สร้างกองกำลังทหาร Tiny Troopers: Alliance บุกโจมตีศัตรูสุดมันส์ในรูปแบบเกมสงคราม

001

Tiny Troopers: Alliance เกมวางแผนสร้างเมือง สร้างกองทัพออกโจมตีเมืองของศัตรู รวมถึงป้องกันเมืองตัวเอง เกมที่ออกแบบมาในสไตล์กองทัพทหารอย่างเต็มรูปแบบ ที่ให้เราควบคุมทั้งการวางจุดยุทธศาสตร์ของเมือง การตั้งป้อม ปลูกสิ่งก่อสร้างต่างๆ รวมไปถึงการสร้างกองกำลังทหารอัพเกรดความสามารถเพื่อบุกไปโจมตีเมืองอื่นๆ เกมนี้เป็นภาคต่อของเกม Tiny Troopers ซึ่งในภาคก่อนๆจะเน้นหนักไปที่ทางแนวแอคชั่น แต่มาในภาค Alliance นี้จะเน้นให้เราวางแผนกลยุทธ์มากกว่า

002 003

            เริ่มเกมมาเราก็ต้องทำการปลูกสิ่งก่อสร้าง และป้อมป้องกันในเมืองเราก่อนรวมทั้งแหล่งผลิตทอง ผลิตเงินเพื่อไว้ใช้อัพเดทสิ่งก่อสร้าง โดยที่เรายังสามารถดัดแปลงโครงสร้างของเมืองได้ด้วย จะกำหนดตั้งป้อมแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือแบบทางซับซ้อนก็สามารถทำได้ โดยเฉพาะถ้ายิ่งในเลเวลสูงๆ ก็จะสามารถเปิดแผนโครงสร้างที่คดเคี้ยวเพิ่มขึ้นได้ รวมไปถึงในเกมนี้เราจะต้องใช้เงินในการทำลายต้นไม้หรือก้อนหินที่ขวางทางในการวางสิ่งก่อสร้างของเรา และยังเลือกได้ว่าอยากจะให้เมืองอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบไหนก็ได้ เช่น เมืองหิมะ เมืองทะเลทราย หรือเมืองภูเขามีแม่น้ำรอบล้อมเป็นต้น

004005006

            ด้านการสร้างกองกำลังทหารเราสามารถสร้างจำนวนทหารได้ตามการอัพเดทของ Barracks ว่าจะเปิดช่องในการเอาทหารออกไปใช้ได้กี่ช่อง โดยที่ทหารแต่ละตัวจะมาพร้อมกันเป็นเซ็ทเช่น มือยิง Rifueman ก็จะมาทีละ 8 คน หรือ Grenadier ก็จะมาทีละ 4 คน โดยที่เราสามารถอัพเกรดความสามารถด้านต่างๆ ของทหารได้ ทั้งการเพิ่มจำนวนในแต่ละเซ็ท เพิ่มความแรงในการยิง ความแข็งแกร่งในการเอาชีวิตรอด (ตายยากขึ้นนั่นเอง) ก็สามารถทำได้ในโหมดนี้ ซึ่งการอัพเกรดแต่ละอย่างก็ต้องใช้เวลาในการรอพอสมควร

007 008

            นอกจากการทำสงครามด้วยทหารแล้ว ตัวเกมยังมีโหมดไอเทมเสริมที่ให้เรานำไปใช้ช่วยรบ ก็คือ โหมดระเบิด ระบบการเปิดและการอัพเดทก็มีคล้ายๆ กับตัวทหาร มีช่องให้เปิดตามเลเวล และอัพเดทได้โดยใช้เงินในเกม

009

            มาดูกันที่การรบ จะมี  3 โหมดใหญ่ๆ ก็คือ

  • Campaign เป็นการสู้กับระบบตามด่านไปเรื่อยๆ มีความยากขึ้นตามระดับ

010

011

  • โหมด Random enemy จะเป็นการสุ่มเมืองมาให้เราเจอมีความยากง่ายต่างๆ ไม่จำกัด และมีเวลาเป็นตัวกำหนดในการเล่น ต้องทำลายเมืองให้ได้ภายในเวลาที่กำหนด

 012

  • War acttack เป็นเหมือนโหมดท้ายทาย PVP ระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง คือเราสามารถเข้าไปเลือกของเพื่อนๆ ในเกม เพื่อเลือกไปทำลายได้

013

การต่อสู้ในเกมจะเป็นเมืองเกมตีเมืองอื่นๆ คือเราต้องวางทหารในเขตรอบนอก ต้องวางแผนให้ดีว่าจะให้ทหารของเราเข้าโจมตีต้องมุมไหน และเกมนี้เราสามารถควบคุมการเดินของทหารได้ว่าจะให้เดินไปตรงไหน ตีอะไร เพราะถ้าเราไม่ควบคุมทหารของเราจะเลือกโจมตีสิ่งที่อยู่ใกล้ที่สุด และการใช้ระเบิดเราก็เลือกพิกัดที่จะบอมระเบิดเราลงไปได้ตามใจชอบ เมื่อระเบิดฐานทัพศัตรูได้เราก็จะชนะ หรือทำลายได้เกิน 50 % ก็จะผ่านด่าน

014 015 016

สรุปแล้วนี้ก็เป็นอีกเกมที่ทีมงานต้องเฝ้าจอ เล่นเพลินๆ ตีเมืองขโมยเงิน ขโมยทองเมืองคนอื่นมาอัพเกรดเมืองตัวเอง กราฟิกก็อยู่ในระดับใช้ได้ อักทั้งต้องคอยวางแผนกลยุทธ์การเอาชนะ นับว่าเป็นเกมสงครามตีเมืองที่สนุกใช้ได้เลยทีเดียว

017 018

app_store_badge

logo

Comment