เปิดตำนานชมพูทวีป “เทพเจ้าไซอิ๋ว 1789” เกม RPG Turn Based สุดมันส์กับตัวละครที่คุ้นเคย

001

หากเพื่อนๆ คนไหนที่เคยเล่นเกมโดดดึ๋งๆ อย่าง “จัมพ์ฟลาวเวอร์ โดดเลยดีออก” กันมาบ้างคงจะรู้จักค่ายเกมน้องใหม่อย่าง Mseed ผ่านหูกันมา วันนี้เราจะพาไปดูอกหนึ่งเกมจากค่ายนี้นั่นก็คือ เทพเจ้าไซอิ๋ว 1789 เกมแนว RPG Strategy Turn Based จากวรรณกรรมชื่อดังของจีนที่เรารู้จักกันดีอย่างไซอิ๋ว ระบบเกมที่เล่นง่าย กราฟิกสวยงาม น่าเล่นไม่ใช่น้อยเลย

002 003

            เนื้อเรื่องในเกมก็เป็นอ้างอิงมาจากวรรณกรรมโดยเฉพาะ เล่าถึงการเดินทางไปชมพูทวีปของพระถังซัมจั๋ง ซึ่งมาในเวอร์ชั่นใหม่ทีทะเล้นกวนประสาท และเหล่าสาวกก็ยังมากันครบทั้ง หงอคง ตือโป๋ยก่าย ซัวเจ๋ง หรือ นาจา เจ้าแม่กวนอิม เรียกว่าขนมาหมดเลยทีเดียว แถมด้วยเสียงพากษ์ฮาๆ ของเกมอีกด้วย

004 005

            เริ่มแรกเข้าเกมเราก็ทำการเลือกตัวละครเริ่มต้นกันก่อนเพื่อเป็นศิษย์เฝ้าประตู โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 6 ตัว คือ ภูตกระดูกขาว/ฉางเออ/จิ้งจอกหน้าหยก/เทพจูหลิง/ตือโป๋ยก่าย/ราชาเขาทอง โดยแต่ละตัวจะมีประวัติความเป็นมาอยู่ด่านล่าง พร้อมความสามารถนิดหน่อย ซึ่งอิงมาจากในนิยายของจริงเลย

006 007

008 009

            ในส่วนของระบบการเล่นก็ไม่ยาก เป็นการจัดทีมเพื่อเดินหน้าผจญภัยตามแผนที่ ซึ่งแต่ละตัวก็มีระดับความสามารถต่างกันตั้งแต่โจรยันเทพคลาส sss โดยเราก็จะต้องทำการพัฒนาตัวละคร ทั้งการสวมใส่อาวุธ ตีบวก การกินเพื่ออัพเลเวล การจัดทัพที่เราต้องดูความสามารถตัวละครเป็นหลัก เพื่อใช้ในการวางแผนกลยุทธ์การเอาชนะนั่งเอง

010 011

012 013

            ส่วนการต่อสู้เป็นแบบ Turn Based อัตโนมัติ คือหลังการจัดทัพเราก็นั่งดูเฉยๆ ไม่ต้องทำอะไร สามารถเพิ่มความเร็วได้ ถือว่าสบายๆ เพราะเกมนี้อาศัยวางแผนไม่เน้นสกิลการควบคุม เอฟเฟคก็ทำออกมาได้ดีโดยเฉพาะท่าไม้ตายตัวละคร ถือว่าสวยงามเลยทีเดียว

014 015

            ในเกมยังมีโหมดหลักวัดดวง กับการสุ่มตัวละครที่จะมีระดับคลาสแยกกันอยู่เป็นระดับ A,B,C,D ซึ่งในแต่ละระดับก็จะยังมีดาวไว้วัดระดับความสามารถอีกด้วย

016 017

            ด้านระบบอื่นๆ ก็ยังมีอยู่เพียบที่จะเปิดได้ตามระดับเลเวลที่เล่นไม่ว่าจะเป็นโหมดบูชาเทพ ระบบขุดเหมือง โหมด PVP โดยเฉพาะระบบ Ranking ที่ไม่ได้มีไว้แค่ประกาศศักดา เราสามารถเลือกเปิดดูแล้วทำการสักการะคนๆ นั้นได้เพื่อเป็นการเชิดชู ซึ่งจะสักการะเฉพาะอันดับ 1-3 เท่านั้น หรือถ้าเรามั่นใจในฝีมือจะกดท้าเพื่อทำการไฝว้ก็ได้ เป็นอีกโหมดหนึ่งที่เอาไว้ทดสอบฝีมือ

018 019

020 021

            ภาพรวมเกมนี้ถือว่าระบบแน่น เนื้อเรื่องมาเต็มคงถูกใจคอหนังจีนเรื่องไซอิ๋วอย่างแน่นอน ที่สำคัญเป็นที่เน้นความฮาเป็นหลักทั้งจากตัวละครที่มีการปรับแต่งให้ทะเล้นทะลึ่ง เสียงพากษ์ที่ดึงดูด เป็นอีกเกมที่น่าโหลดมาลองเล่นกันนะ

app_store_badge download

logo

Comment