Merc Storia ค่าย Ujoy เผยเทคนิคหินยันต์ใน OBT อาเซียน

MercUjoy

เวอร์ชั่น OBT ของเกมอะนิเมะ RPG อย่าง Merc Storia สุดฮิตของ Ujoy ก็ได้ออกสู่ตลาดอาเซียนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในเกมจะมีหินยันต์หลากชนิดมาก เพื่อให้ผู้เล่นได้เข้าใจกับหินยันต์มากขึ้น วันนี้ ทางเราจึงตัดสินใจเผยเทคนิคการใช้หินยันต์ (Runes) มาให้ได้ทราบกัน

1. กันระยะประชิด

ไม่ว่าผู้เล่นจะเล่นด่านไหน ก็จะมีการจัดตัวละครประชิด ขอแค่ให้มีทหาร 2 ตัวที่มี Def ที่สูง บอกได้เลยว่าก็จะตีผ่านได้อย่างสบายๆ แน่นอน ดังนั้นไม่ว่าผู้เล่นจะจัดตัวละครประชิดกี่ตัว แค่ให้มีทหาร 2 คนที่มี Def สูงที่สุดมาเป็นแนวป้องกัน พร้อมคู่กับ “หินยันต์ HP” (Rune of Life) มาเพิ่มเลือดให้กับทหารอีก ส่วนที่เหลือก็จัดให้เป็นทหารโจมตี แค่นี้ก็จะผ่านด่านได้อย่างชิวๆ เลย

mercob

ชนิดกระบี่โล่แนวหน้า : ก่อนอื่นให้เลือกหินยันต์ที่มีความทนสูง รองลงมาก็ให้เลือก “หินยันต์ HP” “หินยันต์ Atk” (Rune of Power) และ “หินยันต์ Spd” (Rune of Speed)

ส่วนของแนวป้องกัน หากผู้เล่นคิดว่าเลือดมีมากพอสมควร หรือมีกลยุทธ์แบบอื่น งั้นก็มาลองใช้ “หินยันต์รักษา” (Healing Rune) หรือ “หินยันต์ MS” (Rune of Rapidity) สองอันนี้ได้ อันแรกจะช่วยให้ผู้เล่นทหารประชิดเมื่อเสียเลือดแล้ว จะได้คืนเลือดขณะที่ถอยกลับ ส่วนอันหลังก็บอกแล้วว่าเป็นการเคลื่อนที่ ก็จะทำให้ได้กลับไปแนวหลังอย่างรวดเร็วได้ พร้อมจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้าของทหารทางไกลเมื่อมารมาโจมตี เหล่านี้ก็จะเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งเช่นกัน

2. ตีระยะประชิด

mercob1

ทหารรับจ้างที่ Atk สูง ก่อนอื่นควรจัดให้คู่กับ “หินยันต์ Atk” เป้าหมายหลักที่สำคัญก็คือเพิ่ม Atk ของทหารรับจ้าง ยกเว้นผู้เล่นมีทหารตีประชิดมากกว่า 2 คน ไม่งั้นแค่เพิ่ม 2 คนก็พอใช้แล้ว แต่ถ้าหากมีคนที่ 3 ก็สามารถจัดให้ใช้ “หินยันต์คลั่ง” (Berserker Rune) หรือ “หินยันต์ไฟ” (Rune of Fire) “หินยันต์แสง” (Rune of Light) หินยันต์น้ำ (Rune of Water) 3อย่างนี้ได้ หินยันต์คลั่งนอกจากลดเจ็บของทหารยังช่วยเพิ่ม Atk ให้สูงขึ้นด้วย ส่วนอีก 3 อย่างก็ให้เลือกจัดตามคุณสมบัติของแผนที่

3. ตีทางไกล

ส่วนของตีทางไกล จะต้องดูการจัดของผู้เล่น อาชีพและจำนวนตีทางไกลที่ต่างกันล้วนมีผลเช่นกัน หากผู้เล่นมีการบาดเจ็บหลักล้วนอยู่ที่ทหารตีทางไกล (คือ 2 ประชิด 3 ทางไกล ประชิดเป็นแนวป้องกันหมด) งั้นสามารถจัดให้ทหารททางไกลใช้ “หินยันต์ Atk” หรือ “หินยันต์คลั่ง” ก็ได้

mercob2

นอกจากนี้ หากทหารทางไกลมีอาชีพปืนสั้น มือธนู งั้นส่วนของหินยันต์สามารถใช้ “หินยันต์ทะลุ” (Penetrating Rune) หรือ “ หินยันต์ Crit” (Critical Rune) ได้ ซึ่งอันแรกมีไว้ให้ปืนสั้นใช้โดยเฉพาะ สามารถทำร้ายทวีคูณได้ ส่วนอันหลังสร้างทำร้าย Hit ได้ ซึ่ง 2 อันนี้ก็เหมาะกับ 2 อาชีพนี้ได้ดี อย่างนี้หินยันต์ Atk ก็สามารถเหลือให้กับทหารอาชีพอื่นได้

mercob3

4. หินยันต์พิเศษ (ส่วนของคุณสมบัติ Atk และ Def)

mercob4

โดยทั่วไปแล้ว ส่วนของหินยันต์คุณสมบัติจะไม่ค่อยได้ใช้ นอกจากจะมีทหารรับจ้างชนิดเดียวกันมากเกินไป เช่น : 5 ประชิด 5 ทางไกล แต่การตีแบบนี้มันเกินคนจริงๆ วิธีตีแบบนี้จะทดสอบเทคนิคของผู้เล่นมาก แต่ถ้าผู้เล่นเจอด่านพิเศษที่ตีไม่ผ่านสักที ก็ลองหันมาใช้หินยันต์คุณสมบัติที่ตรงกับด่านนั้นๆ

เช่น : หากเจอด่านที่มีคุณสมบัติเป็นลม ก็ให้แนวป้องกันใช้ “หินยันต์โล่ลม” (Wind Ward)ได้ การเพิ่ม Atk และ Def ของตัวเองโดยผ่านคุณสมบัติ ก็เป็นวิธีเล่นที่น่าลองเช่นกัน แต่วิธีเล่นแบบนี้อาจต้องเปลี่ยนหินยันต์บ่อยๆ แต่ถ้าไม่อยากเสียเวลาขนาดนี้ก็สามารถจัดตามที่กล่าวมาข้างต้นจะง่ายกว่า

mercob5

ดาวน์โหลด “Merc Storia” Ujoy ฟรีผ่าน QRCode

เวอร์ชั่น OBT เกมส์มือถือ Merc Storia ของค่าย Ujoy ก็ได้ออกสู่ตลาดอาเซียนในสัปดาห์ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว ผู้เล่นสามารถดาวน์โหลดผ่าน Google Play ได้ ส่วนของเวอร์ชั่น iOS ก็กำลังเตรียมอย่างสุดชีวิต เชื่อว่าจะได้พบกันในเร็วๆ นี้ อย่างแน่นอน ติดตามรอเล่นได้เลยนะ!

Merc Storia official website : http://goo.gl/LL7Rly

Merc Storia Facebook page : https://www.facebook.com/ujoyms

Merc Storia Pre-Registration : http://activity.ujoy.com/merc

Ujoy Youtube channel : https://goo.gl/9aj31B

Ujoy official site : www.ujoy.com

Ujoy Wechat : Ujoy

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment