สร้างฐานทัพให้มั่น เตรียมกองทัพให้แกร่งใน Rival Kingdoms ยกพลตีเมืองศัตรู

001

Rival Kingdoms: Age of Ruin เกมมือถือแนว Tower defense สร้างอาณาจักรและกองกำลังแห่งนักรบโบราณ ดึงพลังจากธรรมชาติขึ้นมากำจัดศัตรู เป็นอีกหนึ่งเกมที่มาแนวสร้างเมือง สร้างกองทัพ ออกไปบุกตีเมืองคนอื่น จุดเด่นเกมนี้คือนอกจากเราจะมีกองกำลังทหารเป็นของตัวเองแล้ว เรายังสามารถเรียกอุกกาบาตหรือเรียกปีศาจมาช่วยในการรบเมื่อเราสะสมพลังจนถึงขีดที่กำหนดได้อีกด้วย

002 003

            รูปแบบการเล่นของเกมนี้ก็ไม่ต่างจากเกมแนวสร้างเมืองเกมอื่นๆ มากหนัก คือ เริ่มต้นจากการปลูกสิ่งก่อสร้างต่างๆ ในเมืองของตนเอง ทั้งแหล่งผลิตทรัพยากร ในที่นี้ ก็คือ ทอง  แหล่งผลิตทหาร ป้อมปืนหรือรั้วป้องกันต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างอาณาจักรของเราให้ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่ง

004 005

            วิธีการบุกโจมตีเมืองก็คือการคลิ๊กไปที่แผนที่ เลือกเมืองที่จะทำการต่อสู้ และเราก็ต้องวางแผนในการปล่อยทหารของเราที่มีความสามารถพิเศษต่างกัน ลงในจุดต่างๆ แต่ความพิเศษอยู่ตรงที่เมื่อเราโจมตีสิ่งปลูกสร้างใดๆ ไปก็จะเป็นการสะสมพลัง เพื่อกดใช้ Booster เพื่อใช้งานสกิลทำร้ายล้างพิเศษที่อยู่ทางด้านขวา ไม่ว่าจะเป็นลูกระเบิดอุกกาบาต หรือ ปีศาจ และสามารถกดเป้าหมายสิ่งก่อสร้างที่เราจะทำลาย เพื่อปล่อยพลังตรงนี้ลงไปทำร้าย เรียกว่าครั้งหนึ่งก็มีพลังทำลายล้างสูงเช่นกัน

006 007

            อีกหนึ่งจุดเด่นของกองทัพของเรา ที่มีรูปลักษณ์เหมือนกับนักรบในตำนานเทพเจ้าแต่ละตัวที่สวยงามมากๆ ซึ่งเราก็ต้องทำการอัพเดท Barracks ในเลเวลสูงๆ เพื่อที่จะทำการปลดล็อกขุนพลตัวใหม่ๆ นั่นเอง รวมไปถึงเพิ่มจำนวนตัวขุนพลด้วย เพราะถ้ามีทหารน้อยแล้วเข้าไปในด่านลึกๆ ละก็ ตายกลับมาแน่นอน

008 009

            ตัวเกมยังเป็นระบบเซิฟเวอร์รวมกับคนทั่วโลก จึงมีการจัดอันดับในแบบต่างๆ ที่เป็นเหมือนเป้าหมายในการไต่ขึ้นสู่หัวตารางของเราอีกด้วย

010 011

            เรื่องระบบของเกมนี้นอกจากการเล่นแบบตีเมืองตามด่านแล้วยังมีระบบอีกเพียบทั้ง Arena หรือ PVP แบบสมจริง Real Time สามารถแชทได้กับผู้เล่นทั่วโลกตลอดเวลา รักใคร เกลียดใคร ก็กดตีเมืองคนนั้นไปเลยก็ได้

012 013

            เราแนะนำว่าสำหรับคอเกมตีเมือง นี่เป็นอีกเกมที่สนุกไม่น้อย อาศัยการวางแผนเป็นหลัก อีกทั้งภาพกราฟิกสวยงาน โดยเฉพาะตัวทหารที่จัดเต็มความเท่ห์ ด่านความสนุกกว่า 300 ด่าน อีกทั้งเลือก PVP โดยตรงเลยก็ได้ แนะนำว่าก็น่าจะไปโหลดมาลองดูนะ

app_store_badge download

logo

Comment