เปิดสงคราม Puzzle RPG ใน Battle Odyssey เกมมือถือใหม่จาก Gameloft

001

Battle Odyssey เกมมือถือแนว Puzzle RPG เกมน้องใหม่ล่าสุดจากค่าย Gameloft เกมนี้มีเรื่องสู่โลกของพอนเดร่า โลกแห่งเวทมนตร์ ที่เราต้องทำการรวบรวมฮีโร่เพื่อสร้างเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ไปปราบแม่มดร้าย โดยความสนุกของเกมนี้อยู่ที่ความมันส์ในการระเบิดพัสเซิล ทำคอมโบโจมตีศัตรู กราฟิก 3D ที่สำคัญมีฮีโร่ให้เราสะสมกว่า 500 ตัวเลยทีเดียว

002 003

            เริ่มเกมมาเราก็ต้องทำการเลือกตัวละคร ตัวแรกก่อน ซึ่งจะเป็นการเลือกแบบกำหนดธาตุได้ มี 5 ธาตุด้วยกัน คือ ดิน/น้ำ/ไฟ/พระจันทร์/พระอาทิตย์ ซึ่งมีความสามารถแตกต่างกัน

004 005

            การเริ่มผจญภัย จะเป็นการเดินทางไปลุยตามแผนที่ตามเกาะต่างๆในเกม

006 007

            ซึ่งเราสามารถจัดทีมฮีโร่ของเราเพื่อออกไปผจญภัยด้วยได้สูงสุดถึง 5 ตัว ในธาตุต่างๆ

008 009

            รูปแบบการเล่นจะเป็นการเรียงเพชรธาตุต่างๆ ตามสีเพื่อส่งพลังฮีโร่ที่ตรงกับธาตุที่เราเรียงได้ แล้วจะเปลี่ยนเป็นพลังในการโจมตี โดยที่เพื่อนๆ ต้องศึกษาวิธีการข่มกันของธาตุๆ เพื่อกำจัดศัตรูได้ง่ายขึ้น เช่น ศัตรูเป็นธาตุไฟ เราก็สู้ด้วยสกิลธาตุน้ำ หรือไฟชนะพืช/พืชชนะน้ำ/ดวงอาทิตย์ชนะดวงจันทร์ เป็นต้น

010 011

014013

            เมื่อชนะในแต่ละด่านเราจะได้ทั้งเงิน ทั้งไอเทม รวมถึงฮีโร่ที่เราดรอปมาได้ เพื่อนำมาจัดสรรทีมใหม่ได้ตามใจชอบ รวมไปถึงการนำมาพัฒนาเลเวลและวิวัฒนาการ โดยใช้เงินหรือฮีโร่ตัวอื่นในการอัพเกรด

015 016

            อย่างที่บอกว่าเกมนี้มีฮีโร่ให้เลือกเก็บมากมายเหลือเกินทั้งการหาจากในเกม การ Summon เสี่ยงโชคว่าจะได้แรร์หรือไม่แรร์

017 018

019 020

            ใครที่ชื่นชอบเกมแนว Puzzle RPG อยู่แล้วนั้นคงจะหลงเกมนี้ได้ไม่ยาก เพราะใส่ใจกับเนื้อเรื่องเพิ่มขึ้น แต่ต้องใช้สกิลเรียนรู้เรื่องธาตุที่ข่มกันพอสมควร โดยรวมทั้งภาพ เสียง สวยงาม กราฟิกสกิลอลังการ ก็เป็นอีกเกมที่ต้องโหลดใส่เครื่องกัน

app_store_badge download

logo

Comment