ต่อสู้ถล่มปีศาจยุคดึกดำบรรพ์ใน LINE Wooparoo Saga เกมแอคชั่นวางแผนสุดมันส์บนมือถือ

001

นับเป็นเกมมือถือมาแรงจาก LINE อีกหนึ่งเกมสำหรับ LINE Wooparoo Saga เกมมือถือแนว Casual Defense จากค่าย NHN Studio629 ตัวเกมเน้นต่อสู้แอคชั่น และวางแผนปราบปรามเหล่าสัตว์ประหลาดหน้าตาแปลกๆ ในยุคดึกดำบรรพ์ พัฒนาตัวละครของเราเพื่อตะลุยด่านกว่า 600 ด่าน เป็นอีกเกมที่มาแรงสมชื่อเกมจากไลน์เลยทีเดียว

002 003

            ตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการกำเนิดสปีชีย์ของตัว Wooparoo ให้ผู้เล่นสวมบทบาทของเจ้า Wooparoo เมื่อครั้งยังเป็นผู้ต่อสู้ กับฮีโร่ ร่วมมือกันปราเหล่าปีศาจที่มาบุกดวงดาวของเรา ไม่ให้มีอสูรร้ายมายึดครอง

004005

            วิธีการเล่นอันดับแรกผู้เล่นต้องทำการเลือกฮีโร่ที่มีมากมาย (ต้องไปหาดรอปมาจากในเกมแต่ละด่าน) ซึ่งแต่ละตัวจะมีสกิลความถนัดไม่เหมือนกัน เราต้องนำฮีโร่เหล่านั้นมาจัดทีม โดยต้องดูจากด่านที่เรากำลังเจอในแผนที่ เพื่อวิเคราะห์วางแผนสถานการณ์ในการเลือกจัดวางฮีโร่

006 007

            หลังจากนั้นเมื่อกดเริ่มการต่อสู้ที่เราต้องไปทำลายยาน(หรือฐานทัพ)ฝั่งตรงข้าม มี 2 รูปแบบหลักๆ คือ

  1. เราต้องกดเรียกฮีโร่ตามแถบด้านล่างขึ้นมาใช้ โดยแต่ละตัวจะมีค่าพลังงาน(รูปหยดน้ำ)กำหนด ว่าต้องใช้เท่าไรในการเรียกมาต่อสู้ ค่าจะค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างรอ แต่ถ้าไม่อยากรอและกำลังเสียเปรียบการต่อสู้ ก็สามารถกด Charge เพื่อเพิ่มค่าพลังงานให้เต็มเลยทันทีนั่นเองแต่จะต้องใช้เพชรช่วยแล้วก็กดได้ครั้งเดียว ส่วนฮีโร่จะเรียกมากี่ตัวก็ได้ไม่มีข้อกำหนด

008

  1. วิธีการเล่นก็คล้ายๆ แบบแรกเพียงแต่วิธีการเรียกฮีโร่มาใช้จะไม่เหมือนกัน วิธีแรกจะดูที่ค่าพลังงานในการเรียก แต่การเล่นแบบที่ 2 สามารถกดเรียกได้เลยไม่ต้องใช้ค่าพลังงานเพียงแต่มีการจำกัดจำนวนในการเรียก และต้องรอเวลาในการเรียกตัวนึงไปแล้วแล้วจะเรียกอีก แบบนี้จะง่ายกว่าหน่อยเพราะไม่ต้องรอค่าพลังงาน แต่ว่าก็ต้องคิดและวางแผนการใช้ดีๆ เพราะแต่ละตัวมีจำกัด โดยสามารถกดใช้ตัวช่วย call hero เพื่อเรียกฮีโร่ตัวแรงๆ มาช่วยได้ แต่ก็ต้องใช้เพชรเช่นกัน

009

เมื่อจบในแต่ละด่านเราก็อาจจะได้รับรางวัลเป็นฮีโร่ตัวใหม่ หรืออื่นๆ ที่เอาไปใช้ในการอัพเดทฮีโร่ได้ ซึ่งฮีโร่แต่ละตัวก็สมารถทำการอัพเลเวล เพิ่มดีกรีความสามารถในด้านต่างๆ ได้ โดยการเข้าไปที่ Storage แล้วเลือกการ์ดฮีโร่ขึ้นมา กด Enhance เลือกค่า EXP ต่างๆ เพื่อนำมาทำการอัพเดท

010 011

            ตัวเกมยังรองรับระบบ PVP แบบ Real Time ให้แต่ละคนจัดทีมมาสู้กันแบบตัวต่อตัว หรือถ้าไม่ถนัดแบบ Real Time ก็จะสู้กับระบบแบบอัตโนมัติก็ได้ รวมไปถึงระบบถล่มบอส Boss raid ที่ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

012 013

            และแน่นอนขึ้นชื่อว่าเกม LINE จะพลาดระบบเพื่อน ชวนเพื่อน จัดอันดับ Ranking ไปได้อย่างไร ยังคงจัดมาแบบจัดเต็มอีกเช่นเคย ให้วัดคะแนนถ่มกันไปเลย

014

            ตัวเกมจะออกแบบมาคล้ายๆ กับ LINE Ranger แต่ลูกเล่นเยอะกว่าและแต่ละด่านก็ออกแบบมาได้อย่างไม่ซ้ำ รูปแบบเกมดำเนินเร็ว ใช้เวลาเล่นแต่ละด่านแค่ไม่กี่นาที  จะสู้กับเพื่อนๆ แบบ Real Time ก็สามารถทำได้ อยากให้ไปลองทดลองเล่นดู แล้วจะสอยเคล็ดลับอื่นๆมาฝาก

download app_store_badge

logo

Comment