เกมราชันย์ลูกแก้ว Heroes Strike ควบคุมขุนพลจากนวนิยายดังสามก๊กง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

001

เปิดหน้าประวัติศาสตร์จากนวนิยายอ้างอิงเรื่องจริงชื่อดังอย่าง “สามก็ก” กันอีกครั้งในเวอร์ชั่นเกมยิงลูกแก้ว Heroes Strike เกม RPG น้องใหม่จาก SNSplus ที่อ้างอิงตัวละครต่างๆ มาจากเรื่องสามก็ก ที่เราล้วนคุ้นเคยกันดีมาผสมผสานกับรูปแบบการเล่นแบบเกมยิงลูกแก้ว เอฟเฟคการยิง การชนปะทะสุดตระการตา เนื้อเรื่องก็มีการยกมาไว้ในเกมพอสมควร รวมไปถึงเรายังสามารถบัญชาการรบทั้งกองทัพง่ายๆ ด้วยปลายนิ้วของเรา

002 003

004 005

            วิธีการเล่นของ Heroes Strike ก็ให้นึกถึงการดีดลูกแก้วที่เราเคยเล่นกัน โดยลูกแก้วนี้จะเป็นตัวฮีโร่ของเราที่เราต้องจัดทัพมาเป็นทีม ที่มีตำแหน่งอยู่ 5 ประเภท คือ ม้า ดาบ ธนู กลยุทธ์และกุนซือ เราต้องกำหนดพิกัดการดีดเองทีละลูกเพื่อให้ไปกระทบกับศัตรู ที่ครั้งหนึ่งในการดีดก็ขึ้นอยู่กับฝีมือว่าจะกวาดคู่ต่อสู้ได้กี่ตัวก็ต้องอาศัยตรรกะฟิสิกส์ ในการช่วยคาดคะเนองศาในการยิงสักเล็กน้อย ในแต่ละด่านจัสู้เป็นเทิร์น แลเทิร์นสุดท้ายก็จะมีบอสรออยู่ให้เรากำจัด

006 007

            และระหว่างการต่อสู้จะมีการเรียกสกิลพิเศษออกมาใช้ คือ ระบบเสียงโชคแห่งสมรภูมิ จะมีไอเทมฟ้าประทานที่ปรากฏมาในสมรภูมิรบ เช่น ท้อเซียน (ช่วยเพิ่มฟื้นฟูค่า HP 15%) หยกแดง(เพิ่มค่า ATK 20 % ต่อเนื่อง 5 รอบ) หยกเขียว( เพิ่มค่า ATK 10 % ต่อเนื่อง 5 รอบ) ถ้าไอเทมพิเศษเหล่านี้โผล่มาพร้อมกันก็จะยิ่งเพิ่มพลังในการทำลายล้างได้สูงขึ้น

008 009

            และเรายังสามารถทำการอัพเกรดความสามารถตัวละครได้ที่โหมดเสริมแกร่งขุนพล เป็นการอัพเลเวลตัวละคร ที่เราหามาได้จากการผจญภัย การเลื่อนขั้นของขุนพลนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ โดยเมื่อมีการอัพเกรดขุนพลถึงระดับหนึ่งแล้ว ระบบจะเปิดให้ผู้เล่นอัพเกรดไปสู่ขั้นที่สูงกว่า โดยผู้เล่นสามารถเลื่อนขั้นขุนพลได้ตั้งแต่ ระดับ 1 ดาว ไปจนถึง 5 ดาว และขุนพลพิเศษบางตัวจะสามารถเลื่อนขั้นจาก 5 ดาวไป 6 ดาว ได้ ซึ่งจะส่งผลให้รูปลักษณ์ ความแข็งแกร่งนั้นสูงขึ้นกว่าเดิมมาก ยิ่งขึ้นไปอีกแน่นอน

010 011

012 013

            ระบบสวมใส่อาวุธเพิ่มเติมให้ตัวละครเพื่อเสริมความแกร่ง รวมไปถึงระบบยุทธภัณฑ์ที่ไว้เสริมอีกทางด้วย โดยอุปกรณ์แต่ล่ะชนิดนั้นจะมีชุดเซทของตัวมันเองอยู่ ยิ่งครบเซทมากเท่าไร พลังที่จะได้รับจะยิ่งทวีมากขึ้นเท่านั้น และ เราสามารถที่จะอัพเกรด อาวุธเหล่านี้เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งได้มากยิ่งกว่าเดิม เฉกเช่นเดียวกับตัวขุนพลได้

014 015

            ส่วนโหมดการต่อสู้ในเกมนี้เรียกว่ามีเยอะมาก ทั้งการประลองยุทธจัดอันดับ การทำสงครามเป็นการสู้ไปตามด่าน (เป็นตัวกำหนดในการเปิดโหมดอื่นๆ ด้วย เพราะจะมีการกำหนดว่าเราต้องผ่านที่เท่าไรในโหมดนี้ก่อน) ด่านกิจกรรมเป็นการทำตามเควสในระยะเวลาสั้นๆ เพื่อรับรางวัล โหมดด่านทีมเน้นต่อสู้เป็นทีมกับเพื่อนอีก 3 คน โดยเราจะเลือกตัวละครของเราไปแค่หนึ่งตัวไปรวมกับเพื่อนๆ ในการสู้ เรียกว่ากว่าจะเก็บครบทุกหมวดนี่ก็ไม่มีเบื่อเลยทีเดียว

016 017

018 019

            และวันนี้เราได้คัดตัวละครบางส่วน พร้อมสกิลความสามารถเบื้องต้นมาให้ดูกันด้วย

020 021 022 023

 

นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างเท่านั้น เพื่อนๆ สามารถไปดูสกิลของตัวละครต่างๆ เพิ่มเติมได้ในแฟนเพจของเกม โดยรวมแล้วก็เป็นอีกเกมสามก็กที่น่าสนใจ ระบบการต่อสู้ที่หลากหลายทั้งแบบเล่นคนเดียวแล้วเล่นพร้อมเพื่อนอีกทั้งรูปแบบการเล่นแบบใหม่ ด้วยการดีดลูกแก้วก็ทำให้เราย้อนถึงวัยเด็กไม่น้อย แนะนำให้ลองเล่นกันดู

app_store_badge download

logo

https://www.facebook.com/heroes.strike.hd

http://web.th.gamagic.com/heroesstrike/home

Comment