พรีวิว Thumb Empires เกมส์ใหม่ล่าสุดแนววางแผน เตรียมรับความมันส์ เร็วๆนี้

Thumb

สวัสดีจ้าเหล่าเกมเมอร์ที่น่ารักทุกท่าน… วันนี้จะมาขอนำเสนอเกมส์แนว Real Time Strategy (เกมส์แนววางแผน) ใหม่สุด Thumb Empires จากค่าย 4399TH ผู้ให้บริการเกมส์สุดมันส์อย่าง Dark Ares นั้นเอง Thumb Empires การันตีความมันส์มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี ไต้หวัน มาคราวนี้ถึงคิวของพี่ไทยเราสักที เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายเตรียมสัมผัสความสนุกได้เร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้จาก Facebook Fanpage ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักตัวเกมส์ Thumb Empires กันก่อนดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจและระบบต่างๆ ที่จะให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปในโลกแห่งสงคราม อิอิ เอ้าไปลุยกันโล๊ด~

Thumb Empires แตกต่างจาก Real Time Strategy เกมส์อื่นอย่างไร?

Thumb1

เกมเมอร์หลายท่านคงคิดว่าเกมส์แนว Real Time Strategy ก็คงจะเหมือนๆ กันหมดนั้นแหละ สร้างเมือง สร้างๆ ปล้น บลาๆ คุณคิดถูกแล้วหละครับ เอ้ยไม่ใช่ สำหรับ Thumb Empires นั้นนอกจากสิ่งพื้นฐานเหล่านี้แล้วตัวเกมส์มีการเพิ่มระบบต่างๆ เข้าไปอีกมากมาย ผสมผสานไปกับเหล่าทหารที่ให้กลิ่นอายแห่งอนิเมะ ให้ผู้เล่นได้โลดแล่นไปกับการคุมเหล่าทหารสุดน่ารักแอ๊บแบ๊วที่มีให้เลือกกว่า 20 แบบด้วยกัน เกมเมอร์สามารถผสมผสานกองทัพในแบบฉบับของตนเอง

Thumb2 Thumb3

ระบบที่น่าสนใจใน Thumb Empires

Thumb4

นอกเหนือจากพื้นฐานการทำเกมส์แนว Real Time Strategy แล้ว Thumb Empires ได้เพิ่มระบบพิเศษเข้าไปมากมายเพื่อให้ผู้เล่นได้เพิ่มความสนุกและความสมจริงไม่จำเจกับกิจกรรมประจำวันในการอัพเมือง เก็บทรัพยากรหรือทำการปล้นเพียงอย่างเดียว โดยระบบเด่นที่น่าสนใจของ Thumb Empires มีด้วยกันดังนี้

1. ระบบล่าอาณานิคม ผู้แข็งแกร่งคือผู้อยู่รอด

Thumb5

ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับระบบนี้ เพราะเป็นจุดเด่นที่สำคัญจุดหนึ่งของ Thumb Empiresเลยก็ว่าได้ โดยเกมเมอร์สามารถทำการยึดเมืองของเกมเมอร์ท่านอื่นได้ โดยเมื่อทำการยึดเมืองสำเร็จแล้วเกมเมอร์จะสามารถเก็บภาษี 10% จากการเก็บเกี่ยวทรัพยากรหรือรายได้จากการปล้นของเมืองขึ้นได้ สำหรับเมืองที่ตกเป็นเมืองขึ้นก็จะสามารถทำการกู้เอกราชหรือขอความช่วยเหลือจากพันธมิตร ในการต่อกรกับเจ้าอาณาเขตเพื่อทวงชิงความเป็นไทกลับคืนมา

2. ระบบแผนที่โลก ขยายอาณาเขตของคุณให้ยิ่งใหญ่ไพศาล

Thumb6

พบกับอีกระบบที่น่าสนใจไม่แพ้กันสำหรับ ระบบแผนที่โลก ที่เกมเมอร์สามารถมองเห็นเมืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งมิตรหรือศัตรู อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถทำการขยายอาณาเขตโดยการสร้างเหมืองลึกลับเพื่อเพิ่มอัตราการผลิตของทรัพยากร โดยผู้เล่นยังสามารถทำการเลือกเมืองโจมตีได้จากแผนที่โลกได้โดยตรงเพื่อทำการปล้นทรัพยากรจากเมืองของศัตรู นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถทำการย้ายที่ตั้งเมืองไปยังตำแหน่งที่ท่านต้องการได้ ใครเพื่อนเยอะก็มาสร้างก๊วนร่วมกันได้เบยยยย….

3. ระบบพันธมิตรที่แตกต่าง ไม่ทำให้คุณเวิ้งว้างอีกต่อไป

Thumb7

เบื่อมั้ยสำหรับเกมส์วางแผนเดิมๆ มีเพื่อนก็เหมือนไม่มี(ช่วยอะไรไม่ได้เลย) ปัญหานี้ของคุณจะหมดไปสำหรับ Thumb Empires เพราะคุณจะพบกับระบบพันธมิตรที่คุณสามารถเพิ่มได้ตามต้องการ อีกทั้งระหว่างพันธมิตรสามารถสร้างป้อมปราการหรือส่งทหารเพื่อช่วยเหลือกันได้ ทำให้เกมเมอร์ทั้งหลายไม่ต้องรู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป ขาโหดทั้งหลายสามารถช่วยเหลือเพื่อนๆ กันได้อย่างเต็มที่กันไปเลย….

4. ระบบ Clan ไม่ใช่เพียงแค่การรวมกลุ่มกันธรรมดาอีกต่อไป

Thumb8

อีกระบบที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเกมส์แนว Real Time Strategy หรือเกมส์อื่นๆ สมัยนี้นั้นก็คือระบบ Clan หรือ Guild นั้นเอง จะโหดก็ต้องโหดกันหมู่สิจริงมั้ย อิอิ ใน Thumb Empires นั้นมีการพัฒนาระบบนี้เพื่อตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ที่รู้สึกเบื่อหนายกับระบบ Clan เดิมๆ ที่ทำได้แค่การส่งกำลังเสริม และมีส่วนร่วมกันที่น้อยมากเหลือเกิน

Thumb Empires ได้เพิ่มระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ดันเจี้ยน เทคโนโลยีที่สามารถเพิ่มความสามารถให้กับสมาชิกทุกคน และยังมีการแข่งขันท้าชิงเพื่อขยายชื่อเสีย Clan ของคุณให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น ทำให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมกันมากยิ่งขึ้น และต้องใช้ความสามัคคีกันเพื่อต่อกรกับ Clan ศัตรูแย่งชิงความเป็นใหญ่….

Thumb9 Thumb10

เป็นยังไงมั้งครับสำหรับการ Preview เล็กๆ กับเกมส์ใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในประเทศไทยในเร็วๆ นี้ ขอย้ำว่าเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยเต็มรูปแบบแน่นอน ไม่ต้องกังวลเรื่องภาษากันอีกต่อไป คอเกมส์ Real Time Strategy นั้นห้ามพลาดกันเลยทีเดียวสำหรับเกมส์นี้ ใครที่สนใจก็สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมอีกเพียบได้เลยที่ Facebook Fanpage Thumb Empires

สำหรับผู้เล่นที่สนใจก็สามารถไปติดตามต่อได้ที่

Thumb Empires Fanpage: https://www.facebook.com/thumbempires

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment