เปิดเกาะ Bulu Monster สวมบทบาทนักสะสมมอนสเตอร์ออกผจญภัยต่อสู้

001

Bulu Monster เกมแนว RPG Turn Base ที่ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นผู้ฝึกสอนเจ้ามอนสเตอร์ในเกาะ Bulu เราจะต้องออกผจญภัยไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อต่อสู้ ค้นหา สะสม เจ้ามอนสเตอร์แล้วนำมาฝึกฝน ซึ่งเราสามารถควบคุมเจ้ามอนสเตอร์ได้อย่างอิสระ ตัวมอนสเตอร์ออกไปในแนวการ์ตูนโปเกมอน ที่เรารู้จักกันดี มีให้เลือกสะสมกว่า 150 ตัว คอเกมแนวสะสมมอนสเตอร์ทั้งหลายห้ามพลาด

002 003

            เริ่มเกมด้วยการสร้างตัวละคร ซึ่งไม่มีได้มีคาแรกเตอร์เฉพาะเป็นแค่การเลือกเพศเท่านั้น และก็จะมีมอนสเตอร์ตัวแรกเริ่มต้นมาให้เราเลือกได้ 3 ตัว ตามธาตุต่างๆ คือ Firechick รูปลักษณ์เหมือนเจ้าเป็ดน้อยสายธาตุไฟ  Minitoise เต่าหลังเขียวตัวแทนธาตุดิน และ Willy มาเป็นปลาโลมาขนาดนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าต้องธาตุน้ำอย่างแน่นอน

004 005

006 007

            ต่อมาเราจะเดินทางเข้าสู่ฟาร์มที่เอาไว้ใช้เลี้ยงมอนสเตอร์ของเรา เป็นการวางมอนสเตอร์ให้อยู่ในฟาร์มได้อย่างไม่จำกัด ตรงส่วนนี้จะเอาไว้จัดการส่วนต่างๆ ของมอนสเตอร์ที่เรามีด้วย เช่น ถ้าเมื่อไปต่อสู้มาแล้วตาย เราก็ต้องมากดฟื้นฟูพลังให้ รวมไปถึงดูค่าสเตตัสความสามารถต่างๆ ของมอนสเตอร์ได้ที่นี่

008 009

010 011

            การเริ่มต่อสู้ จะเป็นแผนที่ที่แสดงที่อยู่ของมอนสเตอร์ให้เราเลือกไปผจญภัย เมื่อเรากดเข้าไป จะเป็นเหมือนเกมเดินตามช่องที่เราจะต้องเดินไปเรื่อยๆ เพื่อหามอนสเตอร์สู้ ระหว่างทางจะเจอตัวละครต่างๆ ที่คอยแนะนำ เราก็สามารถกดคุยกับเขาได้เพื่อรับเควสและทำเควสต่างๆ และถ้าหามอนสเตอร์ไม่เจอเราสามารถกด search เพื่อช่วยในการค้นหาที่อยู่ของมอนสเตอร์ในการกดไปต่อสู้ได้

012 013

014 015

            การต่อสู้จะเป็นแบบ Turn Base ผลัดกันยิ่งสกิล ซึ่งวัดการแพ้ชนะจากการสู้แบบข่มธาตุกัน ซึ่งเราสามารถควบคุมการต่อสู้ได้ 4 แบบ คือ

  • Attack การกดเพื่อปล่อยสกิลการต่อสู้
  • Capture เป็นการคว้างบอลออกไปเพื่อจับมอสเตอร์คู่แข่งมาไว้เป็นฝ่ายเรา
  • Change กดเปลี่ยนสลับเอามอนสเตอร์ตัวอื่นที่เรามีออกมาต่อสู้
  • Escape กดยอมแพ้

016 017

ในเกมยังมีระบบการต่อสู้แบบ PVP ระหว่างผู้เล่น การทำภารกิจพร้อมกับเพื่อนๆ หรือไปช่วยเพื่อนๆ สู้ได้ และแน่นอนก็มีระบบ Ranking ไว้จัดอันดับความเก่งด้วยเหมือนกัน

018 019

020 021

เกมนี้เน้นกราฟิกภาพสำหรับคอการ์ตูนโปเกมอนเฉพาะ  เน้นการต่อสู้ไปเรื่อยๆ เพื่ออัพเลเวลของมอนสเตอร์ที่เรามีและค้นหาตัวใหม่มาเสริมทัพ เริ่มแรกมาอาจจะงงในวิธีการเล่นบ้างเล็กน้อย แต่มีโหมดฝึกสอนให้ ก็เล่นเพลินๆ ไปกับกราฟิกได้แบบวางไม่ลง

app_store_badge download

logo

 

 

Comment