค่า power และ DEF น้อยกว่าอาชีพอื่นๆ

007

Archer อาชีพนักธนู มีข้อดีคือเคลื่อนไหวได้รวดเร็ว โจมตีได้ในระยะไกลและมุมสูงได้ มีทักษะการยืดหยุ่นสูง แต่แน่นอนว่าการโจมตีระยะใกล้ย่อมเป็นรอง

009

การเริ่มเล่นเกม คือการเดินทางในแผนที่สำรวจโลก เพื่อต่อสู้กับมอนสเตอร์ในแต่ละด่าน ซึ่งก็จะมีเควสเป็นตัวกำหนดอยู่ว่าให้เราทำการปราบเจ้ามอนสเตอร์ในด่านนั้นให้ตายกี่ครั้ง การต่อสู้ก็เป็นแบบกึ่งอัตโนมัติ รอจังหวะการออกคำสั่ง แล้วกดจิ้มไปที่สกิลที่เราต้องการปล่อย ความพิเศษอยู่ที่เราสามารถลากนิ้วเป็นเส้นหรือวงกลมตามที่เกมกำหนดเพื่อปล่อยสกิลที่มีพลังมากยิ่งขึ้นได้

010 011 012 013

ด้านกราฟิกการต่อสู้จะออกไปในแนวน่ารักไม่ได้เน้นสมจริงมาก สามารถเลือกสู้แบบอัตโนมัติไปเลยก็ได้ถ้าหากขี้เกียจรอจังหวะกด นอกจากโหมดผจญภัยยังมีดหมดอื่นๆ อาทิการลงดันเจี้ยน การประลอง PVP การเข้ากลุ่มปาร์ตี้ต่อสู้ไปกับเพื่อนๆ

014 015 016 017

การเพิ่มความสามารถตัวละครหลักๆ คือด้านสกิล สามารถเรียนสกิลต่างๆ ตามสายอาชีพ ไปปล้นสกิลผู้เล่นคนอื่นเพื่อเอาใส่ให้กับตนเอง การสวมใส่อาวุธและอุปกรณ์ ซึ่งจะอยู่ในช่องกระเป๋าที่เริ่มเกมมาจะออกแบบช่องมาจำนวนจำกัด ต้องซื้อเพิ่มเอา และสามารถเรียงไอเทมของเราใหม่ได้ ไม่จำเป็นต้องเรียงตามการได้มา

018 019 020 021

เกมนี้เป็นตัวเกมที่ถูกแบบมาจากเกม MMORPG ในตำนานทำมาทำใหม่แบบ 2D โดยรวมจะเน้นรูปแบบการเล่นแบบเก่าๆ ระบบเยอะ ตัวละครเน้นความน่ารักสดใส เป็นอีกเกมที่สนุกดีเหมือนกันนะสำหรับคอเกมแนวนี้ ลองโหลดมาเล่นกันดู

app_store_badge download

logo

https://www.facebook.com/PocketRX

Comment